เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
การขายของออนไลน์ ที่ใครๆ ก็คิดว่าง่าย แค่ขายก็ได้เงินแล้ว แต่ใครจะรู้ว่าเหล่าแม่ค้าและพ่อค้าออนไลน์จะต้องเจอเรื่องปวดหัวอะไรบ้าง วันนี้เรามีปัญหาน่าปวดหัวที่แก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนมาใช้ Line@ มาบอก
– สินค้าเหมือนร้านอื่น
สำหรับใครที่เจอปัญหาของที่ขายรับมาจากที่เดียวกับคู่แข่ง แน่นอนว่าสินค้าต้องเหมือนกัน ยิ่งถ้าถ่ายรูปออกมาเหมือนกันคงจะไม่ดีแน่ๆ แต่เราก็ไม่แนะนำให้ตัดราคาหรือลดคุณภาพสินค้าของตัวเอง ลองเปลี่ยนวิธีการนำเสนอใหม่ให้แตกต่างจากคู่แข่ง เช่น ถ่ายรูปสินค้าใหม่ หรือทำรูปโพสต์ที่เป็นแบบเฉพาะของร้านเรา ก็จะสามารถสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งได้แล้ว
– เขียนรายละเอียดไว้แล้วแต่ก็ยังถามบ่อย
ปัญหาหลักที่ใครๆ ต้องเคยเจอ ก็คือการถามซ้ำๆ ของลูกค้า ทั้งที่เราเขียนรายละเอียดไว้ชัดเจนแล้ว นั่นเป็นเพราะคนไทยมีนิสัยชอบการดูภาพมากกว่าการอ่าน จึงควรทำภาพให้มีขนาดใหญ่และใส่รายละเอียดต่างๆ ลงไปในภาพให้ชัดเจน จะช่วยให้ดึงสายตาได้มากขึ้น
– ตอบช้าลูกค้าหนีแน่นอน
สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างในการตอบลูกค้า แต่กลัวลูกค้าหนี เราสามารถแก้ปัญหาได้โดยหันมาใช้ Line@ แทนขายผ่าน Line Chat แบบเดิม เพราะ Line@ สามารถส่งรายละเอียดเบื้องต้นและคำถามที่พบบ่อยลงไปได้ เช่น ดูโปรโมชันลิงก์นี้ เช็กสินค้าได้จากลิงก์นี้ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มแอดมินให้มาช่วยกันตอบหลายคนได้อีกด้วย
– ลูกค้าไม่เชื่อมั่นในสินค้า เปลี่ยนใจง่าย
ปัจจุบันมีร้านขายของออนไลน์มากมาย จึงไม่แปลกที่ลูกค้าจะปันใจไปให้ร้านอื่น ดังนั้นเราซื้อใจลูกค้าด้วยความสนิทสนม พูดคุยแบบเป็นกันเอง นอกจากนี้การเก็บสะสมแต้มก็เหมาะสำหรับการนำมาใช้ดึงดูดลูกค้า แถมค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงเพียงใช้ Line@ ก็สามารถสร้างบัตรสะสมได้เลยฟรีๆ พอสะสมแต้มครบก็เปลี่ยนเป็น Voucher สำหรับการซื้อในครั้งต่อไปได้เลย
– แชทปนกันมั่วไปหมด
สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มขายของและเลือกใช้ Line Chat ที่ใช้พูดคุยกับเพื่อนๆ หรือญาติพี่น้องในการคุยกับลูกค้า มักจะพบกับปัญหาคือเมื่อลูกค้าทักมาแชทก็ปนกันไปหมด ปัญหานี้แก้ได้ง่ายๆ เพียงเปลี่ยนมาใช้ Line@ ก็จะสามารถแยกแชทของลูกค้าและแชทของเพื่อนออกจากกันได้แล้ว ที่สำคัญยังมีฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ขายของได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Auto-Reply การเพิ่มแอดมินให้มาช่วยกันตอบ การสร้างบัตรสะสมแต้ม และการ Broadcast นั่นเอง