เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
Youtube ช่องทางการตลาดออนไลน์ที่สร้างแบรนด์ให้เป็นที่่รู้จักในเวลารวดเร็ว ด้วยรูปแบบการนำเสนอโฆษณาเป็นคลิปวิดีโอ จึงสามารถดึงดูดความน่าสนใจได้มากเป็นพิเศษ แต่! ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ Youtube กำหนดให้ผู้ชมสามารถกดข้ามโฆษณาได้หลังจาก 5 วิ (โฆษณา Pre roll skipable) ปัญหาคือจะทำอย่างไรไม่ให้โฆษณาโดนกดข้าม ภายใน 5 วินาที
1.ไม่ควรใส่โลโก้ 5 วินาทีแรก เพราะจะถูกกดข้ามทันที คนส่วนใหญ่มองว่าเป็นการขายตรงมากไป ทางทีดีควร Tie in โลโก้ร่วมกันกับสินค้าไปเลย
2. สร้างสรรค์คอนเทนต์โฆษณาด้วยความตื่นเต้น มีมุขตลก สนุกสนาน เก๋ หรือแปลกใหม่ เพื่อดึงความสนใจให้รับชมต่อ ยิ่งถ้าครีเอทคลิปให้ลึกลับน่าค้นหา หักมุมสะเทือนอารมณ์คนดูได้ 5 วิแรก ยิ่งทำให้คนดูจนจำแบรนด์ได้
3. คาแรคเตอร์คนที่อยู่ในคลิป การเลือกคนที่เป็นที่รู้จัก หรือมีคาแรคเตอร์ที่เข้ากับคอนเทนต์หรือแบรนด์ได้ดี จะทำให้คนดูสนใจและอยากที่ติดตามต่อว่าโฆษณากำลังจะนำเสนออะไร
4. Sound Effect ที่สนุกสนาน ก็มีส่วนที่ทำให้คนดูสนใจโฆษณามากกว่าเสียงที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เพราะคนดูจะรู้สึกตื่นตัวมากกว่า แต่อย่าลืมมองภาพรวมของความเข้ากันด้วย
นี่เป็นไอเดียสำหรับนักการตลาดสายยูทูป ที่ต้องการช่วงชิงพื้นที่สื่อโฆษณาออนไลน์ ซึ่งถ้าเราเข้าใจพฤติกรรมผู้ใช้ Youtube และผลิตภัณฑ์ได้ดี ยิ่งจะช่วยให้เราสร้างจุดเด่นของโฆษณาให้น่าสนใจได้มากขึ้น และเป็นผลให้แบรนด์เป็นที่รู้จักจากการเล่าเรื่องของโฆษณาได้ในเวลาอันรวดเร็ว และไม่ถูกกดข้าม