เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
วิดีโอโฆษณาที่ดีเป็นแบบไหน? Trend TikTok 2023 จะทำคอนเทนต์อะไรดี? TIkTok Creative Center คือ คำตอบ!!
ทุกวันนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก TikTok, Entertainment Application ที่นิยมไปทั่วโลก ด้วยจุดเด่นของแพลตฟอร์มที่เน้นความสนุกสนาน ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์คลิปวิดีโอได้ตามสไตล์ของตัวเอง ทำให้ TIkTok กลายเป็นแพลตฟอร์มมาแรง และมีผู้ใช้งานแซง Facebook ไปเสียแล้ว และแน่นอนว่าในไทยก็เช่นกัน
เมื่อจำนวนผู้ใช้งาน TIkTok เพิ่มขึ้น อาชีพใหม่มาแรงก็เกิดตามมามากมายไม่ว่าจะเป็น ครีเอเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์ หรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ใช้ TikTok ขายสินค้าเป็นช่องทางหลัก ซึ่งวิธีการที่จะสื่อสารไปกลุ่มเป้าหมายบนแพลตฟอร์ม TIkTok ที่นิยมมากที่สุด แน่นอนว่าต้องเป็น “วิดีโอสั้น” ซึ่งเป็นรูปแบบสื่อที่ใช้มาตั้งแต่แรกเริ่ม แต่จะทำอย่างไรให้คอนเทนต์ในวิดีโอสั้นนั่นถูกใจคนดู ช่วยสร้างยอดขายให้ได้มากขึ้น วันนี้เรามีตัวช่วยมาแนะนำ TikTok Creative Center นั่นเอง
จากที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า TikTok มีรูปแบบคอนเทนต์ที่เกิดขึ้นมากมาย จนบางครั้ง เราอาจะไม่รู้ว่าต้องทำคอนเทนต์แบบไหนถึงจะดึงดูดใจให้ลูกค้ากด Add to card, ขอบอกเลยว่า TikTok Creative Center นี่แหละคือคำตอบ
TikTok Creative Center เป็นเว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งเขาได้รวบรวม TikTok Insight กระแสความนิยมบน TikTok ไว้แทบทุกประเภท และสามารถดูได้ทุกประเทศที่เราสนใจ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์มาแรง อินฟลูเอนเซอร์ยอดนิยม สินค้าขายดี หรือเพลงฮิตติ๊กต๊อก รวมถึงเครื่องมือที่ช่วยตัดต่อคลิปลงติ๊กต๊อก สามารถทำทั้งหมดนี้ได้ใน TikTok Creative Center เพียงเว็บเดียว แต่นี่ก็เป็นเพียงคร่าว ๆ เท่านั้น เขายังมีฟีเจอร์เด็ด ๆ อะไรอีก เราไปทำความรู้จักกันเลย
ในแถบนี้ก็ตรงตามชื่อ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นทำ คอนเทนต์อะไรดี หรือเขากำลังฮิตอะไรกันบนแพลตฟอร์ม TikTok คุณสามารถมาหาแรงบันดาลใจในนี้ได้เลย บอกเลยว่าคุณจะได้ไอเดียดี ๆ กลับไปแน่นอน ซึ่งก็สามารถแบ่งได้ตามนี้เลย
Top Ads Dashboard : รวบรวมวิดีโอสั้นที่ประสบความสำเร็จในการทำโฆษณา พร้อมวิเคราะห์แบบ Insight มี Stat ให้เห็นชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น Reach, CTR, View Rate
Keyword Insight : รวบรวม Keyword TikTok ที่มีคนใช้มากที่สุด และ Keyword ที่มีประสิทธิภาพในการทำคลิปโฆษณา
Creative Insight : รวบรวมกลยุทธ์ เบื้องหลังอะไรที่ทำให้คลิปโฆษณามีประสิทธิภาพ
Creative Strategy :รวบรวม Tips ที่จะช่วยให้การสร้างวิดีโอของคุณก้าวกระโดดไปอีกขั้น
Showcases : รวบรวมเคส Study หลากหลายธุรกิจ สามารถเลือกดูได้อย่างอิสระ
จากที่เรากล่าวไปข้างต้น ก็สามารถพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า TikTok Creative Center เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวม TikTok Insight ไว้ทุกอย่างจริง ๆ และในอนาคตก็มีแนวโน้มว่าจะพัฒนาฟีเจอร์ให้หลากหลาย เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นครีเอเตอร์ อินฟลูเอ็นเซอร์ หรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ บอกเลยว่าคุ้มค่ากับการลองเข้าไปเล่นดู แต่ NIPA ขอแอบกระซิบ เว็บไซต์นี้สามารถใช้งานฟรีได้จริง แต่ก็มีบางฟีเจอร์ที่ Exclusive ยิ่งกว่านั้นรออยู่ ซึ่งก็สามารถปลดล๊อกได้ง่าย ๆ เพียงแค่คุณสมัคร Account for Business กับทาง TikTok เท่านั้น คุณก็จะสามารถ Discover Trend Insight กันได้แบบ Exclusive เลย
สำหรับใครที่อยากเริ่มทำการตลาดออนไลน์บนแพลตฟอร์ม TikTok อยากเปิด Account TikTok for Business เหมือนที่เราแนะนำไป หรืออยากได้คอนเทนต์แบบปัง ๆ ไปดึงดูลูกค้า ที่ NIPA ของเราก็มี service ให้ แต่ถ้าคุณยังไม่แน่ใจ สามารถเข้าไปทำความรู้จักกับเราให้มากขึ้นได้ที่ TikTok Channel ของ NIPA @nipaagency หรือเพจ Facebook @nipaads ได้เลย
เริ่มทำการตลาดออนไลน์กับ NIPA วันนี้ รับโปรโมชันพิเศษ คลิก เลย