02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Website

ถึงเวลาหรือยังที่ต้องทำเว็บไซต์ใหม่ รีเช็กเว็บไซต์มีจุดไหนบ้างที่ต้อง Reboot

หน้าหลัก
บทความ
Website
ถึงเวลาหรือยังที่ต้องทำเว็บไซต์ใหม่ รีเช็กเว็บไซต์มีจุดไหนบ้างที่ต้อง Reboot
ถึงเวลาหรือยังที่ต้องทำเว็บไซต์ใหม่ รีเช็กเว็บไซต์มีจุดไหนบ้างที่ต้อง Reboot

ทำเว็บไซต์


ยิ่งเทคโนโลยีการสื่อสารพัฒนาไปมากขึ้นเท่าไร ผู้บริโภคก็ยิ่งเสพติดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้การซื้อขายสินค้าออนไลน์ได้รับความนิยมแบบไม่มีตก การทำเว็บไซต์ขายของจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่นักการตลาดมองข้ามไม่ได้ หรือหากแบรนด์ใดที่มีเว็บไซต์ขายของอยู่แล้ว ก็ยังจำเป็นที่จะต้องหันกลับมารีเช็กและปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีความทันสมัยตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภค


ความสำคัญของการทำเว็บไซต์


  1. เพิ่มยอดขาย: การทำเว็บไซต์ขายของออนไลน์ช่วยให้ธุรกิจสามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดได้อย่างรวดเร็วและมีความยืดหยุ่น โดยสามารถปรับเปลี่ยนหรืออัปเดตสินค้าและบริการได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มโอกาส และความสะดวกสบายในการซื้อขายสินค้า สำหรับลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นการขยายตลาดและเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจไปในตัว
  1. ลดค่าใช้จ่าย: การทำเว็บไซต์ขายของออนไลน์ช่วยให้แบรนด์สามารถลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ เช่น ค่าเช่าพื้นที่ ค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาร้านค้า เป็นต้น ซึ่งทำให้ธุรกิจสามารถสร้างกำไรได้มากขึ้น

  2. สร้างแบรนด์และการตลาด: การทำเว็บไซต์ขายของออนไลน์ช่วยให้ธุรกิจสร้างแบรนด์และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

จุดไหนบ้างที่ควรรีเช็ก และอัปเดตใหม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด


เว็บไซต์ขายของออนไลน์ทำหน้าที่เป็นหน้าร้าน และสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ ดังนั้นการอัปเดตเว็บไซต์โดยคอยหมั่นตรวจสอบความบกพร่องอยู่เสมอ ย่อมทำให้หน้าร้านของคุณดูน่าดึงดูดใจ มีการบริการที่ดี สะดวก และง่ายต่อการซื้อขาย ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่ต้องคอยหมั่นอัปเดตให้กับเว็บไซต์ของคุณ มีดังนี้


1. ดีไซน์ของเว็บไซต์

หากเว็บไซต์ของคุณมีความล้าสมัย ย่อมทำให้ผู้เข้าชมติดภาพลักษณ์ว่าแบรนด์ของคุณมีความล้าสมัย และอาจนำไปถึงการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับคุณภาพของสินค้าได้ นอกจากนี้ยังอาจทำให้ผู้บริโภคไม่มั่นใจในความปลอดภัยเกี่ยวกับการรักษาข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาอีกด้วย 

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือแบรนด์จะต้องทำเว็บไซต์ให้รองรับการแสดงผลในหลากหลายอุปกรณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “มือถือ” เนื่องจากผู้บริโภคส่วนมากเข้าชมเว็บไซต์จากมือถือ หากเว็บไซต์ อ่านยาก หน้าจอแสดงผลไม่พอดีกับหน้าจอมือถือ อาจทำให้ลูกค้าหลายคนหลุดมือไปได้ง่ายๆ


2. ยังใช้โปรแกรม FLASH ADOBE

เนื่องจาก Flash Adobe ถูกยกเลิกการใช้งานไปแล้ว ทำให้ทุกเว็บไซต์ที่ใช้โปรแกรมนี้ในการทำเว็บไซต์จะไม่สามารถแสดงผลได้ ซึ่งส่งผลให้ผู้เข้าชมพลาดข้อมูลของสินค้าและบริการบางอย่าง สร้างประสบการณ์ที่ไม่ดี และยังทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์เป็นไปในทางลบ เราแนะนำให้หันมาทำเว็บไซต์โดยใช้ HTML5 หรือแพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์อื่นๆ เพื่อให้เว็บไซต์ขายของของคุณโหลดได้ไว ไม่ต้องรอนาน แถมยังสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เข้าชมเว็บไซต์อีกด้วย


3. ไม่มีระบบซื้อ-ขายออนไลน์

จุดประสงค์หลักของการทำเว็บไซต์คือการสร้างหน้าร้านออนไลน์ไว้สำหรับจัดจำหน่ายสินค้า หากไม่มีหน้าสำหรับการซื้อสินค้าหรือบริการ และหน้าชำระเงิน ต้องอาศัยการคลิกลิงก์ไปซื้อสินค้าจากแพลตฟอร์มอื่น นอกจากจะไม่ค่อยสะดวกสบายแล้วยังทำให้แบรนด์ติดตามข้อมูลพฤติกรรมของผู้บริโภคจาก Google Analytics (GA) ได้ยากอีกด้วย ซึ่งส่งผลให้แบรนด์พลาดข้อมูลสำคัญในการทำ Remarketing ไปอย่างน่าเสียดาย


4. ไม่เชื่อมโยงกับโซเชียลมีเดีย

เพราะยุคนี้แบรนด์จะมีช่องทางการรับข้อมูลข่าวสารเพียงช่องทางเดียวไม่ได้ ดังนั้นแบรนด์จึงควรทำเว็บไซต์ให้เชื่อมโยงไปถึง Social media ต่างๆ ของแบรนด์ได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือได้อย่างมาก และยังสร้าง Traffic ที่ดีให้กับแต่ละแพลตฟอร์ม เพิ่มความสะดวกในการสอบถามข้อมูล เพิ่มโอกาสในการปิดการขาย 


5. ไม่เป็นมิตรต่อ SEO

การทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับ SEO จะทำให้มีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากขึ้น ดังนั้นนักการตลาดจึงควรคอยเช็กคีย์เวิร์ดที่ใช้ภายในเว็บไซต์ ติดตั้ง Meta tags ตรวจสอบทั้ง Internal link และ External link เพื่อเชื่อมโยงเนื้อหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกันเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ใช้เวลาอยู่ในเว็บไซต์นานขึ้น ได้รับคะแนนที่ดีขึ้นจาก Google และส่งผลดีต่อการทำ SEO ในอนาคต


แนะนำเทรนด์การทำเว็บไซต์ขายของฉบับอัปเดต


1. ดึงดูดความสนใจด้วยการเคลื่อนไหว

แต่เดิมการทำเว็บไซต์จะมีเพียงตัวอักษรและภาพนิ่ง ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไป เทคโนโลยีมีการพัฒนามากขึ้น รวมถึงความเร็วอินเทอร์เน็ตก็สูงขึ้นมาก จึงทำให้การสอดแทรกวิดีโอ, กราฟิก 3D หรือ Motion design เป็นเรื่องง่ายขึ้น และไม่ส่งผลต่อความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลหน้าเว็บเพจมากเกินไปอีกด้วย ตำแหน่งที่แนะนำคือด้านบนสุดของหน้าหลัก เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวา 


2. Scrollytelling

นำเสนอข้อมูล หรือเรื่องราวของแบรนด์ในแนวตั้ง เมื่อผู้เข้าชมเว็บไซต์เลื่อน Scroll ลง ก็จะได้รับข้อมูลใหม่ๆ สร้างความรู้สึกว่าเว็บไซต์ขายของของคุณมีความน่าติดตาม และใช้เวลากับการชมข้อมูลของแบรนด์มากขึ้น เพิ่มโอกาสในการสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อแบรนด์


3. สร้าง Section เด่นให้เว็บไซต์ขายของ

อาจใช้ภาพ วิดีโอ กราฟิก 3D หรือแม้กระทั่ง Typography ที่สื่อถึงอารมณ์ความรู้สึกอย่างชัดเจน เพราะต้องยอมรับว่าในยุคนี้ บางครั้งผู้บริโภคก็ตัดสินใจซื้อสินค้าจากอารมณ์ความรู้สึกมากกว่าการพิจารณาด้วยเหตุผล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการตัดสินใจซื้อที่มักเกิดขึ้นแบบกะทันหัน


4. เพิ่มความสะดวกสบายด้วยเมนูและแคตตาล็อกแบบโต้ตอบ

สิ่งนี้จะช่วยทำให้เว็บไซต์ขายของของคุณสามารถสร้างประสบการณ์เสมือนจริง เพิ่มการมีส่วนร่วม ทำให้เว็บไซต์น่าจดจำ ใช้งานง่าย สะดวกในการค้นหาข้อมูล และประหยัดเวลา


จ้างบริษัททำเว็บไซต์ได้ไหม ?


การทำเว็บไซต์ให้ทันสมัยด้วยเทคนิคใหม่ๆ ตามเทรนด์ที่แนะนำไปข้างต้น ค่อนข้างเป็นเรื่องยากและซับซ้อน ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ความเข้าใจในด้านต่างๆ เข้ามาให้ความร่วมมือในการจัดทำเว็บไซต์ขายของ

Nipa Agency มีทีมงานพร้อมตั้งแต่ โปรแกรมเมอร์ ดีไซเนอร์ ฝ่ายการตลาด ฝ่ายดูแลลูกค้าและประสานงาน พร้อมดำเนินการเพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับการทำเว็บไซต์ในราคาเป็นกันเอง สมเหตุสมผล ไม่ต้องเสียเวลาศึกษาและลงมือทำเอง 


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Website
4 เหตุผลทำไมร้านค้าออนไลน์ ต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

Website
ไขข้อข้องใจ Sale Page คืออะไร ต่างกับ Landing Page ยังไง?

Website
ถึงเวลาหรือยังที่ต้องทำเว็บไซต์ใหม่ รีเช็กเว็บไซต์มีจุดไหนบ้างที่ต้อง Reboot

Website
6 หลักการออกแบบทำเว็บไซต์ ให้ธุรกิจโตได้

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ