02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Digital Marketing

Social Commerce การตลาดอนาคตใหม่ แทนที่ E-Commerce ได้จริงหรือ

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
Social Commerce การตลาดอนาคตใหม่ แทนที่ E-Commerce ได้จริงหรือ
Social Commerce การตลาดอนาคตใหม่ แทนที่ E-Commerce ได้จริงหรือ

Social Commerce

การตลาดออนไลน์ ในปัจจุบันเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะ Social Media และเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน การค้าปลีกผ่าน Facebook Instagram หรือ TikTok เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น หลายคนจึงเลือกสร้างธุรกิจผ่านช่องทางดังกล่าวเพราะมีผู้ซื้อแวะเวียนผ่านหน้าร้านออนไลน์เข้ามาเป็นจำนวนมา

ทำให้นอกจาก E-Commerce แล้ว Social Commerce หรือการทำธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ก็มาแรงไม่แพ้กัน และอาจแซงการตลาดออนไลน์แบบเดิมได้ในไม่ช้า เรามาทำความรู้จักกับ Social Commerce การค้าปลีกรูปแบบใหม่นี้ไปพร้อมๆ กันเลย!

Social Commerce หมายถึงอะไร


Social Commerce มาจากคำว่า Social Media รวมกับ E-Commerce หมายถึงการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เป็นตัวกลางในการทำ Online Marketing นำเสนอสินค้าหรือบริการให้กับกลุ่มเป้าหมาย เปลี่ยนให้โซเชียลมีเดียเป็นแหล่งซื้อขาย สามารถเห็นโฆษณา หาข้อมูล หารีวิวสินค้า และตัดสินใจจับจ่ายสินค้าหรือบริการที่ต้องการผ่าน Facebook Instagram X หรือ TikTok ได้เลยทันที ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนแพลตฟอร์มไปมา ต่างจาก E-Commerce ที่เป็นการซื้อขายผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นของธุรกิจนั้นๆ โดยเฉพาะ


Social commerce จัดเป็นหนึ่งในเทรนด์การตลาด 2024 ที่น่าสนใจและมีแนวโน้มจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสุดฮิตแต่ละเจ้าก็ได้พัฒนาฟีเจอร์เพื่อตอบโจทย์การมาถึงของ Online Marketing รูปแบบใหม่และรองรับการเปลี่ยนแปลงสู่การทําตลาดออนไลน์กันอย่างแข็งขัน ช่วยให้เราสามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว ครบ จบในที่เดียว!

ข้อดีของ การตลาดออนไลน์แบบ Social Commerce คืออะไร


ข้อดีแรกของ Online Marketing อย่าง Social Commerce ได้แก่ การที่แบรนด์สามารถพูดคุยและสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ทั้งการทักแชทส่วนตัว การคอมเมนต์ ผู้บริโภคเองก็สามารถปรึกษาเพื่อนในโซเชียลมีเดียก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการได้ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจเข้าถึงและเข้าใจพฤติกรรมที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นกว่าการเป็นผู้ส่งสารให้ผู้บริโภคฝ่ายเดียว


ข้อดีต่อมาคือ Social Commerce ช่วยลดความยุ่งยากในการทำการตลาดออนไลน์ ทั้งการจับจ่าย ไม่ต้องสลับแอปพลิเคชันไปมาจนลูกค้าเปลี่ยนใจกลางคัน ลดขั้นตอนการตัดสินใจให้เหลือน้อย เพื่อปิดการขายได้เร็วที่สุด สนใจก็แค่คลิกจ่ายเงิน รอของที่บ้านแบบชิลๆ เลย


ข้อต่อมาที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือการที่ Social Commerce ช่วยให้เจ้าของธุรกิจไม่ต้องเสียค่าเช่าพื้นที่ตั้งหน้าร้าน แต่อยู่ท่ามกลางผู้บริโภคจำนวนมาก เพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้มากขึ้นจาก Online Marketing แบบเดิมที่ต้องรอให้คนที่สนใจจริงๆ แวะเข้ามาสอบถามก่อนถึงจะมีโอกาสปิดการขายได้


ข้อสุดท้ายคือการที่แพลตฟอร์มปรับตัวรองรับกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงของผู้ใช้งานอยู่เสมอ เราไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลาปรับพื้นที่การขายเอง แถมยังมี AI ที่จะช่วยให้เรา Personalized คอนเทนต์ที่กลุ่มเป้าหมายของเราชื่นชอบ ส่งเสริมการขาย และยิงโฆษณาไปหากลุ่มที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าและบริการของเราได้อย่างตรงจุด ไม่ต้องเปลืองแรง 

สรุป


แม้ว่าการตลาดออนไลน์อย่าง Social Commerce จะได้รับความสนใจและความนิยมสูง เพราะโซเชียลมีเดียยังคงได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไม่แอปฯ ใดก็แอปฯ หนึ่ง แต่ตอนนี้ก็ยังมีหลายคนที่ชื่นชอบและคุ้นเคยกับการซื้อขายผ่าน E-Commerce อยู่ และการจะมัดใจผู้บริโภคได้อย่างอยู่หมัดไม่ว่าจะการตลาดแบบไหน สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการเข้าใจว่าสิ่งที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจของกลุ่มเป้าหมายเราคืออะไร และเราสามารถปรับใช้ฟีเจอร์ในแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อปิดการขายอย่างว่องไวที่สุดได้อย่างไรบ้าง


หากใครที่สนใจการทำ Online Marketing สุดทันสมัยทั้ง Social Commerce และ E-Commerce แต่ไม่รู้จะจับต้นชนปลายยังไง ไม่รู้ว่าพฤติกรรมการซื้อของกลุ่มผู้บริโภคเราเป็นอย่างไร ปรึกษา Nipa ได้เลย! เรามีผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพที่พร้อมให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดบน Facebook Instagram X TikTok หรือแพลตฟอร์มยอดฮิตอื่นๆ พร้อมให้คำปรึกษาตั้งแต่ขั้นตอนแรก มั่นใจได้ว่ายอดขายพุ่งกระฉูดแน่นอน


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
สร้าง Content Marketing ให้แข็งแกร่ง และได้เปรียบคู่แข่ง

Digital Marketing
ช่องทางแนะนำ สำหรับทำ การตลาดออนไลน์ เบื้องต้น

Digital Marketing
ตามเทรนด์ให้ทัน Content Marketing 2017 อาวุธหลักในการทำ Digital Marketing

Digital Marketing
โฆษณาออนไลน์ จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเติบโตได้อย่างไร

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ