02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Digital Marketing

เปิดเคล็ดลับ ทำ SEM อย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด!

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
เปิดเคล็ดลับ ทำ SEM อย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด!
เปิดเคล็ดลับ ทำ SEM อย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด!

ทำ SEM

เชื่อว่าสายการตลาดออนไลน์เกือบทุกคนจะต้องเคยได้ยินกลยุทธ์สุดฮิตบน Search Engine อย่าง SEM (Search Engine Marketing) หรือ โฆษณา Google Ads ผ่านตากันมาบ้างแล้ว เพราะในยุคที่ผู้คนยังค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ผ่านแพลต์ฟอร์ม Google การทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มดังกล่าวจึงยังได้รับความนิยมและมีประสิทธิภาพแบบฟอร์มดีไม่มีตกสุด ๆ

ซึ่งถ้าพูดถึงการทำการตลาดผ่าน Google หลายคนอาจนึกถึงการทำ SEO (Search Engine Optimization) เป็นหลัก เพราะเป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยเพิ่ม Traffic ที่มีคุณภาพเข้าสู่เว็บไซต์ สร้างมาตรฐาน สร้างโอกาสและเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของเราได้เป็นอย่างดี 

แต่อย่ามองข้ามคู่หูอย่าง SEM เด็ดขาด เพราะช่วยให้การตลาดของเราบน Search Engine อย่าง Google นั้นไปได้ไกลกว่าเดิมแน่นอน!

SEM คืออะไร ดีต่อธุรกิจอย่างไร

SEM (Search Engine Marketing) จัดเป็นกลยุทธ์ Search Marketing รูปแบบหนึ่ง โดยเป็นการจ่ายเงินเพื่อดันให้เว็บไซต์ของเราปรากฏบนหน้าแรกหรืออันดับแรกๆ ของการค้นหา Keyword ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเรา ทำให้ลูกค้าเข้าถึงหรือพบเห็นเว็บไซต์ได้มากขึ้น พร้อมทั้งยังเพิ่มโอกาสการคลิกดูเว็บไซต์ให้สูงขึ้นตามไปด้วย

การทำ SEM สามารถทำได้ทั้งการซื้อพื้นที่โฆษณาบนหน้าค้นหาตาม Keyword ที่เราซื้อไว้ผ่าน Google Ads การแสดงภาพสินค้าและราคาบนหน้าค้นหา การแสดงวิดีโอผ่านเว็บไซต์ YouTube การซื้อพื้นที่แบนเนอร์บนเว็บไซต์ Google หรือพาร์ตเนอร์ของ Google และการทำ Pay Per Click ซึ่งเราจะเสียเงินตามจำนวนการคลิกเข้าเว็บไซต์ หากไม่มีการคลิก Google Ads ก็จะไม่เก็บเงินค่าโฆษณาจากเรา

SEM เหมาะกับธุรกิจแบบไหน 

SEM หรือการทำโฆษณา Google Ads เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะกับธุรกิจประเภทที่เน้นการขายผลิตภัณฑ์จากเจ้าของธุรกิจสู่ผู้บริโภค หรือที่เรียกว่า B2C (Business-to-Customer) ธุรกิจประเภทนี้จะเน้นการขายสินค้าหรือบริการให้กับลูกค้าที่มีความต้องการและมีกำลังซื้อโดยไม่ผ่านคนกลาง สื่อสารและให้ข้อมูลกับลูกค้าโดยตรง อาทิ การขายสินค้าออนไลน์ ร้านอาหาร หรือธุรกิจที่กลุ่มเป้าหมายไม่ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจนาน ซื้อไว ตัดสินใจเร็ว

เคล็ดลับทำ SEM ให้คุ้มค่า ดึงดูดใจ ทำแบบไหนถึงจะปัง!

การจะทำ SEM ให้คุ้มค่า สิ่งสำคัญคือการประมูล Keyword ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและมีการค้นหามากที่สุด เพราะเมื่อเราประมูล Keyword เหล่านั้นมาได้ ก็จะช่วยให้ SEM ติดอันดับ ไม่ต้องเสียเวลาปรับแต่งเว็บไซต์ให้เหนื่อยเปล่า ใครเข้ามาค้นหาเกี่ยวกับธุรกิจ สินค้าหรือบริการของเราก็รับรองว่าเจอเราหน้าแรกบน Google แน่นอน!

ต่อมา สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือการกำหนดจุดประสงค์และงบประมาณของการทำ SEM หรือ Google Ads เพื่อให้เราสามารถจัดทำแคมเปญ การทำคอนเทนต์หรือการเลือกใช้คำเพื่อการโฆษณาได้อย่างชัดเจนและตอบโจทย์มากที่สุด ซึ่งเมื่อเรากำหนดจุดประสงค์ได้เป็นมั่นเป็นเหมาะแล้ว ก็จะช่วยให้เรากำหนดงบประมาณได้อย่างแม่นยำ ไม่บานปลาย เก็บเงินไปใช้กับการตลาดช่องทางอื่นๆ ได้อีก

การสำรวจตลาดก็ขาดไม่ได้ ลองส่องดูว่าธุรกิจเจ้าอื่นๆ ในตลาดเขากำลังทำโฆษณาในทิศทางไหน เว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจหน้าตาเป็นอย่างไร รูปแบบการโฆษณาแบบไหนที่กำลังได้รับความนิยม หรือมีกระแสอะไรที่พอจะเกี่ยวข้องกับธุรกิจและดึงมาใช้ได้บ้าง รวบรวมข้อมูลเหล่านั้นมาปรับใช้กับโฆษณา Google Ads ของเรา ปรับให้โดดเด่น ดูสะดุดตากลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

สุดท้าย ทำ SEO ควบคู่ไปพร้อมกับการทำ SEM เพราะอย่างที่ได้บอกไปว่า SEO จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของเราและเป็นส่วนประกอบการตัดสินใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย หากเว็บไซต์และ SEO ของเราไม่น่าเชื่อถือ ไม่มีมาตรฐาน การทำ Google Ads ก็อาจไม่ได้ผล กลายเป็นเสียเวลาและเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์นั่นเอง

สรุปเกี่ยวกับ SEM

SEM หรือ Google Ads เป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มฐานลูกค้า เพิ่มยอดขาย สร้างการเป็นที่รู้จักได้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แม้จะมีข้อเสียที่ต้องใช้เงินเป็นตัวกำหนดระยะเวลาการแสดงโฆษณา แต่ก็ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายเห็นเราผ่านตาอยู่เรื่อยๆ เพราะ Google ยังคงเป็น Search Engine ชั้นนำที่ยังไม่มีใครแซงได้จนถึงปัจจุบัน

หากใครที่อยากเพิ่มฐานลูกค้าแต่ไม่แน่ใจเรื่องการทำ SEM กลัวทำแล้วยอดขายไม่เพิ่ม เลือก Keyword ไม่ถูก มีงบประมาณจำกัด และสับสนเรื่องระบบ Google Ads ติดต่อเราได้เลย! NIPA มีผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพที่พร้อมให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดบน Google หรือแพลตฟอร์มยอดฮิตอื่นๆ เราก็พร้อมให้คำปรึกษา มั่นใจได้ว่ายอดขายเติบโตขึ้นได้แน่นอน


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
การสร้างเพจ ด้วยคอนเทนต์แบบเจาะใจ ใช้ทฤษฎีจิตวิทยา “Iceberg Theory”

Digital Marketing
YouTube SEO ทำยังไง ให้คลิปติดหน้าแรกบน YouTube (Update 2024)

Digital Marketing
GA4 (Google Analytics 4) เครื่องมือรายงานผลออนไลน์ ที่ช่วยให้ธุรกิจง่ายขึ้น

Digital Marketing
4 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนทำ Influencer Marketing

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ