02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ด้วย Online-Marketing Platform 2022

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ด้วย Online-Marketing Platform 2022
เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ด้วย Online-Marketing Platform 2022

          Online-Marketing คือ การทำการตลาดผ่านการโฆษณาบนสื่อออนไลน์ เช่น Facebook Twitter, Instagram, YouTube, ตลอดจนการโฆษณาบนเว็บไซต์ หรือ Google ฯลฯ อีกมากมาย ผ่านการใช้งานบนอินเตอร์เน็ต โดยผู้ที่จะทำ Online-Marketing จำเป็นต้องมีช่องทางออนไลน์ของตัวเองก่อนอย่างน้อย 1 ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ หรือ Facebook Page เพื่อที่เวลาไปลงโฆษณา หรือการโปรโมต ลูกค้าจะสามารถคลิกเข้ามาทำความรู้จักกับธุรกิจ หรือสินค้าของเราได้มากขึ้น เพื่อให้ผู้อื่นได้รับรู้และเกิดความสนใจ จนกระทั่งเข้ามาใช้บริการหรือซื้อสินค้าของเราได้อย่างมีความเชื่อมั่น


ทำไมต้องทำ Online-Marketing


เพราะเป็นกลยุทธ์ที่ส่งเสริมการขาย เพื่อประชาสัมพันธ์และโฆษณาสินค้าหรือบริการให้ลูกค้าพึงพอใจมากที่สุด ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ โดยการตลาดอโอนไลน์ (Online Marketing) สามารถทำได้หลายช่องทางหลักๆ คือ

  1. Search Engine Marketing คือ การตลาดออนไลน์บน Search Engine เป็นการทำให้สินค้าของเราติดอันดับการค้นหาในลำดับแรกๆ ซึ่งจะทำให้เราถูกค้นพบได้ง่ายและถูกคลิกได้บ่อยกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ด้านล่างหรืออยู่ในหน้าถัดไป แบ่งออกเป็น SEO ( Search Engine Optimization ) และ PPC ( Pay per Click ) หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า Google Ads นั่นเอง

  2. Email Marketing คือ การตลาดออนไลน์ที่ทำผ่านอีเมล เพื่อส่งข่าวสาร โปรโมชั่นต่างๆ ถึงลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย เป็นการตลาดที่ต้นทุนต่ำที่สุด

  3. Social Marketing คือ การตลาดออนไลน์ที่ทำผ่าน Social Network กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีสถิติการใช้งานสูงกว่าแหล่งออนไลน์ประเภทอื่น

การโปรโมตสินค้าและทำโฆษณาง่ายๆ ผ่าน Platform 2022


          ปฏิเสธไม่ได้ว่า Google คือ Search engine ที่ได้รับความนิยมที่สุดของผู้คนส่วนใหญ่ ซึ่งก็แน่นอนว่า การลงโฆษณาโดยใช้สื่อที่เป็นรูปภาพ เพื่อนำไปลงโฆษณาตามเว็บต่างๆ โดยที่ในเว็บนั้นน่าจะมีกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของเราอยู่ จะทำให้สามารถขายสินค้าได้มากยิ่งขึ้น


          การโปรโมตสินค้าและทำโฆษณาจึงเป็นที่นิยมมากโดยผ่าน การบริการรูปแบบ Online-Marketing Platform 2022 ที่มีการบริการครบครันทุกประเภท อาทิ Line, Facebook และ Platform รูปแบบอื่นๆ ที่มาสามารถกระจายการรับรู้เรื่องราวของสินค้าให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เพราะอิทธิพลของ Social Network จะทำให้เกิดการบอกกันปากต่อปาก เราเรียกว่า Viral Marketing หรือ การตลาดที่แพร่หลายเหมือนไวรัส ซึ่งจะทำให้มีคนรู้จักหรือพบเห็นบริการของเราได้หลายๆ ครั้ง

ประโยชน์ของ การทำการตลาดออนไลน์ (Online Marketing) มีดังนี้


วัดผลได้


          การทำการตลาดออนไลน์สามารถวัดผลได้ ต่างจากออฟไลน์ที่จะวัดผลได้ยาก โดยการวัดผลก็จะดูที่การคลิก แหล่งที่มาของคลิก (Source) ซึ่งหากจะดูอย่างชัดเจนต้องใช้เครื่องมือเข้ามาจับข้อมูล เช่น Google Analytics หรือหากต้องการวัดผลการคลิกง่ายๆ ก็ใช้ bit.ly ได้เช่นกัน


กำหนดงบโฆษณาได้


          การทำการตลาดออนไลน์ (Online Marketing) สามารถกำหนดงบโฆษณาได้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา Google หรือ Facebook ก็สามารถกำหนดได้เลยว่า เรามีงบเท่าไหร่ต่อวัน เช่น เราบอกระบบไปว่า 500 บาทต่อวัน ระบบก็จะใช้งบโฆษณาไม่เกินนี้


คิดเงินเมื่อบรรลุเป้าหมาย


          โฆษณาออนไลน์ เช่น การโฆษณาบน Google และ Facebook สามารถกำหนดเป้าหมาย หรือวัตถุประสงค์ของแคมเปญได้ และระบบจะคิดเงินเมื่อโฆษณาบรรลุวัตถุประสงค์แล้วเท่านั้น เช่น หากเราตั้งไว้ว่าต้องการให้คนคลิก ระบบก็จะคิดเงินต่อเมื่อมีคนคลิก (Pay Per Click, PPC) หรือ หากเราตั้งไว้ว่า ต้องการให้โฆษณาแสดงเยอะๆ คนเห็นเยอะๆ ระบบก็จะคิดเงินเป็นแบบ CPM (Cost per 1,000 Impressions) หรือ คิดเงินในทุกๆ การแสดงผล 1,000 ครั้ง (แต่หากแสดงไม่ถึง 1,000 ระบบก็คิดเงินนะ เช่น แสดง 500 ครั้ง ก็จะโดนเรียกเก็บ 50% ของ CPM)


คล่องตัว


          จะลงโฆษณา 14 วันแล้วหยุดก็ได้ จะเปลี่ยนโฆษณาเมื่อไหร่ก็ได้ หรือหาก COVID-19 ระบาดกระทันหัน จะพอสโฆษณาสัก 1 สัปดาห์ก็ได้ ต่างจากสื่ออื่นๆ ที่มีความลำบากในการปรับ เปลี่ยน ยกเลิก หรือขอหยุด




ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
YouTube SEO ทำยังไง ให้คลิปติดหน้าแรกบน YouTube (Update 2024)

Digital Marketing
อัปเดต! เทรนด์การตลาด 2024 Gen Z “เปลี่ยนที่ Search” จาก Google สู่ TikTok & Instagram

Digital Marketing
โฆษณาบน Social คืออะไร ?

Digital Marketing
Digital Marketing เทรนด์ที่น่าจับตามอง

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ