02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

ทำคอนเทนต์ Facebook ยังไง ถ้าอยากได้ค่า Ads ถูกๆ

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
ทำคอนเทนต์ Facebook ยังไง ถ้าอยากได้ค่า Ads ถูกๆ
ทำคอนเทนต์ Facebook ยังไง ถ้าอยากได้ค่า Ads ถูกๆ

ถึงเวลาต้องให้ความสำคัญกับการทำ Content Facebook เพื่อแย่งพื้นที่ในการโฆษณา เมื่อแพลตฟอร์มกลายเป็น Red Ocean


ในปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมีความเปลี่ยนแปลงไป ผู้คนสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ได้มากขึ้น และง่ายดายยิ่งขึ้น ทำให้ลูกค้าหลายๆ คนติดใจความสะดวกสบายของการชอปปิงออนไลน์ แบรนด์ต่างๆ ก็พากันเข้ามาบนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อที่จะสามารถนำเสนอสินค้าให้กับพวกเขาเหล่านั้นได้ ยิ่งเจอผลพวงของโรคระบาดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Facebook แทบจะเป็นแพลตฟอร์มที่อัดแน่นไปด้วยการขายสินค้า จนทุกวันนี้เราอาจพบเจอโฆษณาได้มากกว่าโพสต์จากเพื่อนๆ ของเราเสียอีกNIPA Podcast · EP.3 เคล็ด(ไม่)ลับ ทำ Facebook Ads ให้ราคาถูกลง


เมื่อมีคู่แข่งเข้ามาทำการตลาดบนแพลตฟอร์มเดียวกันเป็นจำนวนมาก ย่อมทำให้การเกิดการแข่งกันโปรโมตสินค้าสูง แต่ละแบรนด์ต่างต้องแย่งชิงพื้นที่ความสนใจจากลูกค้ากลุ่มเดียวกัน โดยการทำ Content Facebook เพื่อนำไปใช้ในการโฆษณานั้น เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี และยังช่วยให้ค่าโฆษณาถูกลงได้อีกด้วย


ต้องทำ Content Facebook เพื่อใช้ยิงแอดอย่างไร ถึงจะได้ Ads ราคาถูกๆ


อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น จะเห็นได้ว่าการทำ Content Facebook เพื่อใช้สำหรับยิงแอดกลายเป็นปัจจัยสำคัญต่อการทำโฆษณา หากคุณต้องการให้แบรนด์ของคุณมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจ ได้คุณภาพ และยังทำให้การโฆษณามีประสิทธิภาพสูง จะต้องเริ่มจากเทคนิค ดังต่อไปนี้


1. เนื้อหาต้องชัดเจน สั้น กระชับ เข้าใจง่าย


ในการทำ Content Facebook เพื่อใช้สำหรับการยิงแอดนั้น ต้องคำนึงถึงความสะดุดตา สั้น กระชับ และเข้าใจง่าย ลองนึกภาพหน้าไทม์ไลน์ของคุณดู ในการไถฟีดแต่ละครั้ง คุณอาจพบเจอคอนเทนต์หลายสิบชิ้น แต่จะมีเพียงคอนเทนต์ที่สั้น กระชับ ตรงประเด็นเท่านั้น ที่คุณอยากหยุดเพื่อที่จะอ่านมัน หรือสามารถจดจำเนื้อหาในนั้นได้อย่างชัดเจน โดยคุณสามารถยึดตามฟอร์มพื้นฐานง่ายๆ ดังนี้

  • Header : เป็นส่วนแรกสุดที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจว่าจะหยุดอ่าน หรือปัดผ่านคอนเทนต์ของคุณ ดังนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องสร้าง Header ให้น่าสนใจ อาจใช้การตั้งคำถามที่ชวนให้ฉุกคิด นำเอา Pain Point ที่กลุ่มลูกค้าของคุณต้องเจอขึ้นมาเป็นจุดเด่นของภาพ หรืออาจจะหยิบยกคำที่กำลังเป็นกระแสมาใช้เพื่อดึงดูดใจสนใจก็ได้ทั้งนั้น

  • คุณประโยชน์ : หนึ่งสิ่งที่ต้องมีในการทำ Content Facebook นั่นก็คือ คุณต้องบอกลูกค้าของคุณเสมอว่าสินค้าและบริการของคุณสามารถช่วยพวกเขาได้อย่างไร มีประโยชน์อย่างไรต่อพวกเขา เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจว่ามันคุ้มค่าสำหรับการจ่ายเงินซื้อมาหรือไม่ หากไม่มีการระบุถึงเรื่องนี้ การยิงโฆษณาก็แทบจะไม่ได้บอกเล่า หรือสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าควักเงินจ่ายแม้แต่น้อย

  • เนื้อหา : จะต้องไม่ยาวจนเกินไป และควรมีการสรุปในย่อหน้าสุดท้าย ซึ่งไม่ควรเขียนเกิน 2 ประโยค

  • ช่องทางติดต่อ : ใส่รายละเอียดของช่องทางการติดต่อเสมอ เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจสินค้าและบริการของคุณสามารถติดต่อซื้อขายกับแบรนด์ของคุณได้ การยิงโฆษณาของคุณจะได้ไม่สูญเปล่า

  • Hashtag : การใส่ Hashtag เป็นอีกหนทางหนึ่งที่ช่วยให้ลูกค้าเห็นคอนเทนต์ได้จากการค้นหา ทำให้แบรนด์ของคุณได้ลูกค้าที่มีศักยภาพ และให้ความสนใจกับสินค้าและบริการของคุณในเบื้องต้นอยู่แล้ว โดย Hashtag จะต้องมีความเกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการ รวมทั้งไม่ใส่มากจนเกินไป หรือเป็นคำที่กว้างจนเกินไป


2. ทำความรู้จักกลุ่มลูกค้าของคุณให้ได้มากที่สุด


การทำ Content Facebook เพื่อยิงแอดให้ปัง ต้องอาศัยการสร้างเนื้อหาที่ใช่ โดนใจกลุ่มเป้าหมายที่สุด นั่นทำให้คุณจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าลูกค้าของคุณเป็นใคร มีความสนใจในเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ และมีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า และการรับข้อมูลข่าวสารอย่างไร เพื่อที่จะทำ Content Facebook ให้แมตช์กับความสนใจ และตรงกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย


3. เลือกรูปแบบการทำ Content Facebook ให้น่าสนใจ


ไม่ใช่แค่เพียงเนื้อหาเท่านั้นที่จะหยุดลูกค้าไว้กับคอนเทนต์ของเราได้ รูปแบบการนำเสนอก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยดึงดูดความสนใจไว้ได้เช่นกัน หากต้องการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาเยอะ มีรายละเอียดสูง ลองเปลี่ยนจากการทำภาพธรรมดามาเป็นวิดีโอแทน หรืออาจทำเป็นภาพเคลื่อนไหว แบบไฟล์ GIF ที่มีจุดสนใจเล็กๆ น้อยๆ ดูบ้างก็ได้


4. อย่าลืมใส่ Call to Action ด้วยเสมอ


จุดประสงค์หลักของการทำ Content Facebook เพื่อใช้ยิงแอดคือการได้ยอดขายจากคอนเทนต์นั้นๆ ดังนั้นแบรนด์จำเป็นต้องใส่ปุ่ม Call to Action ที่มีความโดดเด่น แปลกใหม่ และไม่จำเจ เพื่อให้ลูกค้าอยากคลิกเข้ามายัง Link ปลายทางที่เราต้องการใช้ในการปิดการขาย


5. ลองศึกษาจากคู่แข่ง ผ่านเครื่องมือ Facebook Page Transparency


อีกทางลัดที่จะช่วยในการทำ Content Facebook ให้มีประสิทธิภาพดี คือศึกษาคนที่ประสบความสำเร็จแล้ว เราอาจจะใช้ฟังก์ชันหนึ่งของ Facebook อย่างนโยบายความโปร่งใสที่ต้องให้แบรนด์ต่างๆ เปิดเผยคอนเทนต์ที่กำลังใช้ทำการโฆษณา คุณจึงสามารถคลิกเข้าไปดูผ่าน Facebook Page Transparency ของแบรนด์ดังๆ เพื่อศึกษาแนวทางการทำคอนเทนต์จากพวกเขาเหล่านั้นได้


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
Custom Audience ตัวช่วยเด็ด ลงโฆษณาได้ตรงกลุ่ม

Facebook
โฆษณาบน Facebook ฮอตที่สุด ฮิตที่สุด ในขณะนี้!!

Facebook
Thankful ปุ่มแสดงความรู้สึกดอกไม้สีม่วง ของเล่นใหม่จาก Facebook

Facebook
แชร์ ช้อป ฉลอง – สัมผัสสีสันช่วงเทศกาลไปกับ Facebook

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ