02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Website

ไขข้อข้องใจ Sale Page คืออะไร ต่างกับ Landing Page ยังไง?

หน้าหลัก
บทความ
Website
ไขข้อข้องใจ Sale Page คืออะไร ต่างกับ Landing Page ยังไง?
ไขข้อข้องใจ Sale Page คืออะไร ต่างกับ Landing Page ยังไง?

หลายคนอาจยังมีคำถามในใจว่า “Sale Page คืออะไร” ทำไมการสร้างหน้าเว็บไซต์เพียงหน้าเดียว ถึงส่งผลต่อการเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างชัดเจน ในยุคที่มีเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์มาให้ธุรกิจได้เลือกใช้อยู่เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็น Social Media Ads, Google Ads, LINE Official Account หรือ Influencer Marketing


แล้ว Sale Page คือตัวช่วยของธุรกิจออนไลน์ยุคใหม่อย่างไร หรือมีความแตกต่างกับหน้า Landing Page หรือหน้าเพจทั่วไปอย่างไรบ้าง เราไปทำความรู้จักว่า Sale Page คืออะไร กันดีกว่า ไปหาคำตอบกับ NIPA พร้อมกันได้เลย


ชวนรู้จัก Sale Page คืออะไร?


Sale Page คือ การพยายามเปลี่ยนจากผู้เข้าชมเว็บไซต์ มาเป็นผู้ซื้อสินค้าได้ในที่สุด จากการบรรจุข้อมูลที่น่าสนใจของสินค้าไว้ในเว็บไซต์เพียงหน้าเดียว (Standalone) หรือถ้าพูดง่ายๆ ก็คือ การสร้างหน้าเว็บไซต์ 1 หน้า เพื่อขายของเป็นหลักนั่นเอง


3 ข้อดี ที่ทำให้หลายธุรกิจต้องโฟกัสการทำ Sale Page


  1. นำเสนอรายละเอียดสินค้าหรือบริการ ให้จบครบได้ในหน้าเดียว

    ขึ้นชื่อว่าเป็น Sale Page (หน้าขายของ) ธุรกิจจึงสามารถบรรจุข้อมูลของสินค้าเรือธงหรือบริการเด่นๆ ได้อย่างครบถ้วน เช่น จุดเด่นและความพิเศษ ราคา รูปภาพสินค้า โปรโมชั่น รีวิวจากผู้ใช้จริง เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเกิดความสนใจ เข้าถึงได้ และกระตุ้นให้ตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าง่ายยิ่งขึ้น

  2. เพิ่มโอกาสปิดการขายให้ธุรกิจ

    จากการใส่ปุ่มคลิกต่างๆ (Call to Action) เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าสั่งซื้อได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นปุ่ม กดสั่งซื้อสินค้า, Buy Now, เพิ่มลงรถเข็น หรือปุ่มลงทะเบียน สมัครสมาชิก ติดต่อเพิ่มเติม ในกรณีที่แบรนด์ธุรกิจต้องการนำข้อมูลส่วนตัวที่ลูกค้ากรอกไว้ นำไปต่อยอดสู่การปิดการขายผ่านช่องทางออนไลน์ต่อไป

  3. ประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องลงทุนสูง

    ช่วยลดต้นทุนจากการเปิดหน้าร้านแบบออพไลน์ ทั้งค่าเช่าที่หรือค่าจ้างพนักงาน ทั้งยังรองรับได้หลากหลายธุรกิจ

อยากสร้าง Sale Page ให้ดี สร้างยอดขายให้ปัง ทำยังไง?


  • ข้อสำคัญของ Sale Page คือ ต้องใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน

    ลองจินตนาการว่า หากเราเดินเข้าร้านค้าที่วางสินค้าเรียงรายไม่เป็นระเบียบ ก็อาจลดความอยากซื้อสินค้าของเราไปได้ไม่มากก็น้อย เช่นเดียวกับการสร้างหน้า Sale Page ที่ควรเน้นการใช้งานอย่างลื่นไหล อ่านง่าย เข้าใจง่าย เน้นการใส่เฉพาะรายละเอียดหรือข้อมูลสำคัญๆ ของสินค้าเท่านั้น รวมถึงการใช้ข้อความอธิบายรายละเอียดให้ได้ใจความ กระชับ และไม่เยิ่นเย้อ

  • เลือกใช้วิธีนำเสนอเนื้อหาที่ถูกจริตกลุ่มเป้าหมาย

    ใน Sale Page ยังสามารถใส่รูปแบบเนื้อหาอื่นๆ เช่น รูปภาพ VDO หรือไอคอน เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้หน้าเว็บของธุรกิจน่าสนใจยิ่งขึ้น ซึ่งธุรกิจควรเลือกใช้วิธีการนำเสนอให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในหน้าเซลเพจ ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้า เพราะจะช่วยผลให้ลูกค้าอยากซื้อและมองเห็นภาพของสินค้าได้ชัดเจนขึ้น

  • สร้างสรรค์เนื้อหาให้ตอบโจทย์ SEO

    การปรับแต่งหน้า Sale Page ให้สอดคล้องกับหลัก SEO (Search Engine Optimization) จะช่วยให้หน้าเว็บของธุรกิจ ถูกจัดขึ้นมาอยู่ในหน้าแรกๆ ของการค้นหาบนเว็บ Google เมื่อมีการค้นหาด้วยคำค้น (Keyword) ที่กำหนด ส่งผลให้ลูกค้าสามารถมองเห็นสินค้าจากแบรนด์ของเราได้ง่ายกว่าแบรนด์อื่นๆ และตัดสินใจซื้อสินค้าได้ต่อไป

  • ออกแบบหน้า Sale Page ให้เหมาะกับทุกอุปกรณ์

    ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และไอแพด เพื่อสร้างความสะดวกสบายในการเข้าถึงให้แก่ผู้ใช้งาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนยุคดิจิทัลที่ชอบทำทุกอย่างบนอุปกรณ์เทคโนโลยี


Landing Page คืออะไร? ต่างจาก Sale Page ยังไง?


Landing Page คือ หน้าแรกของเว็บไซต์ที่ผู้ใช้งานจะคลิกเข้ามาเจอ อาจค้นพบได้ทั้งจากการเสิร์ชค้นหาบนเว็บไซต์กูเกิ้ล หรือผ่าน Ads โฆษณาบนโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ ทั้งนี้ Landing Page สามารถนำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลายได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความรู้จักแบรนด์ บทความที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการทำโฆษณาโปรโมตสินค้า เพื่อจูงใจทั้งลูกค้าดั้งเดิมหรือว่าที่ลูกค้า ให้สั่งซื้อสินค้าหรือบริการได้ในอนาคต


แล้วความต่างระหว่าง Landing Page และ Sale Page คืออะไร? ต้องบอกว่า Sale Page เป็นเหมือน Landing Page หนึ่ง แต่ Landing Page จะนิยมใช้นำเสนอเนื้อหาอย่างหลากหลาย ส่วน Sale Page จะเน้นการกระตุ้นยอดขายเป็นหลัก จุดเด่นคือสามารถดูรายละเอียดของสินค้า พร้อมทั้งสั่งซื้อได้ในเวลาเดียวกันนั่นเอง


NIPA Digital Agency เราคือ Digital Marketing Agency 

ให้บริการด้านการทำตลาดออนไลน์แบบทันสมัยและครบวงจร พร้อมนำพาธุรกิจของคุณไปสู่ความสำเร็จ สร้างยอดขายให้พุ่ง

โดยทีมงานมืออาชีพด้านการตลาดออนไลน์และโซเชี่ยลมีเดีย ติดต่อเราได้เลย!


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Website
เช็กสุขภาพของแบรนด์ และเทคนิคเพิ่ม Awareness

Website
ไขข้อสงสัย CMS คืออะไร ? อยากสร้างเว็บไซต์ต้องรู้

Website
4 เหตุผลทำไมร้านค้าออนไลน์ ต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

Website
สรุปสิ่งที่ควรรู้ ก่อนเลือกใช้บริการ บริษัทรับทำเว็บไซต์

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ