02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Google

Custom Intent Audiences ความสามารถใหม่ของ Google AdWords

หน้าหลัก
บทความ
Google
Custom Intent Audiences ความสามารถใหม่ของ Google AdWords
Custom Intent Audiences ความสามารถใหม่ของ Google AdWords
Nipa Digital Marketing Image Content

ในโลกของ Digital Marketing ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แพลตฟอร์มทุกเจ้าบนโลกออนไลน์ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาให้ลูกค้าที่เป็นผู้ทำโฆษณาได้ลองใช้ ซึ่งเมื่อเดือนเมษายน 61 ที่ผ่านมา Google AdWords ก็เป็นอีกแพลตฟอร์มที่ได้เปิดตัว Audience List ใน Google Analytics แบบใหม่ ที่อัปเกรดความสามารถในการเจาะกลุ่มเป้าหมายในการโฆษณาเหนือ In-Market Audience ไปอีกขั้น นั่นก็คือ “Custom Intent Audiences”


“Custom Intent Audiences” คืออะไร? Custom Intent Audiences คือ Audience List แบบใหม่ที่เน้นแสดงโฆษณาให้คนที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าเห็นเท่านั้น ใช้งานได้เฉพาะบน The New AdWords Experience (หากเป็น AdWords แบบเก่าต้องเปลี่ยนก่อน) ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับธุรกิจ ประหยัดงบประมาณในการโฆษณา และเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว


โดยรูปแบบการกำหนด Custom Intent Audiences บน Google Analytics สามารถทำได้ 2 วิธี คือ


1. Machine-learning : เป็นวิธีการสร้าง Custom Intent Audiences แบบอัตโนมัติ โดยระบบ Machine-learning ของ AdWords จะทำการคำนวณ วิเคราะห์ และสร้างรายชื่อกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มจะสนใจสินค้า-บริการขึ้นมาจากคำค้นหา (Keyword) และ URL ที่คนๆ นั้นค้นหาและไปเยี่ยมชมบ่อยๆ วิธีนี้เหมาะสำหรับนักการตลาดมือใหม่ และผู้ที่ไม่อยากเสียเวลาสร้างเอง


2. สร้างด้วยตนเอง (DIY) : เป็นวิธีการสร้าง Custom Intent Audiences ด้วยตนเอง ซึ่งระหว่างการตั้งค่าใน Analytics เราจะต้องป้อน Keyword และ URL ลงไป โดย Brian Swift จากเว็บ The Startup แนะนำว่าในการตัดสินใจเลือกใช้ URL และ Keyword ให้คำนึงถึงเว็บไซต์และคำหลักที่มีโอกาสเป็นลูกค้าเรามากที่สุด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่


เมื่อเปรียบเทียบความยุ่งยากกับสิ่งที่จะได้รับแล้วถือว่า Custom Intent Audiences เป็นสิ่งที่นักการตลาด Google ควรลองใช้ ถึงแม้รูปแบบการทำงานจะไม่ต่างจาก In-Market Audience แต่ผลลัพธ์ในการเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ เข้าถึงตลาดใหม่ๆ จาก Keyword และ URL ดีกว่าแน่นอน!


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Google
ประเภทของ Google AdWords ที่คุณต้องรู้

Google
ทำ Google Ads ต้องรู้! ตัวชี้วัด CPM, CPC, CPA ใช้ต่างกันอย่างไร ?

Google
10 เรื่องสำคัญเกี่ยวกับ trend PPC (Ads) ที่ควรรู้ในปี 2022

Google
“Google Marketing” เครื่องมือการตลาดที่ไม่ควรมองข้ามในยุคโควิด!

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ