02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
LINE

จบทุกเรื่องปวดหัวของแม่ค้าออนไลน์ได้ด้วย Line@

หน้าหลัก
บทความ
LINE
จบทุกเรื่องปวดหัวของแม่ค้าออนไลน์ได้ด้วย Line@
จบทุกเรื่องปวดหัวของแม่ค้าออนไลน์ได้ด้วย Line@
Nipa Digital Marketing Image Content

การขายของออนไลน์ ที่ใครๆ ก็คิดว่าง่าย แค่ขายก็ได้เงินแล้ว แต่ใครจะรู้ว่าเหล่าแม่ค้าและพ่อค้าออนไลน์จะต้องเจอเรื่องปวดหัวอะไรบ้าง วันนี้เรามีปัญหาน่าปวดหัวที่แก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนมาใช้ Line@ มาบอก


– สินค้าเหมือนร้านอื่น
สำหรับใครที่เจอปัญหาของที่ขายรับมาจากที่เดียวกับคู่แข่ง แน่นอนว่าสินค้าต้องเหมือนกัน ยิ่งถ้าถ่ายรูปออกมาเหมือนกันคงจะไม่ดีแน่ๆ แต่เราก็ไม่แนะนำให้ตัดราคาหรือลดคุณภาพสินค้าของตัวเอง ลองเปลี่ยนวิธีการนำเสนอใหม่ให้แตกต่างจากคู่แข่ง เช่น ถ่ายรูปสินค้าใหม่ หรือทำรูปโพสต์ที่เป็นแบบเฉพาะของร้านเรา ก็จะสามารถสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งได้แล้ว


– เขียนรายละเอียดไว้แล้วแต่ก็ยังถามบ่อย
ปัญหาหลักที่ใครๆ ต้องเคยเจอ ก็คือการถามซ้ำๆ ของลูกค้า ทั้งที่เราเขียนรายละเอียดไว้ชัดเจนแล้ว นั่นเป็นเพราะคนไทยมีนิสัยชอบการดูภาพมากกว่าการอ่าน จึงควรทำภาพให้มีขนาดใหญ่และใส่รายละเอียดต่างๆ ลงไปในภาพให้ชัดเจน จะช่วยให้ดึงสายตาได้มากขึ้น


– ตอบช้าลูกค้าหนีแน่นอน
สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างในการตอบลูกค้า แต่กลัวลูกค้าหนี เราสามารถแก้ปัญหาได้โดยหันมาใช้ Line@ แทนขายผ่าน Line Chat แบบเดิม เพราะ Line@ สามารถส่งรายละเอียดเบื้องต้นและคำถามที่พบบ่อยลงไปได้ เช่น ดูโปรโมชันลิงก์นี้ เช็กสินค้าได้จากลิงก์นี้ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มแอดมินให้มาช่วยกันตอบหลายคนได้อีกด้วย


– ลูกค้าไม่เชื่อมั่นในสินค้า เปลี่ยนใจง่าย
ปัจจุบันมีร้านขายของออนไลน์มากมาย จึงไม่แปลกที่ลูกค้าจะปันใจไปให้ร้านอื่น ดังนั้นเราซื้อใจลูกค้าด้วยความสนิทสนม พูดคุยแบบเป็นกันเอง นอกจากนี้การเก็บสะสมแต้มก็เหมาะสำหรับการนำมาใช้ดึงดูดลูกค้า แถมค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงเพียงใช้ Line@ ก็สามารถสร้างบัตรสะสมได้เลยฟรีๆ พอสะสมแต้มครบก็เปลี่ยนเป็น Voucher สำหรับการซื้อในครั้งต่อไปได้เลย


– แชทปนกันมั่วไปหมด
สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มขายของและเลือกใช้ Line Chat ที่ใช้พูดคุยกับเพื่อนๆ หรือญาติพี่น้องในการคุยกับลูกค้า มักจะพบกับปัญหาคือเมื่อลูกค้าทักมาแชทก็ปนกันไปหมด ปัญหานี้แก้ได้ง่ายๆ เพียงเปลี่ยนมาใช้ Line@ ก็จะสามารถแยกแชทของลูกค้าและแชทของเพื่อนออกจากกันได้แล้ว ที่สำคัญยังมีฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ขายของได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Auto-Reply การเพิ่มแอดมินให้มาช่วยกันตอบ การสร้างบัตรสะสมแต้ม และการ Broadcast นั่นเอง


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
LINE
5 สิ่งแรกที่ควรทำ เมื่อเริ่มขายของในไลน์ ผ่าน Line@

LINE
สร้างฐานลูกค้าง่ายๆด้วย Line Gain Friend ฟีเจอร์ใหม่จาก Line Official Account ​

LINE
Nearby ฟีเจอร์ใหม่จาก line ช่วยค้นหาร้านค้าออนไลน์ใกล้ตัวคุณ

LINE
จบทุกเรื่องปวดหัวของแม่ค้าออนไลน์ได้ด้วย Line@

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ