เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
ในปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมีความเปลี่ยนแปลงไป ผู้คนสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ได้มากขึ้น และง่ายดายยิ่งขึ้น ทำให้ลูกค้าหลายๆ คนติดใจความสะดวกสบายของการชอปปิงออนไลน์ แบรนด์ต่างๆ ก็พากันเข้ามาบนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อที่จะสามารถนำเสนอสินค้าให้กับพวกเขาเหล่านั้นได้ ยิ่งเจอผลพวงของโรคระบาดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Facebook แทบจะเป็นแพลตฟอร์มที่อัดแน่นไปด้วยการขายสินค้า จนทุกวันนี้เราอาจพบเจอโฆษณาได้มากกว่าโพสต์จากเพื่อนๆ ของเราเสียอีก
เมื่อมีคู่แข่งเข้ามาทำการตลาดบนแพลตฟอร์มเดียวกันเป็นจำนวนมาก ย่อมทำให้การเกิดการแข่งกันโปรโมตสินค้าสูง แต่ละแบรนด์ต่างต้องแย่งชิงพื้นที่ความสนใจจากลูกค้ากลุ่มเดียวกัน โดยการทำ Content Facebook เพื่อนำไปใช้ในการโฆษณานั้น เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี และยังช่วยให้ค่าโฆษณาถูกลงได้อีกด้วย
อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น จะเห็นได้ว่าการทำ Content Facebook เพื่อใช้สำหรับยิง Facebook Ads กลายเป็นปัจจัยสำคัญต่อการทำโฆษณา หากคุณต้องการให้แบรนด์ของคุณมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจ ได้คุณภาพ และยังทำให้การโฆษณามีประสิทธิภาพสูง จะต้องเริ่มจากเทคนิค ดังต่อไปนี้
ในการทำ Content Facebook เพื่อใช้สำหรับการยิงแอดนั้น ต้องคำนึงถึงความสะดุดตา สั้น กระชับ และเข้าใจง่าย ลองนึกภาพหน้าไทม์ไลน์ของคุณดู ในการไถฟีดแต่ละครั้ง คุณอาจพบเจอคอนเทนต์หลายสิบชิ้น แต่จะมีเพียงคอนเทนต์ที่สั้น กระชับ ตรงประเด็นเท่านั้น ที่คุณอยากหยุดเพื่อที่จะอ่านมัน หรือสามารถจดจำเนื้อหาในนั้นได้อย่างชัดเจน โดยคุณสามารถยึดตามฟอร์มพื้นฐานง่ายๆ ดังนี้
การทำ Content Facebook เพื่อยิงแอดให้ปัง ต้องอาศัยการสร้างเนื้อหาที่ใช่ โดนใจกลุ่มเป้าหมายที่สุด นั่นทำให้คุณจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าลูกค้าของคุณเป็นใคร มีความสนใจในเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ และมีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า และการรับข้อมูลข่าวสารอย่างไร เพื่อที่จะทำ Content Facebook ให้แมตช์กับความสนใจ และตรงกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย
ไม่ใช่แค่เพียงเนื้อหาเท่านั้นที่จะหยุดลูกค้าไว้กับคอนเทนต์ของเราได้ รูปแบบการนำเสนอก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยดึงดูดความสนใจไว้ได้เช่นกัน หากต้องการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาเยอะ มีรายละเอียดสูง ลองเปลี่ยนจากการทำภาพธรรมดามาเป็นวิดีโอแทน หรืออาจทำเป็นภาพเคลื่อนไหว แบบไฟล์ GIF ที่มีจุดสนใจเล็กๆ น้อยๆ ดูบ้างก็ได้
จุดประสงค์หลักของการทำ Content Facebook เพื่อใช้ยิงแอดคือการได้ยอดขายจากคอนเทนต์นั้นๆ ดังนั้นแบรนด์จำเป็นต้องใส่ปุ่ม Call to Action ที่มีความโดดเด่น แปลกใหม่ และไม่จำเจ เพื่อให้ลูกค้าอยากคลิกเข้ามายัง Link ปลายทางที่เราต้องการใช้ในการปิดการขาย
อีกทางลัดที่จะช่วยในการทำ Content Facebook ให้มีประสิทธิภาพดี คือศึกษาคนที่ประสบความสำเร็จแล้ว เราอาจจะใช้ฟังก์ชันหนึ่งของ Facebook อย่างนโยบายความโปร่งใสที่ต้องให้แบรนด์ต่างๆ เปิดเผยคอนเทนต์ที่กำลังใช้ทำการโฆษณา คุณจึงสามารถคลิกเข้าไปดูผ่าน Facebook Page Transparency ของแบรนด์ดังๆ เพื่อศึกษาแนวทางการทำคอนเทนต์จากพวกเขาเหล่านั้นได้