02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Tiktok

พาส่อง Viral ใน TikTok ทำคลิปคอนเทนต์แบบไหนดี?

หน้าหลัก
บทความ
Tiktok
พาส่อง Viral ใน TikTok ทำคลิปคอนเทนต์แบบไหนดี?
พาส่อง Viral ใน TikTok ทำคลิปคอนเทนต์แบบไหนดี?

แพลตฟอร์มแจ้งเกิด ทำคอนเทนต์ลง TikTok เพิ่มโอกาส Viral ปังๆ ชัวร์ 

          ในยุคที่ใครๆ ต่างก็มีโทรศัพท์มือถือเป็นอีกส่วนนึงของชีวิตที่ขาดไม่ได้ บวกกับความก้าวหน้าของโครงข่ายอินเทอร์เน็ตภายในประเทศ ทำให้สังคมก้มหน้าเป็นเรื่องที่เห็นกันได้จนชินตา และเมื่อมีผู้คนที่เข้าถึงออนไลน์แพลตฟอร์มได้จำนวนมาก พวกเขาไปอยู่ที่ไหนในโลกออนไลน์กันล่ะ? แอปพลิเคชันแรกๆ ที่เข้ามาในหัวของแต่ละคนคงไม่ต่างกันมากนัก Facebook Youtube IG และอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่มาแรงแซงโค้ง ทำลายสถิติแอปฯ รุ่นพี่ นั่นก็คือ TikTok นั่นเอง

Nipa Digital Marketing Image Content

ด้วยลักษณะพื้นฐานของ TikTok ที่เน้นไปที่คลิปวิดีโอสั้นๆ คอนเทนต์ที่มีความสนุก ความฮา ซึ่งก็ดูจะตอบโจทย์กับเทสต์ของคนไทยเป็นอย่างดี และที่สำคัญคุณไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นคนดัง หรือมีคนติดตามจำนวนมากมาก่อน ก็มีโอกาสแจ้งเกิดได้ เพียงแค่สร้างคอนเทนต์ให้ตรงใจ ก็อาจจะกลายเป็น Viral สุดปัง ดังขึ้นมาชั่วข้ามคืน

เช็กคลิปที่ Success ใน TikTok เขาทำคอนเทนต์ให้ Viral กันอย่างไรบ้างนะ

  1. ทำคลิปวิดีโอที่โชว์หน้าและเสียง

    เมื่อวิเคราะห์จากหลายๆ คลิปวีดิโอที่ประสบความสำเร็จ เป็น Viral ไปทั่วแพลตฟอร์ม TikTok นั้น เกือบ 40% คอนเทนต์ที่ลงจะเป็นคอนเทนต์ที่มีเสียงพูด ไม่ว่าจะเป็นโชว์หน้าแล้วพูดกับกล้อง หรือจะเป็นคอนเทนต์ที่มีแค่เสียงพูดบรรยายเล่าเรื่องวิดีโอเพียงอย่างเดียว ซึ่งคลิปวิดีโอที่สามารถทำ Performance ได้ดีที่สุด คือทั้งเห็นหน้าและมีการพูดคุยกับกล้อง เสมือนกำลังพูดคุยอยู่กับคนดูจริงๆ รองลงมาคือคอนเทนต์ที่มี 2 คนขึ้นไป และพูดคุยกันเอง อันดับที่ 3 ตกเป็นของคอนเทนต์ที่มีการพูดคุยกับสัตว์เลี้ยง และหากเป็นคลิปวิดีโอที่โชว์หน้า แต่ไม่มีเสียงพูด มักจะมีอัตรา Viral ที่ต่ำกว่าอย่างเห็นได้ชัด

  2. เน้นความฮา สร้างความสุข

    วิธีการเล่าเรื่อง และการดึงอารมณ์ร่วมของผู้รับชมคอนเทนต์บน TikTok ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยส่งให้คอนเทนต์ของคุณเป็น Viral ได้ หากวิดีโอของคุณสามารถสร้างความประทับใจ หรือทำให้ผู้ชมมีความสุข และยิ้มตามได้ ก็มักจะถูกเปิดวนดูซ้ำๆ กดเซฟไว้ดูทีหลัง หรือแม้กระทั่งกดแชร์ให้คนอื่นๆ และนี่แหละคือจุดเริ่มต้นของการเป็นคอนเทนต์ Viral บนแพลตฟอร์ม TikTok

  3. เลือกแนวเพลงที่โดนใจผู้ชม

    อีกหนึ่งส่วนประกอบที่ส่งผลกับอัตรา Viral ของคอนเทนต์ที่คุณลงบนแพลตฟอร์ม TikTok ก็คือ เพลงประกอบ โดยจากสถิติที่ผ่านมาพบว่า แนวเพลงประกอบยอดฮิตคือแนว Pop รองลงมาเป็นเพลงในสไตล์ Hip-Hop ซึ่งเป็นที่นิยมพอๆ กันกับเพลงแนว Rap ถัดมาเป็น EDM และแนวเพลงอื่นๆ โดยไม่จำเป็นที่เพลงจะต้องดังมากก็ได้ ขอเพียงแค่มีเพลงเปิดคลอเป็น Background Music ก็ถือเป็นใช้ได้

  4. เลือกรูปแบบวิดีโอให้ตรงเทสต์ของกลุ่มเป้าหมาย

    ทีนี้มาดูกันที่รูปแบบของคอนเทนต์ในคลิปวิดีโอกันบ้างดีกว่า เนื่องจากคอนเทนต์แต่ละแนวก็จะได้รับความนิยมแตกต่างกันออกไป โดยหากทำคลิปวิดีโอที่มีคอนเทนต์เป็นการเต้นเพลงที่กำลังเป็นกระแสใน TikTok ก็จะได้รับยอดเข้าชมสูงกว่าคอนเทนต์ประเภทอื่นๆ แต่หากต้องการยอดแชร์คลิปเยอะๆ คลิปวิดีโอที่นำเสนอภาภวิวสวยๆ หรือเน้นกิจกรรมเอาท์ดอร์จะสามารถเรียกยอดแชร์ได้มากที่สุด หากอยากได้ยอดคอมเมนต์สูงๆ เราแนะนำให้คุณทำคอนเทนต์กับสัตว์เลี้ยงของคุณ จะเป็นน้องหมา น้องแมว น้องปู น้องเต่า หรือสิงโตขาวก็ไม่จำกัด

  5. ไม่จำเป็นต้องเป็น Verified Account

    อีกหนึ่งความพิเศษของแพลตฟอร์ม TikTok นั่นก็คือ คอนเทนต์ที่เป็น Viral ได้รับความนิยมสูง ไม่จำเป็นที่จะต้องมาจากแอคเคาท์ที่เป็น Verified Accounts เสมอไป กว่า 83% ของคลิปที่เป็น Viral นั้น มาจากแอคเคาท์ที่ไม่ได้เป็นคนดัง หรือเป็นที่รู้จัก ไม่ได้มีการ Verified แอคเคาท์ ในทางกลับกันหากเป็นคอนเทนต์แนว Life Hacks/ Advice/ Wellness คลิปแนวการออกกำลังกาย Fitness หรือ กีฬา หรือแม้กระทั่งคลิปแนวที่ให้ความตลก หรือมีอารมณ์ขัน ทั้ง 3 ประเภทนี้ Verified Accounts ก็ได้รับความนิยมพอๆ กันกับคลิปจาก Non-verified Accounts

  6. #FYP #viral #trending

    ทางลัดสำหรับการทำคอนเทนต์ให้เป็น Viral บน Tiktok คือการติด Hashtag ที่จริงแล้วไม่มีใครรู้ที่มาที่ไปแน่ชัดสำหรับ Hashtag เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น Fyp (หากคุณสงสัย Fyp คือ For you page) แต่หลายๆ คนกลับพบว่า เหมือนพวกเขาลงคลิปวิดีโอพร้อมให้ Hashtag ข้างต้น กลับทำให้คอนเทนต์ของพวกเขากระจายไปอย่างรวดเร็วบน TikTok และมียอดชมเพิ่มขึ้นจำนวนมาก แต่น่าเสียดายหากพูดถึง Engagement แล้วล่ะก็ Hashtag ทั้ง 3  ดูจะไม่ตอบโจทย์เท่าใดนัก คาดว่ามาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่หากมีเรื่องที่เขาสนใจจริงๆ ก็มักจะใช้คีย์เวิร์ดที่ค่อนข้างเจาะจงในการหาคลิปวิดีโอที่พวกเขาต้องการมากกว่า


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจการทำการตลาดบนแพลตฟอร์ม TikTok และต้องการให้คลิปวิดีโอคอนเทนต์จากแบรนด์ของคุณเป็น Viral เพื่อเพิ่มอัตราการมองเห็น และสร้าง Brand Awareness ให้กับกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ๆ เราเชื่อว่าหากทำตาม 6 ข้อข้างต้น คอนแทนต์ของคุณก็อาจจะมีโอกาสเป็นหนึ่งในคลิป Viral ที่ถูกพูดถึงได้ในชั่วข้ามคืน แต่หากอ่านแล้วยังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี Nipa Agency ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมผลักดันให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ติดต่อเราเลย


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Tiktok
ยิงแอด TikTok ปิดการขายทางไหน ได้ใจลูกค้าที่สุด

Tiktok
เปิด Tips Tiktok shop DO & DON'T Live ยังไงให้มียอดขายเพิ่มขึ้น

Tiktok
พาส่อง Viral ใน TikTok ทำคลิปคอนเทนต์แบบไหนดี?

Tiktok
7 สิ่งควรรู้จาก Tiktok Insight 2024 เมื่อคนไทยดูคลิปยาวกว่า 1 นาที

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ