02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

4 เทคนิคโปรโมทสินค้าด้วย Content Marketing

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
4 เทคนิคโปรโมทสินค้าด้วย Content Marketing
4 เทคนิคโปรโมทสินค้าด้วย Content Marketing
Nipa Digital Marketing Image Content

ในที่นี้เราจะพูดถึงการโปรโมทสินค้าด้วยการทำ Content Marketing ผ่านทาง Facebook ซึ่งเป็นสื่อ Social Network ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และยังเป็นเครื่องมือการตลาดที่ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพสูง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม อีกทั้งยังสามารถขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ Facebook จึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่เริ่มทำธุรกิจหรือผู้ที่มีงบน้อย 

ซึ่งการทำ Content Marketing เพื่อโปรโมทสินค้านั้นไม่มีหลักการหรือข้อกำหนดตายตัวว่าต้องทำอย่างไร แต่ถ้าหากอยากโปรโมทสินค้าให้ได้ผล วิธีด้านล่างนี่แหละจะช่วยเพิ่มยอดในการเข้าชมเพจเฟสบุ๊คของคุณ และเพิ่มยอดขายให้กับคุณได้


1. เนื้อหา Content ต้องเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย

สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงก่อนทำการโปรโมท คือ กลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร สินค้าเราคืออะไร และต้องการโปรโมทสินค้าในรูปแบบไหน แล้วจึงเลือก Content ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายเพื่อโปรโมทต่อพร้อมทั้งสิ่งที่ต้องการจะสื่อสารให้ตรงกับสินค้าให้มากที่สุด เพราะหากเลือก Content ที่ไม่มีประโยชน์หรือไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเรามาใช้ในการโปรโมทสินค้า Content นั้นก็จะไร้ความหมายและไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ขึ้นมาในทันที


2. โปรโมทสินค้าอย่างสม่ำเสมอ

ระยะเวลาในการลง Content ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่างเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าหากเราโปรโมทสินค้าอย่างไม่สม่ำเสมอ คนที่ติดตามเพจก็จะไม่รู้ความเคลื่อนไหว และค่อยๆ ห่างหายไปจากหน้าเพจของเรา วิธีที่ง่ายที่สุดในการโปรโมทสินค้าในเพจเฟสบุ๊คคือ การโพสต์รูปสินค้าในรูปแบบต่างๆ อย่างน้อยวันละ 1-2 รูป ก็จะทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจ และยังเป็นการช่วยโปรโมท และทำให้ให้เพจเฟสบุ๊คของเราไม่เงียบจนเกินไป


3. เล่าเนื้อหาผ่านทางรูปภาพ

ใช้รูปภาพ หรือ Info graphic ในการโปรโมทสินค้าแทนข้อความที่ยืดยาวในการโปรโมท เพราะรูปภาพจะเป็นตัวอธิบายรายละเอียดของสินค้าได้ดี มองแล้วเข้าใจง่ายโดยไม่ต้องใช้ตัวอักษร

4. โปรโมทสินค้าด้วยกิจกรรมแจกของรางวัล

ขึ้นชื่อว่าของฟรีใครๆ ก็ชอบกันทั้งนั้น หากเราต้องการจัดกิจกรรมแจกของรางวัลเพื่อโปรโมทสินค้า กิจกรรมนั้นควรเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ ทำได้ง่าย และใครๆ ก็เล่นได้ ซึ่งการกดไลก์ กดแชร์นี่แหละจะเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะโปรโมทและเพิ่มช่องทางให้ลูกค้ากลุ่มใหม่เข้าถึงเพจเฟสบุ๊คของเราได้มากขึ้น


การทำ Content Marketing นั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ต้องหมั่นทำการโปรโมทสินค้าให้สม่ำเสมอ และควรกระจายการโปรโมทไปตามช่องทางที่หลากหลาย เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึง และรู้จักสินค้าของเรามากขึ้น

นี่เป็นเพียงพื้นฐานในการ "โปรโมทสินค้า" หากสนใจบริการการโปรโมทสินค้าไม่ว่าจะบน Platform Google ทาง NIPA มีบริการ รับทำโฆษณา Google Ads, บริการรับทำ SEO หรือ ทำ Facebook Ads 

เพื่อเพิ่มความมีชื่อเสียงของแบรนด์ ตลอดจนเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าและบริการของคุณ


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
ตามเทรนด์ให้ทัน Content Marketing 2017 อาวุธหลักในการทำ Digital Marketing

Digital Marketing
อัปเดตขนาดรูป Social Media Platform 2023

Digital Marketing
6 เทคนิคสุดง่าย สร้าง อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ให้ประสบความสำเร็จ

Digital Marketing
เอเจนซี่โฆษณา จิ๊กซอว์ที่สามารถต่อความสำเร็จของธุรกิจให้เต็ม

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ