
เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
การทำธุรกิจคลินิกในยุคนี้ บอกเลยว่าแค่มีโลเคชันดี หมอเก่งประจำคลินิกอย่างเดียวไม่เพียงพอ เพราะลูกค้าในปัจจุบันไม่ได้เดินสุ่มหาคลินิกใกล้ฉัน แต่พวกเขามักจะเลือก “เสิร์ช” ก่อนใช้บริการ ดังนั้นหากต้องการให้กลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายเข้ามาใช้บริการ “เว็บไซต์” เป็นสิ่งที่ต้องมี! NIPA Agency จะพาคุณมาล้วงลึกเหตุผลว่าทำไม การมีเว็บไซต์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังจะเปิดคลินิกใหม่
ให้เปรียบเทียบง่าย ๆ เว็บไซต์ก็เหมือนร้านสะดวกซื้อที่คนสามารถเข้าออกได้ตลอด 24 ชั่วโมง และไม่มีวันปิด ดังนั้นการมีเว็บไซต์ก็คือการมีหน้าร้านในรูปแบบออนไลน์ที่ลูกค้าสามารถเข้ามาดูข้อมูลการบริการ โปรโมชัน รีวิวได้ตลอดเวลา และที่สำคัญคือคุณจะได้เข้าถึงลูกค้าได้ทั่วประเทศอีกด้วย
หนึ่งในการเริ่มสร้าง Brand Image สิ่งสำคัญที่หนีไม่พ้นก็คือเว็บไซต์ที่เสมือนเป็นหน้าตาของคลินิกบนโลกออนไลน์ ลองนึกภาพว่าลูกค้ากำลังเสิร์ชหาคลินิกเสริมความงาม เขาคาดหวังว่าจะต้องเจอกับอะไร ระหว่าง
ดังนั้นการสร้างเว็บไซต์ให้โดดเด่นจนกลายเป็นที่จดจำต่อกลุ่มเป้าหมาย การออกแบบหน้าเว็บไซต์ให้สวยก็เป็นหนึ่งในภาพลักษณ์ของคลินิกด้วยเช่นกัน
ทำ SEO (Search Engine Optimization) คือเทคนิคทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับต้น ๆ บน Google แบบไม่ต้องเสียเงินในการทำโฆษณา หากคุณเป็นคลินิกเปิดใหม่ที่มีเว็บไซต์ และถ้าเว็บคุณติดหน้าแรกเมื่อมีคนเสิร์ช “ทำจมูกที่ไหนดี” หรือ “เลเซอร์ขนถาวร” ก็เป็นการเพิ่มโอกาสการมองเห็นและอาจปิดการขายลูกค้าได้โดยที่ไม่ต้องลงเม็ดเงินโฆษณาเลย
ในการออกแบบเว็บไซต์นอกจาก UX/UI ดีแล้ว การเล่าเรื่องก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยปิดการขายด้วยเหมือนกัน
สำหรับธุรกิจคลินิกอาจใช้เทคนิค Patient Journey Mapping มาปรับใช้ โดยนำเสนอจากสิ่งที่คนไข้ หรือคนที่จะเป็นกลุ่มเป้าหมายต้องการรู้ ไม่ควรเอาสิ่งที่อยากจะนำเสนอขึ้นมาก่อน เช่น คลินิกรักษาโรคหรือสามารถทำหัตถการที่เขาต้องการได้ไหม, หมอที่คลินิกมีใบประกอบวิชาชีพหรือเปล่า, Customer Review จากผู้ที่เคยใช้บริการเป็นอย่างไร เป็นต้น
แค่ปรับการเล่าเรื่องว่าคลินิกเรามีบริการอะไร ลองเปลี่ยนมาเป็น “คุณกำลังมีปัญหาแบบนี้ใช่ไหม?” เว็บไซต์ของคุณก็จะเป็นเครื่องมือในการช่วยปิดการขายได้ทันที
ธุรกิจคลินิกแตกต่างจากธุรกิจอื่นตรงที่ต้องสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งวิธีการสร้าง Trust Signals หรือกลยุทธ์สร้างความเชื่อมั่นผ่านเว็บไซต์คลินิก เช่น ใช้รูปถ่ายจริงของทีมแพทย์และพนักงาน, นำเสนอเคสศึกษาจริงของคนไข้, รีวิวและคำรับรองจากคนไข้จริง, วิดีโอสั้น ๆ แนะนำคลินิกและทีมแพทย์ เป็นต้น
การมีเว็บไซต์สำหรับธุรกิจคลินิกไม่ใช่แค่การสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ แต่เป็นกุญแจสำคัญในการดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ และช่วยให้คลินิกของคุณเป็นที่รู้จักตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังสามารถสร้างภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือที่จะเพิ่มโอกาสปิดการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยในการสร้างเว็บไซต์คลินิกให้โดดเด่นและมีประสิทธิภาพ NIPA Agency พร้อมดูแลคุณตั้งแต่การออกแบบเว็บไซต์ ไปจนถึงการทำ SEO และกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ครบวงจร ให้ธุรกิจของคุณติดตลาดไวและขยายฐานลูกค้าอย่างมั่นคง ติดต่อหาเราเลยวันนี้!