Tiktok
March 20,2023
จะลงสนามสู้ศึกคอนเทนต์ TikTok ต้องใช้ Hashtag ให้เป็น
TikTok แอปพลิเคชันที่มาแรงไม่ไหวในหมู่ชาวเน็ตวัยรุ่น จนเหล่าแบรนด์ต่างๆ ต้องพากันไปเปิดหน้าร้านขายของบน TikTok กันไปตามๆ กัน เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น แถมยังได้ภาพลักษณ์ของการเป็นแบรนด์ที่ทันสมัยอีกด้วย
แต่การเข้ามาทำการตลาดในแพลตฟอร์ม TikTok ในตอนนี้ก็ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่ เพราะมีการแข่งขันสูงปรี๊ด การทำคอนเทนต์แต่ละทีจึงจำเป็นต้องมีเทคนิคดีดีเพื่อเพิ่มยอดการมองเห็นและหนึ่งในนั้นก็คือ การเลือกใช้ # TikTok Hashtag นั่นเอง
TikTok Hashtag ทำงานอย่างไร ทำไมถึงต้องติดทุกครั้ง
เจ้า # หรือ Hashtag นี่แหละที่เป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่จะช่วยนำพาคลิปวิดีโอของคุณไปสู่สายตาชาว TikTok ซึ่งเหตุผลเบื้องลึกเบื้องหลังที่ทำให้ TikTok Hashtag ช่วยเพิ่มยอดการมองเห็น เพิ่มการเข้าถึงคลิปคอนเทนต์ TikTok ของคุณได้ นั่นก็คือ
- TikTok Hashtag
ช่วยในการจัดหมวดหมู่ของคอนเทนต์เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาวิดีโอที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกัน นั่นหมายความว่าคลิปวีดิโอของคุณจะเข้าถึงกลุ่มคนที่มีความสนใจในเรื่องเหล่านี้อยู่แล้ว ทำให้สามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้ง่ายยิ่งขึ้น
- การเลือกติด Hashtag ที่กำลังมาแรง หรือเป็นกระแส
จะเพิ่มโอกาสการมองเห็นได้มากขึ้นอีกด้วย
- Hashtag เป็นส่วนหนึ่งของการทำ SEO สำหรับคอนเทนต์ TikTok
การติด Hashtag ที่สอดคล้องกับเนื้อหาภายในวิดีโอ จะเพิ่มโอกาสในการมองเห็นเมื่อมีการค้นหาได้อย่างดี
มาดูกันว่าแล้ว TikTok Hashtag 2023 ต้องใช้แบบไหน เจาะลึกใน 3 หมวดสินค้าสุดฮอต
ในหมู่คอนเทนต์ TikTok จำนวนมหาศาล จะมี 3 หมวดหมู่นี้ที่เห็นบ่อยๆ ผ่านหน้าไทม์ไลน์ของผู้ใช้งาน TikTok หลายๆ คน ได้แก่
- หมวดแม่และเด็ก (Mother & Baby)
- หมวดบิวตี้และการดูแลตัวเอง (Beauty and Personal Care)
- หมวดเที่ยวเพลินเริ่มจาก TikTok (Entertaining trip starts on TikTok)
มาเริ่มกันที่หมวดแรก หมวดแม่และเด็ก (Mother & Baby)
คอมมูนิตี้ใหม่ที่กำลังมาแรงเนื่องจากมีการมีลูกสักคนหนึ่ง ไม่เพียงความตื่นเต้น แต่ยังตามมาด้วยความสับสน และการต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่ไม่เคยรับมือมาก่อน เรียกได้ว่าไม่ใช่แค่ลูกเท่านั้นที่เพิ่งเกิดได้กี่วัน พ่อแม่มือใหม่ก็เพิ่งเกิดไม่กี่วันก่อนเช่นกันนั่นแหละ นั่นทำให้เกิดการรวมตัวกันเพื่อแชร์โมเมนต์น่ารัก ความสับสน ความอลหม่าน และความรู้ต่างๆ ในเรื่องของแม่และเด็ก
Top TikTok Hashtags 2023 (Most Viewed)
- #ครอบครัวเราเป็นคนตลก (1.7B Views)
- #บ้านฉันสนุกเว่อร์ (1.2B Views)
- #แม่ลูก (1.1B Views)
- #มนุษย์แม่ (629M Views)
- #พ่อลูกสายฮา (484M Views)
Top TikTok Hashtags 2023 (Fast Growing)
- #ลูกชายคนแรก (310M Views)
- #ตั้งครรภ์ (292M Views)
- #แม่และเด็ก (165M Views)
- #couplegoals (149M Views)
- #แม่ท้องควรรู้ (39M Views)
ยอดการรับชมคอนเทนต์ TikTok ในเดือนกันยายนปี 2022 โตขึ้นถึง 101% เมื่อเทียบกับเดือนกันยายน 2021 และมีคอนเทนต์ในหมวดหมู่นี้เพิ่มขึ้นถึง 78% ต่อปี
หมวดบิวตี้และการดูแลตัวเอง (Beauty and Personal Care)
แพลตฟอร์ต TikTok ได้เปิดมุมมองใหม่ของคำว่า สวย ที่นอกเหนือจากตามมาตรฐานที่สังคมเคยเห็น แต่กลับสะท้อนความคิดบวก และพลังงานดีดีที่ส่งต่อกัน ผ่านการทำคอนเทนต์ตามความสนใจและให้นิยามความสวยในแบบของแต่ละคน คอนเทนต์ความงามใน TikTok Shop จึงไม่ใช่เพียงรับชมเพื่อความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมความมั่นใจ และเปิดโอกาสให้แสดงสไตล์ของแต่ละคนออกมา
Top TikTok Hashtags 2023 (Most Viewed)
- #รีวิวบิวตี้ (10B Views)
- #makeup (1.7B Views)
- #ใช้ดีบอกต่อ (1.6B Views)
- #สอนแต่งหน้า (1.2B Views)
- #แต่งหน้า (1B Views)
Top TikTok Hashtags 2023 (Fast Growing)
- #TikToklooks (4.8B Views)
- #เรื่องผิว (3B Views)
- #กันแดด (1B Views)
- #ถูกและดีมีอยู่จริง (247M Views)
- #แต่งหน้าง่ายๆ (204M Views)
ยอดการรับชมคอนเทนต์ TikTok ในเดือนกันยายนปี 2022 โตขึ้นถึง 157% เมื่อเทียบกับเดือนกันยายน 2021 และมีคอนเทนต์ในหมวดหมู่นี้เพิ่มขึ้นถึง 130% ต่อปี
หมวดเที่ยวเพลินเริ่มจาก TikTok (Entertaining trip starts on TikTok)
TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นจุดเริ่มต้นของแพลนท่องเที่ยวในฝันของใครหลายๆ คน และคอนเทนต์ TikTok เหล่านี้แหละที่ช่วยจุดประกาย พร้อมแสดงให้เห็นว่าสถานที่เหล่านั้นคุ้มค่าที่จะออกเดินทางไปหรือไม่ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับแบรนด์การท่องเที่ยวต่างๆ หลังจากถูกแช่แข็งมาตลอดในช่วงของการระบาด
TikTok Hashtags 2023 (Most Viewed)
- #TikTokพาเที่ยว (1.7B Views)
- #travel (853M Views)
- #เกาะล้าน (529M Views)
- #TikTokTravel (464M Views)
- #ท่องเที่ยว (405M Views)
Top TikTok Hashtags 2023 (Fast Growing)
- #TravelTikTok (134M Views)
- #เที่ยวเชียงใหม่ (127M Views)
- #พาเที่ยว (93M Views)
- #AmazingThailand (67M Views)
- #นักท่องเที่ยว (51M Views)
ยอดการรับชมคอนเทนต์ TikTok ในเดือนกันยายนปี 2022 โตขึ้นถึง 141% เมื่อเทียบกับเดือนกันยายน 2021 และมีคอนเทนต์ในหมวดหมู่นี้เพิ่มขึ้นถึง 113% ต่อปี
Share on