โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ อย่าเพิ่งหงุดหงิด มาตรวจสอบและหาวิธีการแก้ไขกับเรา
เพราะคุณภาพของ “โฆษณา” เป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึง Facebook จึงกำหนดนโยบายอันเป็นกฎและข้อห้ามต่างๆ เกี่ยวกับการลงโฆษณาขึ้นมา เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ประกอบการออนไลน์กระทำการละเมิด ซึ่งเมื่อใดที่ทำผิดกฎ ทันทีที่ Facebook ตรวจสอบเจอ โฆษณา facebook จะไม่ได้รับการอนุมัติ หรือ โดน block โฆษณา facebook ทันที
ไม่ว่าคุณกำลังจะยื่นเรื่องให้ Facebook หรือ ยื่นเรื่องให้ Facebook ไปแล้วแต่โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ มาตรวจสอบและดูแนวทางการแก้ไขกับเราอีกครั้งเพื่อหลีกเลี่ยงการทำโฆษณาที่ละเมิดกฎ
ตรวจสอบสินค้า
สินค้าที่นำมาลงโฆษณาใน Facebook ต้องไม่ใช่สินค้าผิดกฎหมาย หรือสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่อาจก่อความเสียหายให้แก่ผู้ใช้บริการทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะ Facebook จะ block โฆษณา facebook นั้นทันที
- สินค้าที่ทำการโฆษณาต้องไม่ใช่ยาผิดกฎหมาย ยาตามใบสั่งแพทย์ ยาเพื่อผ่อนคลาย ผลิตภัณฑ์ยาสูบ หรืออุปกรณ์ใช้ยาที่เกี่ยวข้อง
- สินค้าที่ทำการโฆษณาต้องไม่ใช่อาหารเสริมที่ไม่ปลอดภัย
- สินค้าที่โฆษณาต้องไม่ใช่อาวุธ ยุทธภัณฑ์ ระเบิด หรือ ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่
- สินค้าที่โฆษณาต้องไม่เชื่อมโยงกับธุรกิจเครือข่าย หรือ MLM
ตรวจสอบข้อความ
ในการทำโฆษณา เนื้อหาของข้อความที่ลงใน Facebook ต้องไม่มีเนื้อหาที่รุนแรง ดูหมิ่นบุคคลหรือสร้างผลกระทบและความขัดแย้งต่อสังคม
- ข้อความที่ส่งเสริมการก่อจราจล การเหยียดชาติพันธุ์ เชื้อชาติ บุคคล สีผิว การเมือง โดยเฉพาะคำว่า “ผิวขาว-ผิวดำ” มีแนวโน้มที่จะถูก block โฆษณา facebook สูง เนื่องจากเป็นคำที่ Facebook มองว่าเป็นคำร้ายแรงที่สร้างความขัดแย้งให้กับสังคมมายาวนานนับตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบัน
- ข้อความที่โฆษณาสินค้าเกินจริง
- ข้อความที่บ่งบอกหรือแสดงนัยยะถึงผลิตภัณฑ์ หรือบริการสำหรับผู้ใหญ่
- ข้อความที่ปฎิเสธการรับผิดชอบต่อผู้ใช้บริการ เช่น “คำแนะนำนี้ไม่ใช่คำแนะนำทางกฎหมาย โปรดปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายโดยตรงหากต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์ของคุณโดยเฉพาะ”
- ข้อความที่มีการอ้างอิงถึง Facebook หรือเชื่อมโยง Facebook เข้าไปเกี่ยวข้องแต่ถ้าจำเป็นต้องกล่าวถึง ให้ขึ้นต้นคำว่า Facebook ด้วย “F” พิมพ์ใหญ่เสมอ และใช้ขนาดตัวอักษรเท่ากับข้อความโฆษณา
ตรวจสอบรูปภาพ
รูปภาพเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการประสบกับปัญหา โฆษณา facebook ไม่อนุมัติ มากที่สุด เนื่องจากผู้ประกอบการมักสร้างรูปภาพโดยไม่ศึกษานโยบายของ Facebook ก่อน โดยรูปภาพในการทำโฆษณาที่ถูกต้องและดีควรมีหลักเกณฑ์ดังนี้
- รูปภาพที่นำลงโฆษณาต้องมีข้อความในรูปภาพไม่เกินร้อยละ 20 ของพื้นที่ทั้งหมดของรูปภาพ โดยผู้ใช้สามารถตรวจสอบร้อยละของข้อความจากเครื่องมือตารางของ Facebook ได้ที่นี่
- รูปภาพที่นำลงโฆษณาต้องเหมาะสมกับสินค้า และมีความสอดคล้องกับสินค้า ไม่เป็นรูปภาพที่เข้าข่ายอนาจาร หรือโชว์เรือนร่าง
- รูปภาพที่นำลงโฆษณาห้ามเป็นภาพ Before & After ที่รับรองผลการใช้ผลิตภัณฑ์
ตรวจสอบ Link
การ Call-to-Action เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการมักกระทำด้วยการทิ้งลิงค์ไว้บนหน้าโฆษณา เพื่อทันทีที่ลูกค้า click ลิงค์นั้นจะสามารถพาลูกค้าไปยังหน้าเว็บไซต์ได้ทันที สิ่งที่ควรระวังในการทิ้งลิงค์ ไม่ให้โดน block โฆษณา Facebook คือ
- ในการทำโฆษณา หน้าเว็บไซต์ที่ลิงค์ไปต้องมีอยู่จริง และเป็นลิ้งค์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่โฆษณา
- ในการทำโฆษณา ลิงค์ที่วางไว้ต้องไม่พาผู้ใช้ไปยัง Website ที่เป็น Spyware, Malware หรือ Software อื่นๆ ที่มีแนวโน้มจะสร้างปัญหาให้ผู้ใช้ในอนาคต
“มีเพจแต่ขาดคนไลค์ มาดูวิธี ‘ โฆษณาเพจ ‘ ให้ไฉไลอีกครั้งกันเถอะ”