02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Tiktok

เจาะลึกฟีเจอร์โดนใจใน TikTok LIVE ถูกใจสายไลฟ์สด!

หน้าหลัก
บทความ
Tiktok
เจาะลึกฟีเจอร์โดนใจใน TikTok LIVE ถูกใจสายไลฟ์สด!
เจาะลึกฟีเจอร์โดนใจใน TikTok LIVE ถูกใจสายไลฟ์สด!

การไลฟ์สด ถือเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงสำหรับคนที่ชื่นชอบการท่องโลกโซเชียลมีเดีย เป็นเหตุให้ “TIKTOK“ แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชื่อดัง ได้พัฒนาฟีเจอร์ “TIKTOK Live” มาเอาใจครีเอเตอร์ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่ง TIKTOK Live นอกจากจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับวิดีโอคลิปแล้ว ยังเป็นช่องทางให้ครีเอเตอร์และผู้ชมได้รู้จักกันได้มากขึ้น รวมถึงช่วยกระตุ้นยอดขายสินค้าให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้ายุคใหม่ได้อย่างไร้ที่ติ


แล้ว TIKTOK Live คืออะไร ? TIKTOK Live มีฟีเจอร์อะไรบ้างที่พิเศษกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ ? ในวันนี้ NIPA Agency จะพาเพื่อนๆ ไปเจาะลึก TIKTOK Live และฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมายกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปอ่านกันได้เลย!


TIKTOK Live คือ?


โดยปกติแล้ว TIKTOK จะเปิดให้ผู้คนสร้างสรรค์วิดีโอคลิปในสไตล์ของตนเอง แล้วนำมาโพสต์ให้ผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มได้เห็นกัน แต่ TIKTOK Live คือการ Live Steaming บนแพลตฟอร์ม TIKTOK โดยที่ครีเอเตอร์กับผู้ชมสามารถตอบโต้หรือมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันแบบ Realtime ทั้งยังสามารถกดสั่งซื้อสินค้าได้ในทันที ทำให้ TIKTOK Live สามารถตอบโจทย์ความต้องการของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้อย่างตรงจุด


ฟีเจอร์เด่นๆ บน TIKTOK Live


สิ่งที่ทำให้ TIKTOK Live เป็น Live Steaming ที่ต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ คือ การใส่ลูกเล่นหรือฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย เพื่อสร้างความสะดวกขณะไลฟ์สดมากยิ่งขึ้น 

Nipa Digital Marketing Image Content

TIKTOK Live Event

ผู้ใช้งานสามารถกำหนดวันเวลาที่จะ LIVE สด แบบล่วงหน้าได้ เพื่อให้ผู้รับชมได้เตรียมตัวและกระตุ้นให้มีผู้คนเข้ามาชมไลฟ์สดมากขึ้น


Go LIVE Together 

ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถเชิญผู้อื่นมาเป็นผู้จัดร่วม (Co-Host) เพื่อเพิ่มสีสันให้ไลฟ์ดูสนุกมากขึ้น พร้อมกระตุ้นให้เกิดการตอบโต้จากผู้ชม ประกอบไปด้วย 2 ฟังก์ชันคือ การเชิญครีเอเตอร์คนอื่นมาร่วมไลฟ์ (Co-Host) และการเชิญผู้ชมมาเป็นผู้จัดร่วม (Multi-Guest)


Nipa Digital Marketing Image Content

TIKTOK Top LIVEs

ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ไลฟ์ไปแสดงผลในหน้า Feed เพื่อเพิ่มการมองเห็นและกระตุ้นให้ผู้รับชมติดตามการไลฟ์ของครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบได้จากหน้า For Your Page และ Following 


TIKTOK LIVE Q&A

ฟีเจอร์ถาม-ตอบ ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์กับผู้ชมสามารถตั้งคำถามและให้คำตอบแบบเรียลไทม์ ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ครีเอเตอร์และผู้ชมสนิทกันและใกล้ชิดกันมากขึ้น


Nipa Digital Marketing Image Content

TIKTOK Shop

เป็นฟีเจอร์ Marketplace ด้วยการเพิ่มตะกร้าให้ผู้ชมสามารถกดสั่งซื้อสินค้าขณะไลฟ์สดได้ทันที เหมาะสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่มีไอเดียไลฟ์สดและอยากขายของไปพร้อมๆ กัน


TIKTOK Help for Hosts

ขณะที่ครีเอเตอร์กำลังตั้งใจไลฟ์สดอยู่ ก็อาจมีผู้เข้ามาในไลฟ์สดเพื่อก่อกวนหรือสร้างความรำคาญได้ TIKTOK Live เลยมีฟีเจอร์ที่ครีเอเตอร์สามารถกำหนดผู้จัด (Moderator) มาทำหน้าที่ช่วยดูแลและจัดการการไลฟ์สด เช่น ปิดเสียง (Mute) บล็อก (Block) และคัดกรองความคิดเห็น (Filter Comment) ทั้งนี้เงื่อนไขของคนที่จะมาเป็นผู้จัดได้นั้น ทั้งผู้จัดและครีเอเตอร์จะต้องกดติดตามกันและกันก่อน


Keyword Filters

ฟีเจอร์คัดกรองและป้องกันความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมขณะไลฟ์สด โดยครีเอเตอร์สามารถปิดความคิดเห็นหรือเพิ่มคำได้สูงสุดถึง 200 คำ


นอกจากนี้ TIKTOK Live ยังมีฟีเจอร์สนุกๆ ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมไลฟ์สดรวมถึงเพิ่มการมีปฏิสัมพันธ์กับครีเอเตอร์อีกด้วย เช่น Picture-in-Picture ฟีเจอร์ย่อจอไลฟ์เวลาออกจากหน้าแอป TIKTOK โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องปิดไลฟ์ 


โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าด้วยการเข้าไปในห้องไลฟ์ จากนั้นกดปุ่มแชร์ กด Setting แล้วเปิด Picture-in-Picture Consider Before you Comment ฟีเจอร์ที่เปิดให้ผู้รับชมสามารถทบทวนข้อความและคำที่อาจไม่เหมาะสมหรือทำร้ายความรู้สึกของผู้คนบนชุมชน TIKTOK โดยจะมีข้อความแจ้งเตือนว่า ต้องการโพสต์ความคิดเห็นนี้หรือไม่ ขณะที่ผู้ชมกำลังกดส่งข้อความในห้องไลฟ์สด


โอกาสมาถึงแล้ว! สำหรับพ่อค้าแม่ค้าท่านไหนที่ต้องการเพิ่มยอดขายบน TIKTOK Live 

ด้วยการยิงแอดโฆษณาขณะไลฟ์สด Nipa Agency เรามีบริการยิง Ad โฆษณาบน TIKTOK Live ให้บริการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ในราคาสุดพิเศษ ทักมาหาเราได้เลย!



ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Tiktok
ทำตามได้! แนะวิธี & เคล็ดลับ ทำโปรโมชันคูปองส่วนลด บน TikTok Shop

Tiktok
เจาะลึกฟีเจอร์โดนใจใน TikTok LIVE ถูกใจสายไลฟ์สด!

Tiktok
เปิด Tips Tiktok shop DO & DON'T Live ยังไงให้มียอดขายเพิ่มขึ้น

Tiktok
4 ข้อต้องรู้! How to ปั้นคลิป TikTok ให้ฮิตติดกระแส

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ