ทำความรู้จัก Spark Ads จาก TikTok โฆษณารูปแบบหนึ่งที่คุณควรรู้

nipa-dm-spark-ads-tiktok-3.jpg
  • บทความ
  • ทำความรู้จัก Spark Ads จาก TikTok โฆษณารูปแบบหนึ่งที่คุณควรรู้

Tiktok

July 22,2024

Spark Ads


ในปี 2024, TikTok เป็นแพลตฟอร์มการตลาดที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยเครื่องมือโฆษณาที่เสถียรและให้ความยืดหยุ่นกับการทำโฆษณา TikTok มากขึ้น เช่นการยิงแอด TikTok ในรูปแบบของ Spark Ads ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดี สามารถหยิบยกเทรนด์และดึงแรงบันดาลใจจากผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มจากสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมมาสร้างความน่าสนใจ ทำให้โฆษณาบน TikTok กลายเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ใช้งานที่น่าจดจำ สร้างผลลัพธ์ทางการตลาดที่ดีและมีประสิทธิภาพให้กับการทำธุรกิจออนไลน์


การใช้ Spark Ads บน TikTok เป็นเครื่องมือหนึ่งที่มีประสิทธิภาพสำหรับทำการโฆษณาบน TikTok แบบออร์แกนิก หากคุณต้องการจะตอบโจทย์ผู้ชมอย่างแนบเนียน โดยไม่ทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนกำลังดูโฆษณา ทำให้ระยะเวลาในการรับชมยาวนานขึ้น ลดโอกาสที่จะถูกปัดทิ้งให้น้อยลง


Spark Ads เป็นรูปแบบโฆษณาที่ให้คุณใช้ประโยชน์จากโพสต์ TikTok แบบออร์แกนิก ดึงมายิงแอดโฆษณาได้ โดยสามารถเลือกสร้าง TikTok spark ads ได้จาก 2 แหล่ง นั่นคือ

  • ใช้โพสต์จากในบัญชีของแบรนด์เอง
  • ใช้โพสต์แบบออร์แกนิกที่สร้างโดยผู้ใช้งานรายอื่น และได้รับอนุญาตจากเจ้าของบัญชีแล้ว


ความแตกต่างของ Non-spark ads และ Spark ads

Non-Spark Ads 

  • 	<p dir="ltr">ยอดการรับชม การแสดงความคิดเห็น การกดไลก์ หรือ Engagement อื่นๆ จะไม่ถูกสะสมรวมกับยอดของบัญชีผู้ใช้งาน ทำให้เมื่อหยุดยิงแอดโฆษณาแล้ว ยอดเหล่านี้จะหายไป</p>
    </li>
    <li aria-level="2" dir="ltr">
    
    	<p dir="ltr">เมื่อคลิกบนจุดไหนก็ตาม จะนำผู้ชมไปสู่หน้า Landing page ที่เชื่อมต่อไว้</p>
    </li>
    


Spark Ads

  • 	<p dir="ltr">ยอดการรับชม การแสดงความคิดเห็น การกดไลก์ หรือ Engagement จะถูกสะสมรวมกับยอดของบัญชีผู้ใช้งาน</p>
    </li>
    <li aria-level="2" dir="ltr">
    
    	<p dir="ltr">เมื่อคลิกที่ชื่อบัญชี ภาพโปรไฟล์ หรือปัดซ้าย จะพาผู้ชมไปสู่หน้าบัญชีผู้ใช้</p>
    </li>
    <li aria-level="2" dir="ltr">
    
    	<p dir="ltr">เมื่อคลิกสัญลักษณ์ “+” ใต้รูปโปรไฟล์ จะเป็นการกดติดตามบัญชีผู้ใช้</p>
    </li>
    <li aria-level="2" dir="ltr">
    
    	<p dir="ltr">เมื่อคลิกที่ชื่อเพลง หรือแผ่นเสียง จะพาผู้ชมไปสู่หน้าข้อมูลของเพลงนั้น</p>
    </li>
    <li aria-level="2" dir="ltr">
    
    	<p dir="ltr">เมื่อคลิกที่แคปชันหน้าวิดีโอ หรือปุ่ม Call to action จะพาผู้ชมไปสู่หน้า Landing page ที่เชื่อมต่อไว้&nbsp;</p>
    </li>
    


Spark Ads เป็นรูปแบบการทำ TikTok Ads ที่รองรับประเภทการซื้อแบบการประมูล  และแบบ Reach & Frequency บนตัวจัดการโฆษณาของ TikTok ซึ่งการยิงแอด TikTok แบบ Spark Ads นั้น มีเงื่อนไขการใช้งาน ดังต่อไปนี้

  • 	<p dir="ltr">ไม่จำกัดอัตราส่วนวีดิโอ ความละเอียด ขนาดไฟล์ และประเภทของไฟล์</p>
    </li>
    <li aria-level="1" dir="ltr">
    
    	<p dir="ltr">คำบรรบายโฆษณาสามารถเว้นว่างไว้ได้</p>
    </li>
    <li aria-level="1" dir="ltr">
    
    	<p dir="ltr">แท็กบัญชีได้ ใช้อิโมจิและแฮชแท็กในคำบรรยายได้</p>
    </li>
    <li aria-level="1" dir="ltr">
    
    	<p dir="ltr">ชื่อและข้อความที่แสดงมาจากข้อมูลของโพสต์แบบออร์แกนิกชิ้นนั้นๆ และไม่สามารถแก้ไขได้ในระหว่างกระบวนการสร้างโฆษณา</p>
    </li>
    <li aria-level="1" dir="ltr">
    
    	<p dir="ltr">ถ้าโพสต์ออร์แกนิกถูกแบน โฆษณาก็จะถูกปฏิเสธเช่นกัน</p>
    </li>
    <li aria-level="1" dir="ltr">
    
    	<p dir="ltr">ความยาวไม่เกิน 10 นาที&nbsp;</p>
    </li>
    <li aria-level="1" dir="ltr">
    
    	<p dir="ltr">หากต้องการลบคอนเทนต์ออกจากหน้าบัญชี จำเป็นต้องยกเลิกการอนุญาติให้เป็น Spark ads ก่อน</p>
    </li>
    <li aria-level="1" dir="ltr">
    
    	<p dir="ltr">บัญชีตัวจัดการโฆษณาแต่ละบัญชี รองรับ Spark ads ได้สูงสุด 10,000 รายการ</p>
    </li>
    


ทำไมธุรกิจจึงต้องทำการโฆษณา TikTok โดยใช้ Spark Ads

  1. 	<p dir="ltr">โฆษณาได้อย่างแนบเนียน และไม่เหมือนใคร</p>
    </li>
    <li aria-level="1" dir="ltr">
    
    	<p dir="ltr">เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาที่ดีกว่า</p>
    </li>
    <li aria-level="1" dir="ltr">
    
    	<p dir="ltr">รองรับฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น ดูเอ็ท สติตช์ และสติกเกอร์ รวมถึงให้ผู้ชมคลิกที่เพลงได้</p>
    </li>
    <li aria-level="1" dir="ltr">
    
    	<p dir="ltr">ได้ผลลัพธ์ทางการตลาดในระยะยาว และได้ ROI ที่ดีขึ้น</p>
    </li>
    


หมายเหตุ :

- ไม่สามารถแก้ไขคำบรรยายของโพสต์หลังจากที่ได้รับอนุญาตเป็นโฆษณาแล้ว 

- วีดิโอส่วนตัวจะกลายเป็นสาธารณะ และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในระหว่างการโปรโมต


TikTok spark ads เป็นรูปแบบการยิงแอดโฆษณาที่มีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจค้าขายสินค้าออนไลน์ ช่วยเพิ่มโอกาสในการเพิ่มยอดขาย และเพิ่มยอด Engagement ได้อย่างดี สร้างประสบการณ์ที่แนบเนียนในแบบที่ผู้ชมโฆษณาไม่รู้สึกว่ากำลังดูโฆษณาอยู่ในขณะนั้น


Nipa Agency พร้อมช่วยดูแลวางแผนการยิงแอด TikTok ให้ตั้งแต่ขั้นตอนแรก ด้วยทีมงานมืออาชีพที่เชี่ยวชาญ ให้การยิงแอด TikTok ของคุณเป็นเรื่องง่าย ได้รับการติดตามผลลัพธ์และปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์แบบที่คุณไม่ต้องคอยกังวล

Share on

บทความล่าสุด










เพิ่มยอดขายให้โตขึ้น
แบบก้าวกระโดด

กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน
1 ชั่วโมง เพื่อทำความเข้าใจและออกแบบแผนการทำโฆษณา ที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจคุณ

Nipa Digital Marketing Add Line
Nipa Digital Marketing Messenger