02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
YouTube

Youtube ยอดใช้พุ่ง!! คนไทยใช้สูงถึงวันละกว่าล้านชั่วโมง

หน้าหลัก
บทความ
YouTube
Youtube ยอดใช้พุ่ง!! คนไทยใช้สูงถึงวันละกว่าล้านชั่วโมง
Youtube ยอดใช้พุ่ง!! คนไทยใช้สูงถึงวันละกว่าล้านชั่วโมง
Nipa Digital Marketing Image Content

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่นิยมการชมคลิปวิดีโอผ่านทางเว็บไซต์ YouTube เป็นอย่างมาก จากสถิติพบว่าในแต่ละวันคนไทยใช้เวลากับคลิป YouTube รวมมากถึง 1 ล้านกว่าชั่วโมงต่อวัน และมากกว่า 1,000 ล้านครั้งต่อเดือน ส่วนใหญ่เป็นการรับชมเนื้อหาเพื่อความบันเทิง อาทิ รายการโทรทัศน์ ละคร ภาพยนตร์ เพลง จากสถิตินี้จะทำให้เห็นถึงความน่าสนใจในการทำการตลาดผ่าน Youtube หลายประการ ดังนี้

  • 87% ของคนไทยเปิด Youtube เป็นสื่อแรกเมื่อต้องการหาวีดีโอ และ 1 ใน 3 ของผู้ชมชาวไทย เปิดดูจากอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโภคในรูปแบบ Mobile First ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย
  • 50% ของคนไทยที่ใช้งาน Youtube จะเปิดทีวีควบคู่ไปกับใช้งานอินเทอร์เน็ต ส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เสพ Content ได้เปลี่ยนจาก Main Screen เข้าสู่ Multi Screen มากขึ้น และ Youtube เป็นช่องทางที่สำคัญในการตอบโจทย์ผู้บริโภคที่อยากเห็น อยากแชร์ แบบครบวงจรในเวลาเดียวกัน อีกทั้งเป็นเครื่องมือให้กับแบรนด์ในการแสดง Real Time Feedback ได้อีกด้วย
  • พฤติกรรมคนดูวีดีโอสตรีมมิ่งผ่าน Youtube มากขึ้นจากความรวดเร็วของอินเทอร์เน็ตและเจ้าของ Content ต่างนำเสนอ Content ผ่าน Youtube หลากหลายรูปแบบ รวมถึงการถ่ายทอดสดผ่าน Youtube เช่น รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งเป็นรายการแรกที่ถ่ายทอดสดผ่านช่องทางนี้
  • 3 ใน 4 ของผู้ใช้งาน Youtube ไม่ได้มีปัญหาในการที่ Youtube มีโฆษณาคั่นก่อนชมคลิป ตราบใดที่ Youtube มีฟังก์ชั่น Skip Ad หรือข้ามโฆษณา เป็นการเปิดทางเลือกแก่ผู้ชมในการกรองสิ่งที่ไม่สนใจออกไป ถึงแม้ว่าการสื่อสารในปัจจุบันเป็นยุคของ Content is King แต่อย่าลืมว่าผู้บริโภคคือพระเจ้าที่มีอำนาจเหนือกว่าในการเลือกดู Content เฉพาะที่สนใจเท่านั้น
  • 3 ใน 4 เห็นว่า Youtube มีประโยชน์เวลาต้องการหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและแบรนด์ เพราะ Youtube เป็น Search Engine วีดีโอคลิปที่ใหญ่ที่สุด สามารถรับชมได้ทั้งภาพและเสียง ผู้ชมสามารถทำความเข้าใจได้ง่ายและรู้สึกอินไปกับสินค้าและแบรนด์

นับเป็นอีกทางเลือกที่ทั้งดีและคุ้มค่า สำหรับผู้ที่สนใจ ลงโฆษณา แต่ไม่ต้องการสิ้นเปลืองงบประมาณเป็นจำนวนมากไปกับสื่อหลักอย่างโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ ฯลฯ แต่ไม่ว่าจะทำโฆษณาช่องทางไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องเลือกช่องทางให้เหมาะสมกับธุรกิจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ สื่อหลักไม่ใช่ไม่ดีเพียงแต่คุณต้องทำความเข้าใจว่าใครคือกลุ่มเป้าหมายคุณ และกลุ่มคนเหล่านั้นเขานิยมเสพสื่อใด หากคุณเข้าใจในจุดนี้การทำการตลาดก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ
ที่มา : Marketeer


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
YouTube
พุ่งชนเป้าหมายด้วย โฆษณาบน Youtube

YouTube
ทริคง่ายๆ ลงโฆษณา youtube อย่างไรให้ปัง

YouTube
โฆษณาใน Youtube ผู้ช่วยในการตลาดที่คุณอาจจะมองข้าม

YouTube
รู้จักประเภทโฆษณา Youtube ก่อนเลือกใช้ให้ถูกต้อง

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ