02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Website

สรุปสิ่งที่ควรรู้ ก่อนเลือกใช้บริการ บริษัทรับทำเว็บไซต์

หน้าหลัก
บทความ
Website
สรุปสิ่งที่ควรรู้ ก่อนเลือกใช้บริการ บริษัทรับทำเว็บไซต์
สรุปสิ่งที่ควรรู้ ก่อนเลือกใช้บริการ บริษัทรับทำเว็บไซต์

ในยุคที่ธุรกิจส่วนใหญ่ ต่างโยกย้ายเข้ามาทำการตลาดในโลกออนไลน์ซะส่วนใหญ่ เว็บไซต์ จึงเปรียบเสมือนหน้าร้านค้าของธุรกิจของคุณ ที่สามารถให้ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสินค้า หรือบริการ ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าการ ทำเว็บไซต์ นั้นเป็นเรื่องที่ยาก หรืออาจจะไม่มีความเชี่ยยวชาญที่มากพอ ทำให้หลายคนเลือกที่จะใช้บริการ บริษัทรับทำเว็บไซต์ ซึ่งก่อนจะเลือกใช้บริการรับทำเว็บไซต์ ก็จะมีปัจจัยเล็กน้อยที่ต้องพิจารณาเพื่อความคุ้มค่า และความเหมาะสมของธุรกิจ วันนี้นิภาจะพามาสรุปสิ่งที่ควรรู้ ก่อนใช้บริการบริษัทรับทำเว็บไซต์ครับ

ประโยชน์ของการสร้างเว็บไซต์

การที่ธุรกิจของคุณมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองนั้น สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจของคุณ นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ต่อธุรกิจอีกมากมาย มาดูกันครับ ว่าธุรกิจของคุณจะได้อะไรจากการทำเว็บไซต์กันบ้าง?

การสร้างเว็บไซต์ คือการสร้างโอกาสทางธุรกิจ

การมีเว็บไซต์ คือการที่ธุรกิจกระโดดลงไปเล่นในโลกออนไลน์ ทำให้มีตลาดที่กว้างมากขึ้น ส่งผลให้ผู้คนต่างๆ ที่อาจจะยังไม่รู้จักธุรกิจของเราสามารถเข้าถึงเราได้ง่ายขึ้น เพียงแค่คุณสร้างเว็บไซต์ แล้วใช้กลยุทธ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การทำโฆษณาบน Google, การทำ SEO หรือการทำคอนเทนต์ต่างๆ ลงบนเว็บไซต์ของคุณนั่นเอง

ภาพลักษณ์ดี มีความน่าเชื่อถือ

เว็บไซต์จะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าของคุณได้ เพราะเราสามารถบ่งบอกตัวตนของแบรนด์ ข้อมูลสำคัญ หรือแม้กระทั่งให้ข้อมูลต่างๆ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าได้ในเว็บไซต์ธุรกิจนั่นเอง

เป็นช่องทางสื่อสารกับลูกค้า 24 ชั่วโมง

แน่นอนว่าพฤติกรรมการใช้เวลาอยู่บนโลกออนไลน์ของลูกค้านั้นไม่แน่นอน บางคนอาจจะใช้เวลากลางวันในการทำงาน ทำให้หลังจากเวลาเลิกงาน จะเป็นเวลาที่ลูกค้าจะค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นสินค้า หรือบริการ การที่เรามีเว็บไซต์ทำให้เราพร้อมให้ข้อมูลลูกค้าได้ตลอดเวลา

แหล่งรวบรวม Data ชั้นดี

Data เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น พฤติกรรมการเยี่ยมชมของลูกค้า ปริมาณการเข้าถึงข้อมูล อายุ และอื่นๆอีกมากมาย ต่างเป็นปัจจัยสำคัญในการคิด และการตัดสินใจในการทำการตลาด การมีเว็บไซต์ จะช่วยให้คุณรวบรวมข้อมูลได้ครบถ้วน

สิ่งที่ต้องดูก่อนตัดสินใจ จ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์

ผลงานที่เคยทำ

การดูผลงานที่เคยทำ ก็เหมือนกับการแสกนคร่าวๆ ว่าผู้ให้บริการรับทำเว็บไซต์นั้นๆ มีคุณภาพ และความน่าเชื่อถือขนาดไหน โดยอาจจะดูว่า ผู้ให้บริการคนนั้นๆ มีประสปการณ์ทำเว็บไซต์มาแล้วกี่ปี  หรือเคยทำเว็บไซต์ให้กับบริษัทไหนบ้าง แล้วเข้าไปดูเว็บไซต์ของเขาว่าตอบโจทย์กับธุรกิจเราหรือไม่

ประสบการณ์

คนที่รับทำเว็บไซต์แต่ละคน ต่างก็มีสไตล์และความถนัดในการทำเว็บไซต์ของตัวเองที่แตกต่างกัน ซึ่งหากเราจะทำเว็บไซต์ธุรกิจ แต่เรากลับไปจ้างคนที่เคยทำแต่เว็บไซต์บทความ ผลลัพธ์ที่ได้ก็อาจจะไม่มีประสิทธิภาพมากพอ ทำให้ไม่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

ทีมงาน

ทีมงานที่ดี มักจะมาคู่กับเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ แน่นอนว่าทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสปการณ์สูงจะสามารถแนะนำ และแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยลักษณะของทีมงานที่ดีมีดังนี้ครับ

  • ทักษะและประสบการณ์ ควรจะเลือกใช้บริการรับทำเว็บไซต์ กับผู้ที่มีทักษะและประสปการณ์ ตรงกับประเภทเว็บไซต์และธุรกิจของคุณ จะช่วยให้การออกแบบ พัฒนา และใช้งานเว็บไซต์เป็นไปอย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพ และตรงตามเป้าหมาย

  • การสื่อสาร ควรเลือกทีมงานที่มีทักษะการสื่อสารที่ดี และมีความเข้าใจในธุรกิจ ทำให้ทั้งสองผ่ายสามารถตกผลึกผลลัพธ์ได้มีประสิทธิภาพ และตรงกับความต้องการมากที่สุด

  • บริการหลังการขาย ทีมงานที่ดีควรมีบริการหลังการขายที่พร้อมแก้ไขปัญหา ตอบคำถาม และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเว็บไซต์ของคุณ

ราคา

หากเราจะจ้างทำเว็บไซต์ให้คุ้มค่าที่สุดก็ต้องอย่าลืม เปรียบเทียบราคาจากหลายๆที่ ซึ่งบางธุรกิจ ฟรีแลนซ์ อาจจะตอบโจทย์มากกว่าการจ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์ หรือการจ้างดิจิทัลเอเจนซี่ ซึ่งขึ้นอยู่กับงบประมาณ และวัตถุประสงค์ของแต่ละธุรกิจ

จ้างบริษัททำเว็บไซต์มีให้เลือกที่ไหนบ้าง และราคาเท่าไหร่ ?

ปัจจุบันผู้ให้บริการรับทำเว็บไซต์มีอยู่จำนวนมาก ซึ่งแต่ละคน แต่ละบริษัท ก็จะมีเรทราคาที่แตกต่างกันออกไป โดยส่วนใหญ่จะคำนวนราคาจากหลายๆปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นความยากและซับซ้อนของเว็บไซต์ที่ต้องการ ประเภทเว็บไซต์ ขนาดของเว็บไซต์ ฟีเจอร์และฟังก์ชั่นต่างๆ ประสปการ และระยะเวลาในการทำงานนั่นเอง โดยผู้ให้บริการรับทำเว็บไซต์จะมีอยู่หลัก 3 แบบนั่นก็คือ

ฟรีแลนซ์รับทำเว็บไซต์

ฟรีแลนซ์ มักจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ของธุรกิจ SME ที่ไม่ได้ใหญ่มาก มาดูกันครับว่าข้อดีข้อเสียของการจ้างฟรีแลนซ์มีอะไรบ้าง

ข้อดีของการจ้างฟรีแลนซ์รับทำเว็บไซต์

  • ราคาถูกกว่าการจ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์ หรือเอเจนซี่ เหมาะกับธุรกิจที่มีงบประมาณจำกัด

  • มีตัวเลือกจำนวนมาก ซึ่งเจ้าของธุรกิจสามารถหาฟรีแลนซ์ที่มีทักษะ และประสปการณ์ที่ตรงกับความต้องการได้ โดยดูจากผลงานและการรีวิว ของฟรีแลนซ์คนนั้นๆ

  • สามารถสื่อสารกับฟรีแลนซ์ที่ดูแลงานได้โดยตรง ไม่ต้องผ่านคนกลาง ทำให้ง่ายต่อการสื่อสาร

ข้อเสียของการจ้างฟรีแลนซ์รับทำเว็บไซต์

  • มีความเสี่ยงสูง ถึงแม้จะมีฟรีแลนซ์ให้เราเลือกจำนวนมาก แต่ไม่ใช่ว่าฟรีแลนซ์ทุกคนที่จะมีความเชี่ยวชาญจริงๆ ซึ่งการหาฟรีแลนซ์

  • อาจจะไม่มีการรับประกันในการการันตีผลงาน

  • อาจมีการเทงาน ซึ่งเป็นปัญหายอดฮิตของธุรกิจที่เลือกจ้างฟรีแลนซ์

หากธุรกิจไหนที่มีงบประมาณจำกัด การจ้างฟรีแลนซ์จะตอบโจทย์ที่สุดเนื่องจากมีราคาที่ถูกกว่าการจ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์ หรือการจ้างดิจิทัลเอเจนซี่ แต่ผู้ว่าจ้างต้องยอมรับความเสี่ยง และก็จะต้องเลือกคนที่มีคุณภาพจริงๆ มีรายละเอียดชัดเจน และไม่เทงาน

จ้างบริษัทรับจ้างทำเว็บไซต์

บริษัทรับทำเว็บไซต์ เหมาะกับธุรกิจขนาดกลาง ที่ต้องการเว็บไซต์ที่สามารถการันตีคุณภาพได้ มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และบริการหลังการขายที่ดี แต่ราคาอาจจะสูงกว่าการจ้างฟรีแลนซ์ มาดูข้อดีข้อเสียกันครับ

ข้อดีของการจ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์

  • มีความน่าเชื่อถือมากกว่าฟรีแลนซ์ เนื่องจาก มีการจดทะเบียนธุรกิจ มีสถานที่ตั้งที่ชัดเจน ทำให้สามารถตัดความกังวลได้ในระดับนึงว่าจะโดนโกงหรือไม่

  • มีทีมงานที่เชี่ยวชาญ และมีประสปการณ์ที่หลากหลาย และเคยทำงานกับลูกค้าหลากหลายประเภท

  • มีการรับประกันผลงาน และมีสัญญาการจ้างงานเป็นระบบ

  • บริษัทส่วนใหญ่มีบริการหลังการขาย เช่น การแก้ไขปัญหา การอัปเดตเว็บไซต์ การให้คำปรึกษา

ข้อเสียของการจ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์

  • ราคาจะสูงกว่าการจ้างฟรีแลนซ์ เนื่องจากแลกมากับความน่าเชื่อถือ และผลลัพธ์ที่ดี

  • มีกระบวนการทำงานที่ซับซ้อนกว่า ทำให้ยากต่อการเข้ามาแทรกแซงหรือควบคุมงาน

  • มีการกำหนดเวลาการทำงานที่ชัดเจน เนื่องจากบริษัทรับทำเว็บไซต์ไม่ได้มีลูกค้าแค่เจ้าเดียวนั่นเอง

จ้างดิจิทัลเอเจนซี่

หากธุรกิจไหนที่อยากสร้างเว็บไซต์ และอยากทำการตลาดให้กับธุรกิจของคุณด้วย เอเจนซี่ถือว่าตอบโจทย์มากที่สุด ซึ่งวัตถุประสงค์หลักๆในการสร้างเว็บไซต์ของธุรกิจ นอกจากการสร้างความน่าเชื่อถือแล้ว การเข้ามาทำการตลาดในตลาดออนไลน์ คืออีกหนึ่งวัตถุประสงค์หลักของธุรกิจ เพราะหากคุณสามารถเปลี่ยนคนที่เข้ามาในเว็บไซต์ให้เป็นลูกค้าของคุณได้ ก็จะถือว่าประสปความสำเร็จทางธุรกิจ แล้วข้อดีข้อเสียของการจ้างดิจิทัลเอเจนซี่มีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันครับ

ข้อดีของการจ้างดิจิทัลเอเจนซี่

  • มีบริการครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบ พัฒนา การตลาดออนไลน์ และการดูแลรักษาเว็บไซต์

  • มีทีมงานมืออาชีพหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น Web Designer, Web Developer, Content Writer, SEO Specialist, Digital Marketer

  • มีความน่าเชื่อถือสูง มีการจดทะเบียนธุรกิจ มีสถานที่ตั้งที่ชัดเจน

  • มีบริการหลังการขายที่ดี เช่น การแก้ไขปัญหา ให้คำปรึกษา หรือการอัปเดตงานต่างๆ

  • สามารถช่วยออกแบบกลยุทธ์การตลาด เพื่อสร้างยอดขายได้ ด้วยนักการตลาดดิจิทัลที่เชี่ยวชาญ และมีประสปการณ์

  • มีคนกลางในการสื่อสาร และติดตามงาน ทำให้เว็บไซต์ออกมาตรงกับความต้องการมากที่สุด

ข้อเสียของการจ้างดิจิทัลเอเจนซี่

  • ราคาจะค่อนข้างสูงกว่าทั้งหมด แต่แลกมากับกลยุทธ์การตลาดที่สามารถสร้างยอดขายให้กับบริษัทได้

  • มีกระบวนการทำงานที่ซับซ้อน เนื่องจากมีการทำงานร่วมกันหลายฝ่าย

NIPA Digital Marketing Agency เป็นเอเจนซี่ที่มีประสปการณ์ด้านการตลาด มีบริการหลังการขายที่ดี และมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านของการพัฒนาเว็บไซต์ ที่พร้อมจะทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ และตรงความต้องการของคุณมากที่สุด

หลายคนอาจจะรู้แล้วว่าประโยชน์ของการสร้างเว็บไซต์ขายของออนไลน์ มีมากมาย ซึ่งหากใครที่กำลังหาบริษัทรับทำเว็บไซต์ บทความด้านบนจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินในในการใช้บริการ บริษัทรับทำเว็บไซต์ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดนั่นก็คือวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ และงบประมาณครับ


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Website
ไขข้อสงสัย CMS คืออะไร ? อยากสร้างเว็บไซต์ต้องรู้

Website
สรุปสิ่งที่ควรรู้ ก่อนเลือกใช้บริการ บริษัทรับทำเว็บไซต์

Website
เว็บไซต์ที่ดีต้องดูยังไง?

Website
4 เหตุผลทำไมร้านค้าออนไลน์ ต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ