02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
LINE

LINE THAILAND กับ 3 ช่องทางในการทำ Marketing และ 4 ตัวเลือกในการทำ Advertising

หน้าหลัก
บทความ
LINE
LINE THAILAND กับ 3 ช่องทางในการทำ Marketing และ 4 ตัวเลือกในการทำ Advertising
LINE THAILAND กับ 3 ช่องทางในการทำ Marketing และ 4 ตัวเลือกในการทำ Advertising
Nipa Digital Marketing Image Content

คนไทยใช้ LINE มากกว่า 33 ล้านคน เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน Line ไม่ใช่แค่ Application Chat รับส่งข้อความธรรมดา แต่เป็นอีกช่องทางของการทำการตลาดออนไลน์ (Line Marketing) เพราะมี Platform ที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างธุรกิจ มีจุดเด่นอยู่ตรงที่เจ้าของแบรนด์สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง โดย NHN และ LINE Thailand ได้เปิดช่องทางให้แบรนด์เข้าร่วมการทำ Line Marketing ผ่าน LINE 3 ช่องทาง คือ


1. การทำ Line Marketing ผ่าน LINE Official Account


ขั้นแรกของการทำการตลาด LINE ใช้กลยุทธ์อย่างชาญฉลาด เปิดตัวช่องทาง Official Account (บัญชีทางการ) ให้แก่ศิลปินและดาราไว้สำหรับเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับแฟนๆ เพื่อทดสอบพฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้บริการ (ผู้บริโภค) ก่อน เมื่อพบว่าประสบความสำเร็จในด้านการสร้างความสัมพันธ์และการสื่อสาร จึงได้ขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังธุรกิจแบรนด์สินค้าขนาดใหญ่ทั่วไป ทำให้แบรนด์มีช่องทางการติดต่อกับกลุ่มลูกค้าโดยตรงผ่านการส่งข่าว โปรโมชั่น หรือสิ่งที่แบรนด์ต้องการสื่อต่างๆ ทั้งในรูปแบบข้อความ ภาพ วิดีโอ เสียง เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ติดตาม ซึ่งผลการวิจัยออกมาว่า รูปภาพ วิดีโอ เสียง สามารถดึงดูดความสนใจและมีส่วนกระตุ้นทำให้ผู้บริโภคเกิดความตั้งใจซื้อสินค้ามากขึ้น


2. การทำ Line Marketing ผ่าน LINE Sponsored Sticker


Line Marketing นี้ เป็นการทำการตลาดทางอ้อม ที่ธุรกิจหรือองค์กรขนาดใหญ่สามารถเปลี่ยนมาสคอตหรือคาแรคเตอร์ประจำองค์กรให้กลายเป็นสติกเกอร์ แล้วแจกฟรีให้กับผู้ใช้ LINE เพื่อสร้างการรับรู้และการจดจำในคาแรคเตอร์ดังกล่าว ซึ่งจะช่วยโปรโมทภาพลักษณ์ขององค์กรให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ เพราะการทำ LINE Sponsored Sticker จำเป็นต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก


3. การทำ Line Marketing ผ่าน LINE@


หลังจากเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ไปแล้ว NHN ก็หันมาเอาใจธุรกิจขนาดเล็กอย่าง SMEs ด้วยการเปิดให้บริการ LINE@ ซึ่งมีการทำงานคล้ายคลึงกับ LINE Official Account แต่เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าหลายเท่า ผู้ทำธุรกิจจะรู้สึกเสมือนได้สร้าง Fan Page บน Facebook เพราะ LINE@ มีฟังก์ชันมากมายที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้ารู้จักและทราบถึงความพิเศษของบริษัท หรือแบรนด์ หรือสินค้าของคุณ จึงเหมาะอย่างยิ่งกับธุรกิจ SMEs หรือร้านที่ผู้ทำธุรกิจต้องแชทขายของและรับออเดอร์ทางไลน์เป็นประจำ จนสามารถเรียกได้ว่า LINE@ เป็น New Marketing Channel ใหม่ในโลก Digital Marketing ได้เลย


ซึ่งข้อดีของ LINE@ อยู่ที่มีเครื่องมือและฟีเจอร์ (Feature) มากมายที่จะช่วยส่งเสริมการทำ Line Marketing จำนวนมากที่จะช่วยให้ลูกค้ารู้จักและทราบถึงความพิเศษของแบรนด์ ของบริษัท ดังนี้


– มีผู้ดูแล (Admin) ได้มากกว่า 1 คน และรองรับลูกค้าได้มากถึง 300,000 คน : ผู้ใช้บริการ LINE@ สามารถตั้งบุคคลเป็นแอดมินได้สูงสุดถึง 100 คน เพื่อให้สะดวกต่อการตอบคำถามและข้อสงสัยของลูกค้า หมดปัญหาเรื่องปล่อยให้ลูกค้าต้องรอนานจนเบื่อแล้วยอดขายหดหาย แถมบัญชี LINE@ หนึ่งบัญชียังรองรับลูกค้าได้มากถึง 300,000 คน เรียกว่าขายสินค้ากันให้ปังไปเลยทีเดียว


– ติดตั้งข้อความอัตโนมัติได้ถึง 3 ประเภท : ในการทำการตลาดผ่าน LINE Marketing หรือ LINE@ หากแอดมินที่เป็นผู้ดูแลไม่สะดวกตอบคำถามลูกค้าในช่วงเวลาขณะนั้น แอดมินสามารถติดตั้งข้อความตอบกลับอัตโนมัติได้ โดยข้อความอัตโนมัตินี้มีอยู่ 3 ประเภท คือ 1. ข้อความต้อนรับ (Greeting Message) ที่จะส่งหาลูกค้าทันทีที่ลูกค้าติดตามร้านคุณ 2. ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ (Auto Reply) เป็นข้อความตอบกลับทันที ที่ลูกค้าทักมา มักนิยมใช้เวลาแอดมินไม่สะดวกตอบคำถามเพราะไม่ว่าง หรือปิดร้าน เช่น ‘จะรีบตอบกลับนะคะ’ 3. ข้อความตอบกลับอัตโนมัติแบบใช้คีย์เวิร์ด (Keyword Auto Reply) เป็นข้อความอัตโนมัติที่แอดมินตั้งไว้สำหรับคำถามที่ถูกถามบ่อยๆ เกี่ยวกับสินค้า หากลูกค้าพิมพ์ข้อความได้ตรงกับคีย์เวิร์ดที่เราตั้งไว้ ระบบก็จะตอบคำตอบที่ตั้งไว้กลับไป


– สร้าง Poll และ Survey สำรวจความคิดเห็น หรือ ความต้องการของลูกค้าได้ : ในการทำ Line Marketing การสำรวจความคิดเห็นและความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญมาก เนื่องจากแบรนด์จะได้นำผลสถิติเหล่านั้นมาเป็น Feedback เพื่อปรับปรุง และพัฒนาการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างถูกวิธี ซึ่ง LINE@ ก็มีฟีเจอร์ Poll & Survey สำหรับสำรวจความต้องการหรือความเห็นของลูกค้าโดยตรง


– ฟังก์ชั่น Rich Message ช่วยรวมข้อความและรูปภาพเป็นหนึ่งเดียวกัน : LINE@ สามารถส่งรูปภาพพร้อมฝัง link ที่จะพาลูกค้าไปยังเว็บไซต์ต่างๆ ที่ระบุไว้ เป็น Rich Message ได้เหมือน LINE Official Account ได้มากถึง 6 จุด ทำให้ข้อความของคุณน่าดึงดูดกว่าข้อความทั่วไป


– ประชาสัมพันธ์กิจกรรมระหว่างวันบนไทม์ไลน์ (Timeline) : สามารถประชาสัมพันธ์กิจกรรมระหว่างวันบนไทม์ไลน์ (Timeline) ให้ผู้ติดตามบัญชี LINE@ รับข่าวสารและข้อความของท่านผ่านทางไทม์ไลน์นั้น และยังสามารถกด “ถูกใจ” หรือแสดงความคิดเห็นได้ นับเป็นการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพอีกวิธีหนึ่ง


– Coupon ส่งเสริมการขาย : เพิ่มยอดขายด้วยการสร้างคูปองส่วนลดง่ายๆ โดย LINE@ มีคูปองให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ 1. E-Coupon แอดมินสามารถส่งคูปองนี้ไปยัง Friends ทั้งหมดที่ติดตามกับบัญชี LINE@ ของคุณได้ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้านำส่วนลดมาซื้อสินค้าจากร้านค้าคุณ 2. Promotion Pages เป็นโปรโมชั่นปกติของร้าน แสดงผลเป็นรูปภาพ หรือวีดีโอ หรือจะเป็นปุ่มที่เชื่อมต่อกับเว็บไซต์หรือหมายเลขโทรศัพท์


4 ช่องทางโฆษณาสินค้าให้ยอดขายเพิ่ม การรับรู้ปัง ผ่าน LINE Display Ads

ซึ่งนอกจากการทำการตลาดผ่าน LINE ทั้ง 3 ช่องทางแล้ว ปัจจุบัน LINE ยังมีฟังก์ชั่นการโฆษณา (Advertising) ที่เปิดโอกาสให้ธุรกิจรายเล็กและธุรกิจรายใหญ่ได้นำโฆษณาของตนเองไปประชาสัมพันธ์ตามหน้าต่างต่างๆ ของ LINE และตามแอปพลิเคชันอื่นๆ ที่อยู่ในเครือข่าย LINE ได้ โดยมีชื่อเรียกโดยรวมว่า “LINE Display Ads” แบ่งออกเป็น 4 ช่องทาง ได้แก่


1. LINE TV บริการโฆษณารูปแบบวีดีโอ โดยเน้นการเพิ่มจำนวนคนให้เห็นข้อความ โฆษณาของคุณ เพื่อเป็นการโปรโมทสินค้าและบริการที่รู้จักในวงกว้างและรวดเร็ว โดยสามารถจำแนกประเภทออกได้เป็น โฆษณา Pre-Roll บน Line TV แบบกดข้ามได้ (Skip View) และแบบกดข้ามไม่ได้ (Non Skip)


2. LINE Timeline คือ จุดที่ทำให้ LINE กลายเป็น Social Network อย่างเต็มตัว ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถโพสต์สิ่งต่าง ๆ ลงบน Timeline เพื่อให้คนอื่นมาเห็นและคอมเมนต์โต้ตอบกันได้ มีแพลตฟอร์มคล้ายคลึงกับ Facebook โดยบริการโฆษณาบนหน้า Timeline รองรับทั้งรูปแบบภาพและวีดีโอ


3. LINE Moretab โฆษณาบน Moretab ที่อยู่บนหน้าแอปพลิเคชัน LINE Chat ของเรา แบ่งออกเป็นได้ทั้งรูปภาพ และวีดีโอ โชว์ได้ทั้งบนทุกอุปกรณ์ 2 ระบบปฏิบัติการ Android และ IOS


4. LINE Today เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูล ข่าวสารต่าง ๆ ให้ผู้ใช้ LINE ทั้งบน PC และ Smartphone ไม่พลาดทุกข่าวสำคัญ อัปเดตต่อเนื่องแบบอัดแน่นจัดเต็มตลอดทั้งวัน 12 หัวข้อ ไม่ว่าจะเป็นทั่วไป การเมือง อาชญากรรม บันเทิง แฟชัน เทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ วิดีโอ กีฬา พยากรณ์อากาศ และเศรษฐกิจ ทำให้มีผู้ใช้งานต่อวันจำนวนมาก โดยรองรับการโฆษณาทั้งแบบรูปภาพและวิดีโอ รับประกันได้เลยว่าการโฆษณาในช่องทางนี้จะทำให้ธุรกิจสามารถเพิ่มยอดขายและสร้าง Brand Awareness ได้ดี


สนใจทำ Line Marketing ผ่าน LINE@ TimeLine LineTv Line Toyday คลิกเลย

“Nearby” ฟีเจอร์ใหม่จาก LINE@ ช่วยค้นหาร้านค้าออนไลน์ใกล้ตัวคุณ


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
LINE
จบทุกเรื่องปวดหัวของแม่ค้าออนไลน์ได้ด้วย Line@

LINE
5 สิ่งแรกที่ควรทำ เมื่อเริ่มขายของในไลน์ ผ่าน Line@

LINE
Nearby ฟีเจอร์ใหม่จาก line ช่วยค้นหาร้านค้าออนไลน์ใกล้ตัวคุณ

LINE
เคล็ดลับขายของผ่าน Line@ แบบไม่โดนลูกค้าบล็อก

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ