02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Google

ขยายธุรกิจไปต่างประเทศได้ง่ายๆ ด้วย 8 เครื่องมือฟรีจาก Google

Homepage
Articles
Google
ขยายธุรกิจไปต่างประเทศได้ง่ายๆ ด้วย 8 เครื่องมือฟรีจาก Google
ขยายธุรกิจไปต่างประเทศได้ง่ายๆ ด้วย 8 เครื่องมือฟรีจาก Google
Nipa Digital Marketing Image Content

หนึ่งในความท้าทายของการทำ Digital Marketing คือ การขยายฐานตลาดออกไปยังต่างประเทศเพื่อหาลูกค้าใหม่ๆ และเพื่อเพิ่มยอดขายสินค้า – บริการให้ธุรกิจมีกำไรมากขึ้น ซึ่งด้วยความสามารถของ Digital Marketing Platform ต่างๆ ในปัจจุบันนี้ จะเห็นได้ว่าการขยายตลาดไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ยกตัวอย่างเช่นแพลตฟอร์มของ Google ที่เราจะพูดถึงในวันนี้ก็มีเครื่องมือฟรีมากมายที่นักการตลาดออนไลน์สามารถนำไปใช้ในการศึกษาและนำประยุกต์ใช้ในการวางแผนได้

เครื่องมือดูแนวโน้มการตลาดในแต่ละประเทศ

  1. Display Benchmark เป็นเครื่องมือเปรียบเทียบบนเครือข่ายดิสเพลย์แสนสะดวกสบายที่จะทำให้นักการตลาด Google ทราบว่าแคมเปญโฆษณา Google บนเครือข่ายดิสเพลย์ของคุณเป็นอย่างไรเมื่อเทียบกับแคมเปญของธุรกิจอื่นๆ บน Google Display โดยความสามารถของเครื่องมือนี้จะดึงเอาข้อมูลจำพวก อัตราการคลิกผ่าน อัตราการขยาย อัตราการโต้ตอบ ฯลฯ มาให้คุณเปรียบเทียบ ซึ่งสามารถกำหนดประเทศ ประเภทธุรกิจ ขนาดโฆษณา และรูปแบบโฆษณาได้
  2. Global Market Finder เครื่องมือเปรียบเทียบบนเครือข่ายค้นหา ด้วยเครื่องมือนี้นักการตลาด Google ทั้งหลายสามารถที่จะค้นหาอัตราการแข่งขันของ Keyword ในธุรกิจนั้น ในประเทศที่คุณสนใจจะขยายตลาดไปได้ผ่านการเสิร์ชด้วย “คำค้นหา” (Keyword)
  3. Consumer Barometer ข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าแต่ละประเทศเป็นเครื่องมือที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมการค้นหา ซื้อ ขายออนไลน์ของผู้บริโภคจากทั่วโลก เพื่อให้นักการตลาด Google และผู้ประกอบการสามารถนำข้อมูลในส่วนนี้ไปประกอบการวางแผนหรือการตัดสินใจในการทำอะไรบางอย่างในโลกดิจิทัล ซึ่งเครื่องมือนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Google และ TNS Infratest (ผู้ดำเนินการจัดการแบบสำรวจข้อมูล Consumer Barometer ในนามของ Google)

เครื่องมือศึกษาข้อมูลเชิงลึกของเว็บไซต์และบัญชีของคุณ

  1. Google Analytics เครื่องมือที่จะช่วยผู้ประกอบการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์เอาไว้ว่ามาจากไหน เพศอะไร อายุเท่าไหร่ สนใจอะไร ต้องการอะไร ซื้ออะไรไปบ้าง รวมถึงจะให้ข้อมูลในเรื่องของจำนวนหน้าเว็บที่เข้าดู และเวลาที่ใช้อยู่บนเว็บไซต์ด้วย เพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปนำไปใช้ในการตัดสินใจทางธุรกิจ เพื่อจะทำให้ธุรกิจเติบโตและมียอดขายเพิ่มขึ้น
  2. Keyword Planner เป็นเครื่องมือที่ Google สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้ประการธุรกิจ Google AdWords ทุกแขนงนำไปเป็นตัวช่วยในการวางแผนโฆษณาของตัวเองแบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งระบบของ Keyword Planner นี้จะทำการประมวลให้ว่ามี Keyword ตัวไหนบ้างที่สอดคล้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณ แล้ว Keyword ตัวนั้นหากนำไปใช้จะมีราคา Bid อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ รวมถึงยังช่วยประเมินจำนวนคู่แข่ง และราคา Bid ที่คู่แข่งเสนอมาอีกด้วย
  3. Display Planner เครื่องมือวางแผนแคมเปญดิสเพลย์ที่จะช่วยให้นักการตลาด Google สามารถค้นหาเว็บไซต์ที่ที่ผู้ชมของคุณมักจะเข้าถึงได้ง่ายๆ พร้อมแนะนำวิธีใหม่ๆ ในการเชื่อมต่อกับพวกเขา วิธีใช้ก็ง่ายเพียงนิดเดียว เพียงแค่ป้อนข้อมูลประชากรและเว็บไซต์ที่เชื่อมโยงกับลูกค้าที่คุณมองว่าเป็นกลุ่มเป้าหมาย จากนั้น Display Planner จะทำการวิเคราะห์และแนะนำช่องทางใหม่ๆ หลายพันช่องทางให้กับโฆษณาของคุณทันที

เครื่องมือศึกษาเทรนด์ธุรกิจทั่วโลก

  1. Google Trends อีกหนึ่งเครื่องมือที่ Google สร้างขึ้นมาให้นักการตลาด Google สามารถศึกษาพฤติกรรมการค้นหา “คำ” หรือ “ความสนใจ” ของคนในโลกออนไลน์ได้ เนื่องจากในการใช้งาน Search Engine ของ Google ระบบจะทำการจัดเก็บข้อมูลการค้นหาไว้หมด และจากนั้นจึงนำมาประมวลเป็นสถิติส่งกลับมาให้ผู้ประกอบการธุรกิจเข้าไปตรวจสอบดูได้ว่าความนิยมของคำค้นหาหรือเว็บไซต์ในช่วงเวลาขณะนั้นคืออะไร เพื่อนำไปปรับประยุกต์ใช้กับการทำโฆษณา
  2. YouTube Trends นอกจาก Google จะมีเครื่องมือ Google Trend ให้นักการตลาด Google ศึกษาพฤติกรรมการค้นหาคำ Keyword ของลูกค้าแล้ว ต่อมาไม่นาน YouTube (ภายใต้การดูแลของ Google) ก็ได้เปิดตัว YouTube Trend Dashboard ที่จะช่วยบอกพฤติกรรมการค้นหาและการดูวิดีโอของกลุ่มเป้าหมาย

PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Google
7 สาเหตุที่ผู้ทำธุรกิจหาโฆษณา Google AdWords ตัวเองไม่เจอ

Google
Google Ads ลงโฆษณาได้หลากหลาย บน Network ขนาดยักษ์

Google
สรุป Google AI, BARD ฉบับอัปเดต 2023 เทียบกับ ChatGPT ใครที่เหนือกว่า ?!

Google
ทริคง่ายๆ กับการทำ Google Adwords ให้ติดตา สร้างโฆษณาให้ติดใจ

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services