เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
บริการ Google Adwords หรือ Google Ads เป็นช่องทางการทำการตลาดออนไลน์อย่างหนึ่งที่หลายคนเลือกใช้ เนื่องจากอยู่บนแพลตฟอร์มที่ใหญ่อย่าง Google ที่มีผู้ใช้งานวันละหลายล้านคนทั่วโลกเพื่อใช้ค้นหาสิ่งต่างๆ ที่ต้องการ ทำให้เราอาจเรียกได้ว่า Google กลายเป็นตลาดออนไลน์ขนาดใหญ่เลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุนี้ทำให้คนหันมาให้ความสนใจในการทำการตลาดช่องทางนี้มากขึ้น
ซึ่งสำหรับช่องทางการลงโฆษณาใน Google Ads มีได้หลากหลายช่องทาง วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับช่องทางต่างๆ ที่คนมักนิยมใช้ในการลง Google Ads ว่ามีอะไรกันบ้าง มาดูกันเลย
เป็น Google Ads ที่สามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรก เมื่อมีคนค้นหาคำใดคำหนึ่งเข้ามาใน Google เพื่อเป็นตัวเลือกแรกๆ ให้กับผู้ที่สนใจ ซึ่งสำหรับผู้ที่ลงโฆษณาประเภทนี้ เมื่อเลือกซื้อคำคีย์เวิร์ดที่มีโอกาสขายมากที่สุดแล้ว ก็จะช่วยให้เรามีโอกาสปิดการขายได้มากขึ้นนั่นเอง นอกจากนั้น Google Search ยังถือเป็น Google Ads ที่สำคัญเป็นอันดับหนึ่งอีกด้วย
ถือเป็น Google Ads ที่ผ่านตาเราบ่อยมากที่สุด อันดับ 2 รองจาก Search เลยก็ว่าได้ เนื่องจาก GDN จะปรากฏตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่เราเข้าไปดู โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้ไปลงในเว็บไซต์แบบไหน หรือเกี่ยวข้องกับอะไร เพื่อให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่ตรงที่สุด ซึ่งประโยชน์ก็คือ GDN จะช่วยสร้าง Brand Awareness ให้คนสามารถจดจำแบรนด์ของเราหรือจดจำสิ่งที่เราต้องการจะสื่อสารได้ ซึ่งคนจะเห็น GDN ของเราเป็นหลักแสนเลยทีเดียว
โฆษณา Youtube ถือเป็น Google Ads อีกประเภทหนึ่งที่หลายๆ คนนิยมใช้กัน ด้วยความที่เป็นภาพเคลื่อนไหว จึงทำให้คนให้ความสนใจมากกว่า GDN โดยมีตั้งแต่การแสดงโฆษณาแบบเป็นเรื่องราวเพื่อโปรโมตแบรนด์หรือสินค้า ไปจนถึงการนำเสนอโปรโมชันต่างๆ เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ โดยการยิงไปในคลิปที่มียอดผู้ชมเยอะๆ เพื่อการเข้าถึงที่สูงที่สุด
นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Google Ads ที่หลายๆ คนนิยมใช้กัน จะเห็นได้ว่าครอบคลุมแทบจะทุกช่องทางของสื่อโซเชียลมีเดียที่เราใช้กันเป็นประจำทุกวันเลยก็ว่าได้ ทีนี้ก็เป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการที่จะเลือกใช้ เพื่อให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่ากับการลงทุนที่เสียไปให้ได้มากที่สุด