02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Tiktok

วิธีทําให้ Tiktok ขึ้นฟีด ช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตาม TikTok เปิดเส้นทางสู่ Influencer หน้าใหม่

หน้าหลัก
บทความ
Tiktok
วิธีทําให้ Tiktok ขึ้นฟีด ช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตาม TikTok เปิดเส้นทางสู่ Influencer หน้าใหม่
วิธีทําให้ Tiktok ขึ้นฟีด ช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตาม TikTok เปิดเส้นทางสู่ Influencer หน้าใหม่

เป็น TikToker หน้าใหม่ ทำไมต้องรู้วิธี เพิ่มยอดติดตาม TikTok?


หากจะพูดกันถึงแพลตฟอร์มยอดฮิตในยุคนี้สมัยนี้คงหนีไม่พ้นชื่อ TikTok ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว บวกกับสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ “เน้นสั้น กระชับ เฮฮา” ทำให้ TikTok กลายเป็นแหล่งรวมตัวของกลุ่ม Millenial และ Gen Z จำนวนมาก ทางแบรนด์ต่างๆ ก็เล็งเห็นโอกาสทางการตลาดใหม่ ที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ต่างเริ่มหันมาทำการตลาดบนแพลตฟอร์ม TikTok และเพราะเหตุนี้เองครีเอเตอร์ที่โดดเด่นจึงมีโอกาสได้ผลประโยชน์มากกว่า จากการผันตัวมาเป็น Influencer ให้กับแบรนด์ต่างๆ


และนี่แหละคือสิ่งที่ทำให้ TikToker หน้าใหม่ควรศึกษาวิธีเพิ่มยอดติดตาม TikTok ติดตัวไว้บ้าง เพราะในแพลตฟอร์มที่มีการแข่งขันสูงแบบนี้ มีแต่ผู้ที่โดดเด่นเท่านั้นที่จะรอด ยิ่งมีผู้ติดตามเยอะ ย่อมหมายถึงมีอัตราการเข้าถึงสูง เนื่องจาก TikTok เองมองว่าแอคเคาท์ที่มีผู้ติดตามเยอะนั้น เป็นแอคเคาท์ที่มีผู้ชมชื่นชอบเป็นจำนวนมาก คอนเทนต์ต่างๆ จึงถูกดันขึ้นหน้าฟีด เพิ่มโอกาสการมองเห็นมากขึ้นไปอีก


ซึ่งวิธีเพิ่มยอดติดตาม TikTok นั้น สามารถปั้นขึ้นมาเองได้แบบฟรีๆ และไม่จำเป็นต้องรอพึ่งดวง หรืออธิษฐานให้คอนเทนต์ที่ลงกลายเป็น Viral เท่านั้น เพียงแค่คุณรู้ทริค จากบัญชีเล็กๆ ก็อาจกลายเป็นดาว TikTok ได้ในระยะเวลาไม่นาน


มาดู 10 วิธีเพิ่มยอดติดตาม TikTok สำหรับอนาคต Influencer หน้าใหม่กันเลย


1. เจาะจงกลุ่มเป้าหมายของตัวเองให้ชัด


ก่อนจะสร้างคอนเทนต์ใดใด สิ่งสำคัญที่สุดที่ควรทำเป็นอันดับแรกๆ หากต้องการเพิ่มยอดติตาม TikTok คือการระบุกลุ่มเป้าหมาย ก็เหมือนกับแพลตฟอร์มโซเซียลมีเดียวอื่นๆ ผู้ใช้งานที่มีความสนใจที่หลากหมาย ดังนั้นเนื้อในนหาคอนทเนต์ที่เป็นที่ชื่นชอบของคนกลุ่มหนึ่ง อาจไม่เหมาะ หรือไม่เป็นที่ชื่นชอบสำหรับคนอีกกลุ่ม เราจึงควรระบุกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน เมื่อพบกลุ่มเป้าหมายที่อยากสื่อสารด้วยแล้ว จากนั้นก็ลองสร้างคอนเทนต์สำหรับคนกลุ่มนั้นโดยเฉพาะ


2. ทำตัวเป็นชาวเกาะ เทรนด์ไหน Hit ต้องเข้าไปจอยน์


เป็นเรื่องธรรมดามากสำหรับ TikToker หน้าใหม่ หากต้องการเพิ่มยอดติดตาม อีกหนึ่งวิธีที่จะเพิ่มยอดติดตามได้อย่างรวดเร็วและก้าวกระโดด คือการเกาะกระแสเทรนด์ต่างๆ แต่ก็ยังต้องพิจารณาถึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ไม่ใช่ว่ามีเทรนด์อะไรกำลังก็จอยน์ทุกเทรนด์


3. เติมสาระเล็กๆ น้อยๆ ลงในคอนเทนต์ คนดูต้องได้อะไรติดมือไปบ้าง


วิธีเพิ่มยอดติดตาม TikTok ที่ได้ผลอย่างน่าแปลกใจคือการสร้างคอนเทนต์เพื่อให้ความรู้ และสร้างความสนุกสนานให้กับกลุ่มเป้าหมาย เพราะจะทำให้ผู้ติดตามที่มีอยู่ มี Engagement กับเรามากขึ้น และจะทำให้ TikTok ดันช่องของเราขึ้นฟีดบ่อยขึ้นนั่นเอง


4. เลือก #ที่ใช่ ไม่ใช่ #ที่ถูกใจ


การติดแฮชแท็กทำให้คอนเทนต์ที่เราโพสต์ลงแพลตฟอร์มง่ายต่อการค้นหามากยิ่งขึ้น ซึ่งการใส่แฮชแท็กที่เหมาะสม และเกี่ยวข้องกับเนื้อหาในคอนเทนต์จะช่วยเติมจำนวนผู้ติดตามได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อติดแฮซแท็กที่มีแบรนด์ร่วมด้วย หรือแฮชแท็กที่กำลังเป็นกระแส


5. ใช้แพลตฟอร์มอื่นๆ ในมือช่วยทำการโปรโมท


การใช้แพลตฟอร์มเดียวอาจไม่ได้ประสิทธิภาพสูงสุด การใช้หลากหลายช่องทางต่างหากที่ตอบโจทย์ ยิ่งในยุคนี้เชื่อว่าไม่มีใครที่เล่นเพียงแค่แพลตฟอร์มเดียว ลองใช้แอคเคาท์บนแพลตฟอร์มต่างๆ ที่อยู่ในมือให้เป็นประโยชน์ในการโปรโมตคอนเทนต์ TikTok ของคุณหรือจะแชร์วิดีโอมาเลยก็ได้


6. ลงโพสต์ในเวลาที่เหมาะเจาะ


จังหวะเวลาเป็นปัจจัยสำคัญกับความเปรี้ยงปร้างของคอนเทนต์ที่จะลงโพสต์ นี่คือวิธีเพิ่มยอดติดตาม TikTok ที่ดีที่สุด เพียงแค่ลงวิดีโอในเวลาที่กลุ่มเป้าหมายของคุณมีแนวโน้มที่จะใช้งานแพลตฟอร์มมากที่สุด กว่าจะเจอเวลาเหมาะๆ อาจต้องลองผิดลองถูกกันหน่อย แต่ว่าคุ้มนะ


7. เข้าร่วมชาเลนจ์ใหม่ๆ หรือถ้ามีไอเดียดีๆ ก็สร้างชาเลนจ์ขึ้นมาซะเองเลย


หนึ่งในเทรนด์ที่เป็นกระแสบ่อยๆ นั่นคือชาเลนจ์ต่างๆ ทั้งหลายนั่นเอง แถมในแพลตฟอร์มนี้ชาเลนจ์ก็มักโผล่ขึ้นมาเป็นดอกเห็ด การเข้าร่วมจึงเป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยเพิ่มผู้ติดตามให้บัญชี TikTok ของคุณได้นั่นเอง แต่ถ้าสามารถเป็นคนสร้างชาเลนจ์เสียเอง ก็จะได้ผู้ติดตามจำนวนมากเชียวล่ะ


8. คอลแลปกับ TikToker คนอื่นๆ บ้าง


TikTok เป็น “โซเชียลมีเดีย” แพลตฟอร์ม การไปคอลแลปกับครีเอเตอร์คนอื่นๆ ก็เป็นการขยายฐานแฟนไปหาผู้ติดตามในบัญชีนั้นๆ ลองเลือกใช้ฟีเจอร์อย่างการ ‘Duet’ หรือการ ‘Stitch’ จะช่วยเพิ่ม Engagement จากนั้นก็เป็นโอกาสดีที่จะแทรกการขายเข้าไปอย่างเนียนๆ


9. หมั่นทำคอนเทนต์ใหม่ๆ อยู่เสมอ


ใครๆ ก็แพ้ทางความเสมอต้นเสมอปลายกันทั้งนั้น ผู้ติดตามใน TikTok ก็เช่นกัน เพียงเราทำคอนเทนต์ลงโพสต์ในแอคเคาท์เป็นประจำ จะช่วยเพิ่มความน่าไว้วางใจ และเพิ่ม Engagement ให้กับแอคเคาท์ของเราอีกด้วย


10. เสี่ยงดวงกับเครื่องมือต่างๆ นอกแพลตฟอร์มมาปั๊มยอดผู้ติดตาม TikTok


มาถึงข้อสุดท้าย TikToker หน้าใหม่บางส่วนก็หันมาเพิ่งการ ปั๊มยอดผู้ติดตาม TikTok แต่หากเลือกวิธีนี้ก็คงต้องเสี่ยงกันบ้าง เพราะไม่ใช่แค่เราจะต้องเสียเงินเพื่อปั๊มยอดผู้ติดตามใน TikTok ยังต้องคอยลุ้นอีกว่าผู้ติดตามที่ได้มาจะเป็นผู้ใช้งาน TikTok จริงๆ หรือเป็นแค่เพียง ‘บอท’ เท่านั้น


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Tiktok
เจาะลึกฟีเจอร์โดนใจใน TikTok LIVE ถูกใจสายไลฟ์สด!

Tiktok
4 ข้อต้องรู้! How to ปั้นคลิป TikTok ให้ฮิตติดกระแส

Tiktok
ยิงแอด TikTok ปิดการขายทางไหน ได้ใจลูกค้าที่สุด

Tiktok
เก็บทุกประเด็นกับ TikTok Now อ่านจบ คุยกับเขารู้เรื่องแน่นอน

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ