เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
การลงโฆษณา Google ไม่ใช่เรื่องยาก และถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอีกด้วย เพราะปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคมักจะมีการเสิร์ช ค้นหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อเสมอ ซึ่งการที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเสิร์ชเจอธุรกิจของเรา และตัดสินใจซื้อได้นั้น ต้องอาศัยเทคนิค รวมถึงการใช้เครื่องมือต่างๆ ด้วย วันนี้เราเลยอยากแนะนำข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการลงโฆษณา Google ให้ได้รู้กันก่อน เพื่อให้คุณสามารถนำเครื่องมือไปใช้ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดนั่นเอง
เป็นเครื่องมือแรกๆ ที่มือใหม่ควรรู้ เพราะมันจะช่วยให้คุณลงโฆษณา Google ได้ ซึ่งนอกจากการซื้อ Keyword ให้ติดอันดับบนหน้า Search Engine แล้ว คุณก็ยังสามารถนำรูป หรือวีดีโอไปทำ โฆษณาผ่าน YouTube หรือผ่าน Application อื่น ๆ ได้ด้วยเช่นกัน
อยากให้คุณจำไว้ว่า การเลือก Keyword นั้น ควรเลือกให้ตรงกับธุรกิจมากที่สุดก่อน แล้วจึงต่อยอดไปเป็นคำอื่นๆ วิธีนี้จะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายของการลงโฆษณา Google ได้ และทำให้คุณสามารถมีกำไรเพิ่มขึ้นได้ด้วย
เครื่องมือนี้สามารถใช้ในการหา Keywords ใหม่ๆ และใช้เพื่อวางแผนธุรกิจ ซึ่งการใช้งานก็ง่ายมาก เพียงแค่ใส่ชื่อเว็บลงไป ระบบก็จะประเมินว่าธุรกิจของเราควรใช้ Keyword อะไร และประสิทธภาพของคำนั้นเป็นอย่างไรบ้าง มีคู่แข่งที่ใช้ Keywords นี้เยอะหรือไม่ เพื่อคุณจะได้ตัดสินใจเลือก Keyword ที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณมากที่สุดนั่นเอง
อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญพอๆ กับ Keyword ก็คือ ข้อความโฆษณานั่นเอง คนส่วนใหญ่มักใส่ข้อความโฆษณาเยอะ แถมไม่สัมพันธ์กับ Keyword ลงไป ซึ่งการให้คะแนน จัดลำดับของระบบหลังบ้าน Google ก็จะวัดจากข้อความโฆษณาของเรา ว่าสัมพันธ์กับลูกค้ามากแค่ไหนนั่นเอง
หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า ระบบหลังบ้านของ Google AdWords สามารถช่วยเราวัดยอดขายได้ แต่ต้องเป็นข้อมูลยอดขายที่เกิดภายในเว็บไซต์นะคะ นอกจากนี้ยังสามารถดูยอดจำนวนคนที่มาคลิก หรือเห็นโฆษณาได้ด้วย
โดยเครื่องมือนี้เรียกว่า Health Score จะเป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยบอกเราได้ว่า Account โฆษณาของเรามีคุณภาพมากแค่ไหน จำเป็นต้องปรับปรุงส่วนไหนเพิ่มเติมอีกบ้าง เพื่อให้โฆษณาของเรามีประสิทธิภาพสูงสุดนั่นเอง
เครื่องมือนี้จะทำให้เราสามารถรู้สถานการณ์ของคู่แข่งได้ เพราะมันจะบอกเราได้ว่า Keywords ที่เราลงไปมีคู่แข่งซื้อด้วยหรือไม่ และสามารถบอกไปถึงการจัดลำดับ รวมทั้งข้อมูลส่วนแบ่งการเข้าถึงลูกค้าจากคีย์เวิร์ดนั้นได้ด้วย
ฟีเจอร์นี้ใครๆ ก็สามารถใช้ได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเลย ซึ่งมันเป็นการใส่ที่อยู่ของธุรกิจลงไป และเมื่อคนกดโฆษณาส่วนนี้ มันจะพาลูกค้าไปยัง Google Map และบอกเส้นทางมายังสถานที่ของธุรกิจเราได้อย่างแม่นยำเลยค่ะ
เป็นส่วนขยายของโฆษณา Google และเป็นอีกเครื่องมื่อที่ทำให้ลูกค้าสามารถติดต่อธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่จำเป็นต้องเข้าไปดูข้อมูลการติดต่อผ่านเว็บเลย แต่ต้องบอกก่อนว่า Call Ad Only จะโชว์แค่บนโทรศัพท์มือถือเท่านั้นนะคะ
มือใหม่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า หากต้องการซื้อ Keywords หรือขึ้นแคมเปญใหม่ๆ จะต้องดำเนินการใน PC เท่านั้น แต่ถ้าจะดูผลลัพธ์ ปรับปรุง หรืออยากจะเปลี่ยนแปลงแคมเปญอะไรก็สามารถทำผ่าน Application บนมือถือที่ชื่อว่า AdWords ได้เลยทันที
ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการลงโฆษณา Google ที่เรากล่าวไปข้างต้นนี้ เราอยากให้ทุกคนลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ แต่เชื่อเถอะค่ะว่า การทำโฆษณา Google นั้นสามารถสร้างโอกาสให้กับธุรกิจของคุณได้มากขึ้นจริงๆ และหากใครที่อยากปรึกษาการลงโฆษณาออนไลน์ทั้ง Facebook Google และ LINE สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing ของ Nipa ได้เลยที่ 02-639-7878 ต่อ 990 เลยคะ เรายินดีให้บริการค่ะ