เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
โฆษณา Google แค่ Search Keyword ก็เจอแล้ว
เมื่อต้องการลงโฆษณากับเว็บไซต์ Search Engine ชื่อดังอย่าง Google การสร้างโฆษณาก็ต้องเน้นใช้ Keyword หรือคำหลักเป็นองค์ประกอบที่สำคัญอย่างแน่นอน การเลือกใช้ Keyword ส่งผลต่อ โฆษณา google เป็นอย่างมาก เพราะวิธีการค้นหาข้อมูลข่าวสารด้วย Google จะใช้ Keyword เป็นเครื่องมือในการเชื่อมโยงกลุ่มเป้าหมายเข้ากับสิ่งที่ต้องการค้นหาเพียงเท่านั้นเพราะฉะนั้น Keyword ที่มีความเกี่ยวข้องและมีคุณภาพจะช่วยให้ โฆษณา google ของเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น
การเลือก Keyword เพื่อให้โฆษณา Google ของเราเป็นหนึ่งในผลลัพธ์จากการค้นหาเป็นสิ่งสำคัญที่เราควรคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆ สิ่งที่ต้องทำเป็นอย่างแรกคือการสำรวจ Keyword เพื่อตรวจสอบคำที่นิยมใช้ในการค้นหา รวมถึงนำสถิติการใช้คำและปริมาณการเข้าชมมาเป็นข้อมูล เพื่อช่วยในการตัดสินใจและเลือกใช้คำที่เหมาะสมกับโฆษณามากที่สุด ทาง Google เองก็มีเครื่องมือในการวิเคราะห์และวางแผนการใช้ Keyword เพื่อช่วยให้การทำงานของเราง่ายขึ้นด้วย
เมื่อทำการสำรวจจนได้แนวคิด Keyword ที่จะใช้กับโฆษณา Google ของเราแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการพิจารณาคำที่เราเลือกว่ามีคุณภาพเพียงพอและเหมาะที่จะใช้กับโฆษณาหรือไม่ การสร้าง Keyword ให้มีประสิทธิภาพนั้น สามารถทำได้โดยใช้วิธีดังต่อไปนี้
การใช้ Keyword แบบเจาะจงแทนคำทั่วไป
การเลือก Keyword ที่เจาะจงและเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้มากกว่าคำทั่วไปหรือ Keyword ที่มีความหมายกว้างๆ การใช้คำที่เจาะจงช่วยให้การแสดงผลโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับคำที่ใช้โดยตรง ในขณะที่การใช้ Keyword กว้างๆ ผลจากการค้นหาอาจมีโฆษณาที่ไม่เกี่ยวข้องปะปนมาด้วย นอกจากนี้การใช้คำกว้างๆ อาจมีการแข่งขันสูงและโอกาสที่จะใช้คำซ้ำก็มีมากกว่า
Keyword ในจำนวนที่พอเหมาะ
จำนวนคำของ Keyword สามารถมีได้มากกว่า 1 คำ อย่างการใช้ Keyword ที่มีจำนวนคำ 2 – 3 คำสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหาได้ โดยหลักการแล้วเราสามารถใช้จำนวนคำได้อย่างไม่จำกัด แต่จำนวนที่เหมาะสมอาจอยู่ในช่วง 5 – 20 คำ การใช้คำจำนวนมากจะต้องคำนึงถึงความเชื่อมโยงกันของคำแต่ละคำกับตัวโฆษณาด้วย เราอาจจัดเป็นกลุ่มคำที่คล้ายกันหรือแบ่งเป็นหมวดหมู่ก็ได้
Long – tail Keyword อีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี
Long – tail Keyword คือการใช้คำหลักที่เจาะจงและเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เรานำเสนอโดยตรง ผลจากการใช้จะทำให้เราสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น เพราะการค้นหาด้วย Keyword ประเภทนี้มักจะเกิดขึ้นเมื่อกลุ่มเป้าหมายกำลังตัดสินใจจะซื้อผลิตภัณฑ์หรือเลือกใช้บริการแล้ว การเลือกใช้คำที่เจาะจงมากๆ ช่วยให้ผลการค้นหาตรงตามที่ต้องการมากที่สุด อันดับในการแสดงผลโฆษณาก็มีการแข่งขันไม่สูงเมื่อเทียบกับการใช้ Keyword สั้นๆ ดังนั้นโอกาสที่จะค้นหาเจอโฆษณา รับทำ Google ของเราก็จะมีเพิ่มมากขึ้นด้วย