เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
การไลฟ์สด ถือเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงสำหรับคนที่ชื่นชอบการท่องโลกโซเชียลมีเดีย เป็นเหตุให้ “TIKTOK“ แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชื่อดัง ได้พัฒนาฟีเจอร์ “TIKTOK Live” มาเอาใจครีเอเตอร์ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่ง TIKTOK Live นอกจากจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับวิดีโอคลิปแล้ว ยังเป็นช่องทางให้ครีเอเตอร์และผู้ชมได้รู้จักกันได้มากขึ้น รวมถึงช่วยกระตุ้นยอดขายสินค้าให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้ายุคใหม่ได้อย่างไร้ที่ติ
แล้ว TIKTOK Live คืออะไร ? TIKTOK Live มีฟีเจอร์อะไรบ้างที่พิเศษกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ ? ในวันนี้ NIPA Agency จะพาเพื่อนๆ ไปเจาะลึก TIKTOK Live และฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมายกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปอ่านกันได้เลย!
โดยปกติแล้ว TIKTOK จะเปิดให้ผู้คนสร้างสรรค์วิดีโอคลิปในสไตล์ของตนเอง แล้วนำมาโพสต์ให้ผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มได้เห็นกัน แต่ TIKTOK Live คือการ Live Steaming บนแพลตฟอร์ม TIKTOK โดยที่ครีเอเตอร์กับผู้ชมสามารถตอบโต้หรือมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันแบบ Realtime ทั้งยังสามารถกดสั่งซื้อสินค้าได้ในทันที ทำให้ TIKTOK Live สามารถตอบโจทย์ความต้องการของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้อย่างตรงจุด
สิ่งที่ทำให้ TIKTOK Live เป็น Live Steaming ที่ต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ คือ การใส่ลูกเล่นหรือฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย เพื่อสร้างความสะดวกขณะไลฟ์สดมากยิ่งขึ้น
ผู้ใช้งานสามารถกำหนดวันเวลาที่จะ LIVE สด แบบล่วงหน้าได้ เพื่อให้ผู้รับชมได้เตรียมตัวและกระตุ้นให้มีผู้คนเข้ามาชมไลฟ์สดมากขึ้น
ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถเชิญผู้อื่นมาเป็นผู้จัดร่วม (Co-Host) เพื่อเพิ่มสีสันให้ไลฟ์ดูสนุกมากขึ้น พร้อมกระตุ้นให้เกิดการตอบโต้จากผู้ชม ประกอบไปด้วย 2 ฟังก์ชันคือ การเชิญครีเอเตอร์คนอื่นมาร่วมไลฟ์ (Co-Host) และการเชิญผู้ชมมาเป็นผู้จัดร่วม (Multi-Guest)
ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ไลฟ์ไปแสดงผลในหน้า Feed เพื่อเพิ่มการมองเห็นและกระตุ้นให้ผู้รับชมติดตามการไลฟ์ของครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบได้จากหน้า For Your Page และ Following
ฟีเจอร์ถาม-ตอบ ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์กับผู้ชมสามารถตั้งคำถามและให้คำตอบแบบเรียลไทม์ ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ครีเอเตอร์และผู้ชมสนิทกันและใกล้ชิดกันมากขึ้น
เป็นฟีเจอร์ Marketplace ด้วยการเพิ่มตะกร้าให้ผู้ชมสามารถกดสั่งซื้อสินค้าขณะไลฟ์สดได้ทันที เหมาะสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่มีไอเดียไลฟ์สดและอยากขายของไปพร้อมๆ กัน
ขณะที่ครีเอเตอร์กำลังตั้งใจไลฟ์สดอยู่ ก็อาจมีผู้เข้ามาในไลฟ์สดเพื่อก่อกวนหรือสร้างความรำคาญได้ TIKTOK Live เลยมีฟีเจอร์ที่ครีเอเตอร์สามารถกำหนดผู้จัด (Moderator) มาทำหน้าที่ช่วยดูแลและจัดการการไลฟ์สด เช่น ปิดเสียง (Mute) บล็อก (Block) และคัดกรองความคิดเห็น (Filter Comment) ทั้งนี้เงื่อนไขของคนที่จะมาเป็นผู้จัดได้นั้น ทั้งผู้จัดและครีเอเตอร์จะต้องกดติดตามกันและกันก่อน
ฟีเจอร์คัดกรองและป้องกันความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมขณะไลฟ์สด โดยครีเอเตอร์สามารถปิดความคิดเห็นหรือเพิ่มคำได้สูงสุดถึง 200 คำ
นอกจากนี้ TIKTOK Live ยังมีฟีเจอร์สนุกๆ ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมไลฟ์สดรวมถึงเพิ่มการมีปฏิสัมพันธ์กับครีเอเตอร์อีกด้วย เช่น Picture-in-Picture ฟีเจอร์ย่อจอไลฟ์เวลาออกจากหน้าแอป TIKTOK โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องปิดไลฟ์
โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าด้วยการเข้าไปในห้องไลฟ์ จากนั้นกดปุ่มแชร์ กด Setting แล้วเปิด Picture-in-Picture Consider Before you Comment ฟีเจอร์ที่เปิดให้ผู้รับชมสามารถทบทวนข้อความและคำที่อาจไม่เหมาะสมหรือทำร้ายความรู้สึกของผู้คนบนชุมชน TIKTOK โดยจะมีข้อความแจ้งเตือนว่า ต้องการโพสต์ความคิดเห็นนี้หรือไม่ ขณะที่ผู้ชมกำลังกดส่งข้อความในห้องไลฟ์สด
โอกาสมาถึงแล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าท่านไหนที่ต้องการเพิ่มยอดขายบน TIKTOK Live
ด้วยการยิงแอดโฆษณาขณะไลฟ์สด Nipa Agency เรามีบริการยิง Ad โฆษณาบน TIKTOK Live ให้บริการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ในราคาสุดพิเศษ ทักมาหาเราได้เลย!