02-639-7878 ext 990
ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน Tiktok
ออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
วิดีโอโฆษณา
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Google

Google Ads ลงโฆษณาได้หลากหลาย บน Network ขนาดยักษ์

หน้าหลัก
บทความ
Google
Google Ads ลงโฆษณาได้หลากหลาย บน Network ขนาดยักษ์
Google Ads ลงโฆษณาได้หลากหลาย บน Network ขนาดยักษ์
Nipa Digital Marketing Image Content

 บริการ Google Adwords หรือ Google Ads เป็นช่องทางการทำการตลาดออนไลน์อย่างหนึ่งที่หลายคนเลือกใช้ เนื่องจากอยู่บนแพลตฟอร์มที่ใหญ่อย่าง Google ที่มีผู้ใช้งานวันละหลายล้านคนทั่วโลกเพื่อใช้ค้นหาสิ่งต่างๆ ที่ต้องการ ทำให้เราอาจเรียกได้ว่า Google กลายเป็นตลาดออนไลน์ขนาดใหญ่เลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุนี้ทำให้คนหันมาให้ความสนใจในการทำการตลาดช่องทางนี้มากขึ้น


 ซึ่งสำหรับช่องทางการลงโฆษณาใน Google Ads  มีได้หลากหลายช่องทาง วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับช่องทางต่างๆ ที่คนมักนิยมใช้ในการลง Google Ads ว่ามีอะไรกันบ้าง มาดูกันเลย

 Google Search Network

เป็น Google Ads ที่สามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรก เมื่อมีคนค้นหาคำใดคำหนึ่งเข้ามาใน Google เพื่อเป็นตัวเลือกแรกๆ ให้กับผู้ที่สนใจ ซึ่งสำหรับผู้ที่ลงโฆษณาประเภทนี้ เมื่อเลือกซื้อคำคีย์เวิร์ดที่มีโอกาสขายมากที่สุดแล้ว ก็จะช่วยให้เรามีโอกาสปิดการขายได้มากขึ้นนั่นเอง นอกจากนั้น Google Search ยังถือเป็น Google Ads ที่สำคัญเป็นอันดับหนึ่งอีกด้วย


 Google Display Network (GDN)

ถือเป็น Google Ads ที่ผ่านตาเราบ่อยมากที่สุด อันดับ 2 รองจาก Search เลยก็ว่าได้ เนื่องจาก GDN จะปรากฏตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่เราเข้าไปดู โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้ไปลงในเว็บไซต์แบบไหน หรือเกี่ยวข้องกับอะไร เพื่อให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่ตรงที่สุด ซึ่งประโยชน์ก็คือ GDN จะช่วยสร้าง Brand Awareness ให้คนสามารถจดจำแบรนด์ของเราหรือจดจำสิ่งที่เราต้องการจะสื่อสารได้ ซึ่งคนจะเห็น GDN ของเราเป็นหลักแสนเลยทีเดียว


 Youtube Ads


โฆษณา Youtube ถือเป็น Google Ads อีกประเภทหนึ่งที่หลายๆ คนนิยมใช้กัน ด้วยความที่เป็นภาพเคลื่อนไหว จึงทำให้คนให้ความสนใจมากกว่า GDN โดยมีตั้งแต่การแสดงโฆษณาแบบเป็นเรื่องราวเพื่อโปรโมตแบรนด์หรือสินค้า ไปจนถึงการนำเสนอโปรโมชันต่างๆ เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ โดยการยิงไปในคลิปที่มียอดผู้ชมเยอะๆ เพื่อการเข้าถึงที่สูงที่สุด


  นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Google Ads ที่หลายๆ คนนิยมใช้กัน จะเห็นได้ว่าครอบคลุมแทบจะทุกช่องทางของสื่อโซเชียลมีเดียที่เราใช้กันเป็นประจำทุกวันเลยก็ว่าได้ ทีนี้ก็เป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการที่จะเลือกใช้ เพื่อให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่ากับการลงทุนที่เสียไปให้ได้มากที่สุด