เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
ก่อนที่คุณจะทำการ Promote Page บนหน้า Facebook คุณต้องสร้างเป้าหมายของคุณและรู้ว่ากลุ่มลูกค้าในอุดมคติเป็นใคร ? ทำอะไร ? อยู่ที่ไหน ? และพวกเขาจะซื้ออะไร ?
อีกนัยหนึ่งที่คุณต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับ การยิงแอด Facebook คือสภาพแวดล้อมของผู้ใช้งานนั้นมีภาวะความเปลี่ยนแปลงสูงและรวดเร็ว สังเกตได้จากการเข้าถึงของโพสต์ (Reach) เมื่อคุณโพสต์อะไรลงไปอาจจะได้รับการตอบรับที่แตกต่างกัน ถึงแม้คุณจะพยายามใช้หลักการของเวลา หรือ Content แต่ผลที่ได้รับกลับมาก็อาจจะไม่เหมือนกันก็เป็นได้ นั่นเป็นธรรมชาติของการ Promote Page บน Facebook
แต่ Content ที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วตลอดเวลาบน Facebook ก็ยังมีธรรมชาติที่สามารถเข้าใจได้ว่าพื้นฐานในการ Promote Page Facebook ให้เป็นที่รู้จัก และสร้างยอดขายได้ถึงเป้ามีด้วยกัน 4 ขั้นตอน
ในการ Promote Page Facebook ให้เป็นที่รู้จัก คุณอาจคิดถึงลูกเพจจำนวนมากและยอดการสั่งซื้อที่หลั่งไหลเข้ามา แต่คำถามคือใครคือคนเหล่านั้น ?
ถ้าคุณยังไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้ คุณอาจจะลองตั้งคำถามกับตัวเองใหม่ดูว่า ธุรกิจของคุณช่วยอะไรกับผู้คนได้ ? และแม้ว่าผู้คนเหล่านั้นจะไม่สามารถทำอะไรได้ ?
ยกตัวอย่างเช่น ธุรกิจของฉัน “ช่วยให้ผู้คนสามารถขายสินค้าของพวกเขา” แม้ว่า “แบรนด์จะไม่เป็นที่รู้จัก” หรือ ธุรกิจของฉัน “ช่วยให้ผู้คนสามารถซื้อสินค้าตามกระแสแฟชั่น” แม้ว่า “สินค้าเหล่านั้นจะเป็นที่ต้องการและหาได้ยาก”
สำหรับหลาย ๆ ธุรกิจคงทราบกันได้ง่ายว่าแต่ละแบรนด์นั้นช่วยแก้ปัญหาอะไร ซึ่งก็คือประเภทหรือสินค้าที่ต้องการขาย แต่การตอบคำถามว่า “แม้ว่า” มันคือการสร้างข้อแม้และความแตกต่างของธุรกิจออกไป ทำให้ผู้คนเหล่านั้นต้องการแบรนด์หรือสินค้าของคุณอย่างขาดไม่ได้ และจุดสำคัญคือความยากของการตั้งข้อแม้ให้ธุรกิจของคุณแตกต่างจากกลุ่มธุรกิจเดียวกันนั่นเอง
3 กลยุทธ์หลักในการ Promote Page คือ
1) Promote Page จากไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย
2) Promote Page จากหัวข้อเรื่องราว
3) Promote Page จากองค์กร หรือ ผลิตภัณฑ์
แต่ละกลยุทธ์ก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไปด้วย
ด้วยกลยุทธ์นี้คุณจะต้องผลิตเรื่องราว Content ของคุณในรูปแบบที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เช่น
โดยสิ่งสำคัญคือความเข้าใจความต้องการของกลุ่มคนเหล่านี้จริง ๆ และสร้างสิ่งที่คนเหล่านั้นต้องการ ซึ่งเดินทางไปสู่จุดนั้นคุณอาจจะต้องพาตัวเองไปอยู่ในปัญหาเดียวกันกับลูกค้าของคุณ
ยกตัวอย่างเช่น การ Promote Page จากผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โดยกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มวัยทำงานที่ต้องการลดน้ำหนัก คุณก็ต้องสร้างเนื้อหาในสิ่งที่คนกลุ่มนี้ต้องการ ด้วยการพาตัวเองไปอยู่ในปัญหาเดียวกันด้วย ซึ่งจะทำให้คุณเข้าใจอย่างแท้จริง
หัวข้อเรื่องราว เป็นกลยุทธ์ในการ Promote Page Facebook ที่สามารถเรียกความคนใจจากผู้คนใหม่ ๆ เข้ามาได้ ซึ่งมันอาจเป็นเรื่องราวอะไรก็ได้ที่ทำให้เกิดการพูดถึง บอกต่อ และสร้างกระแสบางอย่างที่ทำให้เกิดลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ
ยกตัวอย่างเช่น Promote Page จากผลิตภัณฑ์อาหารเสริม แต่ในบางครั้งคุณอาจจะพูดถึงเรื่องราว หรือ Content ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในช่วงนั้น เช่น กระแสภาพยนตร์ หรือ อาจจะเป็นข่าวดังในช่วงนั้น
กลยุทธ์สุดท้ายเป็นสิ่งที่ผู้คนหรือองค์กรส่วนใหญ่ใช้ในการ Promote Facebook ด้วยการสร้างเรื่องราว หรือ Content จากสิ่งที่มีภายในองค์กร หรือ ผลิตภัณฑ์ ซึ่งถ้าทั้งหมดของ Page มีเพียงกลยุทธ์แบบนี้ก็อาจจะทำให้การขายไม่ประสบความสำเร็จ
ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างเรื่องราว หรือ Content ก็คือการใช้กลยุทธ์ทุกรูปแบบนั่นเอง เพราะอย่างที่ได้พูดคุยกันไป ธรรมชาติของ Facebook มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและไม่แน่นอน
อย่างที่เราทราบกันดีว่าการ Promote Facebook คือ ต้องสร้างหน้าตาของ Facebook ให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ แต่หน้าตาและรายละเอียดต่าง ๆ มีผลอย่างมากต่อกลุ่มเป้าหมาย ทั้งภาพ Profile และ Cover ของเพจ Facebook ทั้งสองสิ่งคือภาพแรกที่ผู้คนเห็น และหน้าที่สำคัญของคุณคือการสร้างความประทับใจในแรกเห็น
หลักง่าย ๆ ที่คุณอาจจะลองสร้างดูก็คือ การใช้สี ภาพ และฟอนต์ตัวหนังสือ 3 สิ่งนี้เป็นประเด็นง่าย ๆ ที่ผู้คนบน Facebook ให้ความสำคัญโดยที่ไม่รู้ตัว
ในขั้นตอนสุดท้ายของการ Promote Facebook ด้วยการวางจุดยืนและใช้เนื้อหาที่ทำให้ผู้ใช้งาน Page ของคุณ
โดยการทำให้ผู้อ่านของคุณรู้สึกดีขึ้น และมีชีวิตที่ดีขึ้น นั่นเป็นสิ่งสำคัญที่จะส่งทำให้เกิดการมีส่วนร่วมและแชร์เรื่องราวต่าง ๆ บน Page Facebook เพราะ ผู้อ่านคิดว่ามันสามารถช่วยเหลือเขาและคนอื่น ๆ ที่แชร์ได้
ตัวอย่างเช่น การเปิดหัวเรื่องราวหรือ Content บนเพจ “ 10 วิธีในการทำความสะอาดพรม” หรือ “ 10 วิธีในการทำความสะอาดพรม แม้ว่าสามีของคุณจะไม่มีเครื่องดูดฝุ่น”
ทั้งสองรูปแบบของการเขียนเรื่องราวหรือ Content ก็สร้างความรู้สึกที่แตกต่างให้กับผู้อ่านได้ โดยมันจะทำให้ผู้อ่านรู้สึกถึงความสร้างสรรค์และการใช้งานได้จริง เมื่อคลิกเข้าไปอ่านได้มากกว่า
โปรโมทเพจ facebook ราคา จะขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้โปรโมท โดยสามารถทำได้ทั้ง 2 แบบนั่นก็คือ การโปรโมทด้วยตัวเอง และจ้างเอเจนซี
แต่ถ้าหากการโปรโมตที่พูดมาอาจใช้เวลานานกว่าจะเห็นผล ทางออกที่ดีนั่นคือยอมจ่ายเงินเพื่อ ยิงแอด Facebook โดยก่อนจะยิงแอดเฟซบุ๊คจะมีบางอย่างที่ต้องทำความเข้าใจกันก่อนครับ
หลายคนอาจจะคิดว่าแค่กด โปรโมต จาก Facebook แค่นั้นก็ถือเป็นการยิงแอดเฟซบุ๊คเรียบร้อยแล้ว แต่การยิงแอดเฟซบุ๊คที่จริงๆ จะสามารถระบุวัตถุประสงค์ในการยิงแอดได้มากกว่านั้น โดยประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักๆ นั่นก็คือ Awareness, consideration และ Conversion เพื่อให้เราสามารถ ยิงแอดเฟซบุ๊ค ได้อย่างตรงจุดนั่นเอง
การยิงแอดให้มีประสิทธิภาพนั้น เราจำเป็นต้องมีคุณสมบัติ หรือความรู้ในส่วนของ 4 ขั้นตอนด้านบนก่อนครับ หากทำตามขั้นตอนดังกล่าวแล้ว ก็เข้าสู่ขั้นตอนในการ ยิงแอดเฟสบุ๊ค ได้เลย
นั่นคือทั้งหมดของการ Promote Facebook ทั้ง 4 ขั้นตอน ให้เป็นที่รู้จักและสร้างยอดขายได้ถึงเป้า ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้
หากคุณสงสัยการวางแผน Promote Facebook หรือ กลยุทธ์การลงโฆษณา สามารถปรึกษาการลงโฆษณาออนไลน์ต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างโอกาสให้ธุรกิจของคุณ สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing ของ Nipa ได้เลยที่ 02-639-7878 ต่อ 990 เลย เรายินดีให้บริการครับ