เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
ทำโฆษณาผ่าน Google AdWords มานาน แต่ยอดขาย ยอดการค้นหา และการรับรู้ (Brand Awareness) ก็ไม่เพิ่มขึ้น นั่นอาจเป็นเพราะผู้ประกอบการธุรกิจส่วนมากยังไม่เข้าใจถึงเทคนิคการทำ Google AdWords ให้ประสบความสำเร็จ และยังไม่ทราบว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้างที่จะทำให้มีคนเสิร์ชเจอสินค้าหรือบริการของเราเยอะๆ วันนี้เราจึงมี 10 เรื่องควรรู้ก่อนทำโฆษณา Google AdWords ที่จะช่วยทำให้ธุรกิจคุณเติบโตไปได้อย่างรวดเร็วมาฝากค่ะ
1.สิ่งที่ Google AdWords ให้ได้
Google AdWords สามารถช่วยสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าเพื่อเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการทำแคมเปญโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจในสินค้า-บริการของแบรนด์จริงๆ
2.ระบบ Keyword ที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น
การทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มอื่น เรามักจะเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับประเภทธุรกิจ แต่การทำโฆษณา Google AdWords เราสามารถกำหนด Keyword ที่เหมาะสม เพื่อให้โฆษณาของเรากระจายไปยังกลุ่มลูกค้าที่ตรงเป้าหมายได้แบบไม่ต้องเสียเงินลงโฆษณาฟุ่มเฟือย
3.รู้จักการใช้เครื่องมือ Keyword Planner และ Google Trend
ทั้ง 2 ตัวเป็นเครื่องมือที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้ทำโฆษณาสามารถนำไปใช้ได้แบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย โดย Keyword Planner จะช่วยประมวลว่ามีบนโลกนี้ Keyword ตัวไหนบ้างที่สอดคล้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์ของเรา ส่วน Google Trend จะช่วยบอกพฤติกรรมการค้นหา “คำ” หรือ “ความสนใจ” ของคนในโลกออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมได้
4.Content ต้องสัมพันธ์กับ Keyword
ผู้ทำโฆษณา Google AdWords ต้องใส่ข้อความที่สัมพันธ์กับคีย์เวิร์ด ซึ่งนั่นนอกจากจะทำให้ลูกค้าเสิร์ชเจอสินค้าหรือบริการของเราได้อย่างง่ายๆ แล้ว ยังทำให้ได้คะแนนรับรองประสิทธิภาพจาก Google มากขึ้นด้วย
5.เช็ก AdWords health Score เสมอ
Google มีการให้คะแนนรับรองประสิทธิภาพ ซึ่ง AdWords Health Score จะช่วยบอกว่าโฆษณาของเรามีคุณภาพมากน้อยแค่ไหน ต้องปรับแก้ตรงไหนบ้าง ซึ่งทั่วไปจะวัดจากการทำหน้าเว็บให้รองรับอุปกรณ์ Smartphone / ความเร็วของการโหลดป้ายแบนเนอร์ ฯลฯ
6.Google มี Ad Extension
ในโฆษณา Google AdWords เราสามารถเพิ่มลูกเล่นให้โฆษณาน่าสนใจขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนขยาย Click to call, การให้คะแนนจากลูกค้า, การเข้าชมก่อนหน้า, การให้ดาว, Location ที่เชื่อมโยงกับระบบ Google Map และอื่นๆ
7.ควรจับ Negative Keyword มาใช้ในบางครั้ง
เพื่อป้องกันไม่ให้คนนอกกลุ่มเป้าหมายมาคลิกโฆษณาเล่นๆ การใช้ Negative Keyword เป็นบางครั้งจะช่วยกรองลูกค้า ให้เราไม่เสียเงินกับกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย และทำให้สามารถคัดกรองกลุ่มเป้าหมายที่จะมาสร้างรายได้ให้กับเราได้จริง
8.จับตาดูคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา
ผ่าน Auction Insight Report เราจะรู้ได้ว่าคีย์เวิร์ดที่เราซื้อนั้น คู่แข่งซื้ออยู่ด้วยหรือไม่ และยังบอกได้อีกว่า ใครได้ตำแหน่งที่เท่าไหร่ และได้ส่วนแบ่งในการเข้าถึงลูกค้าจากคีย์เวิร์ดนั้นๆอีกเท่าไหร่
9.ผลลัพธ์โฆษณาผ่าน Smartphone ได้
แม้เราจะสามารถแก้ไข Keyword ได้แค่บน PC แต่เรื่องการอัปเดตผลลัพธ์ของโฆษณา ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน เวลาใด เราก็สามารถดูผลลัพธ์ได้ง่ายๆ ผ่าน Mobile Application ที่มีชื่อว่า AdWords ซึ่งนอกจากดูแล้วยังสามารถปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงแคมเปญได้ทันทีผ่านมือถือ
10.ทำโฆษณา Google AdWords กับ NIPA
ไม่ว่าคุณจะอยากขาย อยากสร้างแบรนด์ หรืออยากสร้างความประทับใจ นิภา เทคโนโลยีพร้อมตอบทุกโจทย์ความต้องการของคุณ เรามีบริการ Google Search Network, Google Display Network และ YouTube ครบทั้ง 3 ช่องทาง ซึ่งลงโฆษณาโดยทีมงานที่มีความเชียวชาญด้านการวางกลยุทธ์ วิเคราะห์ และตั้งกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำ พร้อมที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ
นิภา เทคโนโลยี รับปรึกษาธุรกิจของคุณ ที่นี่