02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Instagram

แสดงความคิดสร้างสรรค์บน Instagram

หน้าหลัก
บทความ
Instagram
แสดงความคิดสร้างสรรค์บน Instagram
แสดงความคิดสร้างสรรค์บน Instagram

ในการทยอยเปิดตัวโฆษณาบน Instagram ให้พร้อมใช้งานทั่วโลกของเรา เราพิจารณาว่าธุรกิจแต่ละขนาดจะเริ่มต้นการโฆษณาบนแพลตฟอร์มของเราได้อย่างไร

เราได้เห็นแคมเปญมากมายที่มีความหลากหลายช่วยกระตุ้นผลลัพธ์ทางธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกและทุกประเทศทั่วโลก ทุนสร้างมหาศาลไม่ใช่สิ่งจำเป็นในการทำการตลาดบน Instagram ให้ประสบความสำเร็จ และไม่ใช่สิ่งสำคัญในการสร้างกลยุทธ์ด้านเนื้อหาที่ต่อเนื่องและเปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ
และนี่คือเคล็ดลับ 5 ประการที่จเพิ่มชีวิตชีวาและสร้างสีสันให้แก่เธุรกิจของคุณบนInstagram


1. สำรวจและทำความเข้าใจชุมชน

ด้วยจำนวนผู้ใช้ที่มีการใช้งานประจกว่า 400 ล้านคน ในแต่ละเดือนและรูปภาพที่มีการแชร์กว่า 80 ล้านรูปต่อวันบน Instagram นี่คือพื้นที่ที่ผู้คนได้รับแรงบันดาลใจจากรูปภาพ และค้นพบสินค้า แอพ และบริการใหม่ๆ ผู้คนจำนวน 100 ล้านคนที่เป็นสมาชิกใหม่ล่าสุดของแพลตฟอร์มนี้ กว่าครึ่งมาจากทวีปยุโรปและเอเชีย โดยมีอินโดนีเซียและญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีผู้ใช้งาน Instagram มือใหม่มากที่สุด
ไม่ว่าจะเป็นดนตรี แฟชั่น การออกแบบ ความงาม การท่องเที่ยว จนถึงรถวินเทจหรือน้องหมาสุดน่ารัก บทสนทนาที่ดำเนินอยู่และชุมชนที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง รอคอยคุณอยู่ บล็อกInstagram ให้ข้อมูลเรื่องราวกิจกรรมในชุมชนจากทั่วโลก และบัญชีผู้ใช้@instagramforbusinessasia แสดงชิ้นงานโฆษณาที่ดีที่สุดจากการโฆษณาบน Instagram ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
การประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับผู้ทรงอิทธิพลในชุมชน Instagram สามารถช่วยให้ธุรกิจนำสีสันและชีวิตชีวามาให้เรื่องราวของตนเองได้ มีหลายวิธีที่สามารถใช้เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเนื้อหาแคมเปญร่วมกัน ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถสร้างเนื้อหาที่เป็นเอกลักษณ์และทรงพลัง ไปจนถึงการให้ผู้ทรงอิทธิพลบนแพลตฟอร์มเข้ามามีส่วนร่วมในฐานะทูตประจำแบรนด์อย่างเป็นทางการ เช่น แบรนด์สัญชาติออสเตรเลีย Myer ร่วมมือกับแฟชั่นบล็อกเกอร์ที่ได้รับความนิยมเพื่อเปิดตัวไลน์เสื้อผ้าชุดใหม่ และช่วยเพิ่มระดับการรับรู้ได้ถึง 4 จุดและเพิ่มความสัมพันธ์กับแบรนด์ในภาพรวมได้ถึง 4 จุดในกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ย

Samsung ออสเตรเลีย (@samsungau) ร่วมมือกับผู้ทรงอิทธิพล Nicole Warne (@garypeppergirl) เพื่อร่วมทำแคมเปญเปี่ยมสไตล์ และ MasterCard (@mastercard) ทำงานร่วมกับ Hong Yi (@redhongyi) ศิลปินที่สร้างสรรค์งานศิลปะบนภาพอาหารจนเป็นที่รู้จักอย่างดีบน Instagram
ดังนั้น ร่วมสนุกและทำความคุ้นเคยกับแพลตฟอร์มนี้ และยิ่งคุณค้นหาและสำรวจมากเท่าไร คุณก็จะยิ่งเข้าใจชุมชนของเรามากยิ่งขึ้นเท่านั้น และบัญชีผู้ใช้รวมถึงการโฆษณาต่างๆ ของคุณก็จะยิ่งสร้างอิทธิพลมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


2. ความเสมอต้นเสมอปลายมอบผลลัพธ์ที่น่าพอใจเสมอ

ถามตัวคุณเองว่า คุณต้องการให้ผู้คนจดจำคุณในเรื่องใด ระบุเป้าหมายของแบรนด์เพื่อค้นหามุมมองที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ พิจารณาว่า Instagram จะสามารถแสดงแบรนด์ สินค้า และบริการของคุณด้วยภาพได้อย่างไรบ้าง

จริงใจและมีเอกลักษณ์ ลุคและโทนของเนื้อหาที่เป็นภาพควรสอดคล้องกับจุดยืนของธุรกิจอย่างเสมอต้นเสมอปลาย เราพบว่าบัญชีผู้ใช้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดส่วนใหญ่มักมีลุคและธีมที่เสมอต้นเสมอปลาย หากคุณกำลังพัฒนาแคมเปญสำหรับโฆษณาบน Instagram พิจารณาว่าแคมเปญนั้นจะนำทางคุณไปยังวัตถุประสงค์ทางธุรกิจของคุณได้อย่างไร ประเมินว่าชิ้นงานโฆษณานั้นสื่อถึงแบรนด์อย่างไร หากคุณปิดโลโก้แบรนด์ คุณจะบอกได้หรือไม่ว่า นี่คือโฆษณาของแบรนด์ของคุณ โฆษณานี้สอดคล้องกับกิจกรรมที่คุณทำอยู่แต่เดิมหรือไม่ และโฆษณานี้มีจุดเด่นที่แนวคิดใช่หรือไม่ แนวคิดหลักของโฆษณานี้คืออะไร สารหลักที่คุณต้องการสื่อแก่ผู้ชมคืออะไร

ภาพถ่ายวัตถุย่อส่วนของ Tatsuya Tanaka ซึ่งเป็นสมาชิกชุมชน Instagram (@tanaka_tatsuya) แสดงภาพสถานการณ์และวัตถุในชีวิตประจำวันที่แฝงด้วยอารมณ์ขัน ส่วนภาพของ Daisuke Kujiraoka (@halno) แสดงภาพของผู้คนที่ “กำลังล่องลอย” อยู่ท่ามกลางฉากหลังที่มีสีสันสดใส


3. คืนสู่ความเรียบง่ายด้วยภาพถ่าย

  Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่เน้นการนำเสนอด้วยภาพเป็นหลัก และไม่ว่าจะเป็นโพสต์ที่ได้รับการสนับสนุนหรือโพสต์ออร์แกนิก ล้วนอยู่ภายใต้กฎพื้นฐานของหลักการถ่ายภาพที่ดีที่เหมือนกัน นั่นคือ

  • มีจุดโฟกัสของภาพที่ชัดเจน: หลีกเลี่ยงการใช้ภาพที่ดูยุ่งเหยิงหรือมีองค์ประกอบซับซ้อน
  • การสร้างกรอบและความสมดุล: รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น ทฤษฎีกฎสามส่วน การทำเป็นแนวตรง และสมมาตรสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากในการตกแต่งภาพโดยรวมและส่งผลต่อโทนของภาพของคุณ
  • การจัดแสงและรายละเอียด: ทุกพิกเซลมีความสำคัญเมื่อเผยแพร่สู่กลุ่มเป้าหมายบนหน้าจอที่มีความละเอียดสูง

  ภาพถ่ายวัตถุแนวราบของ Justin Wong (@justincywong) มักใช้วัตถุทรงกลมเป็นจุดโฟกัสของภาพ ส่วนภาพวิวทิวทัศน์เขตเมืองของ Cheok (@j.osh) เน้นความสำคัญของความสมมาตร ส่วนร้านดีไซน์สัญชาติเกาหลี 10×10 (@your10x10) เน้นความเรียบง่ายด้วยแสงสีขาวดูสะอาดตาซึ่งช่วยขับให้สินค้าที่อยู่ในภาพดูโดดเด่น


4. ใช้คำน้อยแต่ได้ความหมายมาก

 ควรเน้นที่คุณภาพของโพสต์มากกว่าจำนวนของโพสต์ ฟีด Instagram ของผู้ใช้แต่ละคนมีการคัดเลือกเนื้อหาอย่างถี่ถ้วน ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการสร้างแรงบันดาลใจด้วยภาพแก่ชุมชนด้วยสารที่มีการพิจารณาและสร้างสรรค์ด้วยความปราณีต รวมถึงมีการกำหนดเวลาในการเผยแพร่อย่างดี ผลวิจัย Instagram จากออสเตรเลียในช่วงต้นปีนี้แสดงให้เห็นว่า 30% ของผู้ใช้ระบุว่าจะเลิกติดตามบัญชีผู้ใช้หากโพสต์ไม่น่าสนใจ

เมื่อคุณทำการโพสต์ สิ่งสำคัญที่ควรจำคือคุณต้องนำเสนอด้วยภาพ ไม่ใช่เล่าด้วยถ้อยคำ คำบรรยายภาพควรสะท้อนให้เห็นถึงน้ำเสียง แต่คุณไม่ควรอาศัยข้อความในการบอกเล่าเรื่องราว คุณสามารถเพิ่มแฮชแท็กเพื่อแทรกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของบทสนทนาที่มีอยู่เดิมและทำให้ผู้คนค้นพบรูปของคุณได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่คุณไม่จำเป็นต้องใช้แฮชแท็กมากเกินจำเป็น โดยมากเพียงสามถึงห้าแฮชแท็กต่อแต่ละคำบรรยายภาพก็เพียงพอแล้ว

ตัวอย่างของแฮชแท็กที่ได้รับความนิยมในทุกที่ทั่วโลกได้แก่ #onthetable (ถ่ายภาพอาหารจากมุมสูง), #chasinglight (ถ่ายภาพตั้งแต่ตะวันขึ้นจนตะวันตกดินโดยใช้แสงธรรมชาติ) และ#fromwhereistand (ภาพที่ถ่ายจากด้านบนลงด้านล่างให้เห็นเท้าทั้งสองของผู้ถ่ายภาพในสถานที่ที่น่าสนใจ)

จากบนลงล่าง: ตัวอย่างของ #onthetable โดย Ratvanich Thepa (@noithepa), #chasinglight โดย Eason Hsiung (@easonhsiung) และ #fromwhereistand โดย Harris Syn (@harrissyn)


5. ทดสอบว่าการสร้างสรรค์รูปแบบใดเหมาะกับธุรกิจของคุณ

 หากคุณเริ่มเปิดใช้งานบัญชีผู้ใช้หรือเปิดใช้งานแคมเปญโฆษณา มีแนวโน้มที่ชุมชนของเราจะโต้ตอบกับโพสต์ของคุณและแสดงข้อคิดเห็นแบบเรียลไทม์ สำหรับกิจกรรมที่มีการชำระเงิน คุณจะมีผลลัพธ์สำหรับใช้ประเมินผล พิจารณาว่าสิ่งใดเหมาะกับแบรนด์ของคุณมากที่สุดและสิ่งใดที่ช่วยกระตุ้นวัตถุประสงค์ที่มีความสำคัญสำหรับคุณ

มีหลายธุรกิจที่กำลังทำการสำรวจว่าจะใช้บริบทอันเปี่ยมเอกลักษณ์ของ Facebook และ Instagram ร่วมกันได้อย่างไร และจะทำอย่างไรให้สินทรัพย์ด้านการสร้างสรรค์ของธุรกิจทำงานได้ดีที่สุดในฐานะโฆษณาบนทั้งสองแพลตฟอร์ม ลองดูตัวอย่างของธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สัญชาติออสเตรเลีย The Iconic ใช้การโฆษณาบน Facebook และ Instagram เพื่อเพิ่มยอดขายออนไลน์

สุดท้ายเราได้พัฒนาเครื่องมือ คุณสมบัติ และรูปแบบโฆษณาใหม่ๆ ให้คุณได้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง นี่คือข้อมูลโดยย่อ หากคุณเป็นผู้ใช้มือใหม่ของ Instagram:

  • การแก้ไขและฟิลเตอร์: มีหลายธุรกิจที่ใช้ฟังก์ชั่นในแอพ Instagram เพื่อปรับปรุงชิ้นงานโฆษณาให้ดียิ่งขึ้น เครื่องมือแก้ไขสามารถช่วยในการเพิ่มแสง เพิ่มความคมขัด หรือยืดภาพถ่ายคนหรือภาพถ่ายวิวทิวทัศน์ ส่วนฟิลเตอร์ช่วยในการปรับอารมณ์ ความรู้สึก และโทนของภาพให้ตรงกับสารที่ต้องการสื่อ
  • วิดีโอ: ทดสอบรูปแบบการเล่าเรื่องที่เปี่ยมสีสันกว่าเดิม โดยใช้ทั้งภาพ เสียง และความเคลื่อนไหว ขณะนี้ผู้ ลงโฆษณา สามารถโพสต์วิดีโอความยาว 15 วินาทีและ 30 วินาทีซึ่งจะเล่นอัตโนมัติโดยไม่มีเสียง ช่วงสองสามวินาทีแรกของวิดีโอเป็นช่วงเวลาสำคัญที่สุดในการดึงดูดและรักษาความสนใจของผู้ชมไว้
  • แอพที่ใช้ร่วมกัน: Layout ช่วยให้คุณรวมภาพหลายๆ ภาพเป็นภาพเดียว Hyperlapse ช่วยให้การสร้างวิดีโอแบบ Time-lapse ณภาพ (ขณะนี้ทั้งสองแอพสามารถใช้งานได้เฉพาะบน iOS เท่านั้น) และเมื่อไม่นานมานี้ เราได้เปิดตัว Boomerang จาก Instagram ซึ่งเหมาะสำหรับการถ่ายวิดีโอแบบสั้นๆ ซึ่งจะเล่นวนจากหน้าไปหลังและหลังไปหน้า (Boomerang สามารถใช้งานได้ทั้งบน iOS และ Android)
  • รูปแบบโฆษณา: ขณะนี้ธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กสามารถเข้าถึงการโฆษณาบน Instagram ได้แล้ว ด้วยหน่วยโฆษณาและความสามารถในการกำหนดเป้าหมายแบบใหม่รวมถึงรูปแบบหมุนที่ทำให้แบรนด์สามารถแชร์เรื่องราวที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นได้)


“โฆษณา instagram”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Instagram
บุกตลาดอย่างเซียนด้วย Instagram Business Profile

Instagram
5 เคล็ดลับการโฆษณา Instagram ทำได้ง่าย ทำให้รวย

Instagram
5 รูปแบบโฆษณาสุดปัง! สร้างแบรนด์ให้ดังผ่าน Instagram

Instagram
ทริคลงโฆษณา Instagram ทำยังไงให้ปัง สร้างยังไงให้โดน

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ