02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Facebook

ไขข้อสงสัย! Dark Post บน Facebook คืออะไร ใช้ตอนไหนถึงจะปิดการขายได้ ?

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
ไขข้อสงสัย! Dark Post บน Facebook คืออะไร ใช้ตอนไหนถึงจะปิดการขายได้ ?
ไขข้อสงสัย! Dark Post บน Facebook คืออะไร ใช้ตอนไหนถึงจะปิดการขายได้ ?

Dark Post บน Facebook


แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมของคนไทยอย่าง Facebook ยังคงเป็นสื่อที่สามารถสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจต่างๆ ได้อย่างมหาศาลในแต่ละปี จากฟีเจอร์การยิงแอด Facebook ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถค้นหากลุ่มลูกค้าตัวจริงและกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการได้ในที่สุด


ทั้งนี้ โดยปกติแล้วธุรกิจจะสร้างสรรค์คอนเทนต์โฆษณาแล้วโพสต์ลงหน้าเพจ จากนั้นก็นำไปยิงแอด Facebook เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ต่างๆ ที่แบรนด์ธุรกิจกำหนดไว้ แต่ก็มีรูปแบบโฆษณาอย่างหนึ่งที่แม้จะไม่ได้โพสต์ลงที่หน้าโปรไฟล์ แต่ก็สามารถดึงดูดลูกค้าและสร้างยอดขายให้พุ่งทะยานแบบฉุดไม่อยู่ ซึ่งโฆษณาประเภทนี้ รู้จักกันดีในชื่อ “Dark Post”


แล้วการทำ Facbook Ads ในรูปแบบ Dark Post คืออะไร ? มีจุดเด่นหรือมีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไรบ้าง ทำไมถึงไม่ต้องโพสต์คอนเทนต์ที่หน้าโปรไฟล์ แล้วควรทำ Dark Post ตอนไหนดี ถึงจะได้ผลลัพธ์การโฆษณาที่ดีที่สุด วันนี้ Nipa จะพาทุกคนไปไขข้อสงสัยนี้กัน! 


Dark Post คืออะไร ?

คำว่า Dark Post ไม่ได้หมายถึงคอนเทนต์โฆษณาที่ดำมืด มีความลับ หรือเป็นอันตรายแต่อย่างใด แต่หมายถึง โฆษณาที่จะปรากฎให้กลุ่มเป้าหมายที่เลือกไว้มองเห็นได้เท่านั้น โดยที่ผู้ยิงแอดโฆษณาไม่จำเป็นต้องตั้งโพสต์ที่หน้าเว็บไซต์หรือหน้าเพจโซเชียลมีเดียแบบที่คุ้นชินกัน


Dark Post บน Facebook Ads มีประโยชน์อย่างไร ?

การทำ Dark Post บน Facebook Ads มีประโยชน์ดีๆ มากมาย เช่น 

  • ช่วยให้หน้าโปรไฟล์ของแบรนด์ธุรกิจดูสะอาดตาและน่าเชื่อถือมากขึ้น เราจะสังเกตได้ว่า เพจโซเชียลฯ ที่ลงแต่คอนเทนต์ขายของหรือคอนเทนต์โฆษณาเป็นหลัก ก็อาจส่งผลให้ผู้ติดตามรู้สึกว่า ตนเองกำลังถูกยัดเยียดการขายมากจนเกินไป จนทำให้ต้องกดยกเลิกการติดตามเพจไปในที่สุด ดังนั้น การทำ Dark Post ก็จะช่วยให้หน้าโปรไฟล์ดูน่าติดตามมากขึ้นนั่นเอง 
  • ช่วยรักษาและเพิ่มผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดีย เนื่องจากการโฆษณาที่เจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด 
  • สามารถทำได้หลากหลายช่องทาง เช่น Facebook Ads, Instagram หรือ X (Twitter) 



ใช้ Dark Post บน Facebook Ads ตอนไหนดี ?

  • ใช้ทดสอบคุณภาพของโฆษณารูปแบบต่างๆ (A/B Testing) ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น 
  • ใช้คัดกลุ่มเป้าหมายที่จะเป็นลูกค้าตัวจริง เพราะการทำ Dark Post บน Facebook Ads สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตามต้องการ หากธุรกิจยิงแอด Facebook ไปยังกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งแล้วมีแนวโน้มที่จะปิดการขายได้น้อยหรือไม่ได้เลย ก็สามารถเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้อย่างง่ายดาย
  • ใช้กับแคมเปญการตลาดในระยะเวลาสั้นๆ เช่น วัน Double Day, Pay Day, Mega Sale เพราะเป็นวันที่แบรนด์ธุรกิจต่างมอบส่วนลดสินค้าและลูกค้าก็วางแผนจะจับจ่ายซื้อของในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งการทำ Dark Post บน Facebook Ads ก็จะทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถมองเห็นโฆษณา โดยที่ไม่ต้องโพสต์ลงหน้าเพจแต่อย่างใด 
  • ใช้กับแคมเปญโปรโมชันช่วงเทศกาลหรือวันสำคัญต่างๆ เช่น ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ วันสงกรานต์ วันตรุษจีน และอีกมากมาย 


ต้องบอกว่าการทำ Dark Post บน Facebook Ads มีข้อดีและประโยชน์มากมายต่อธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ธุรกิจให้เป็นที่รู้จักไปในวงกว้าง หรือการโปรโมตสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขายให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ธุรกิจจึงควรใช้เครื่องมือทางการตลาดดีๆ อย่าง Dark Post มาประยุกต์ใช้ให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อไป 



หากธุรกิจของคุณ ต้องการทำโฆษณาผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ
เช่น Facebook Ads, TikTok Ads หรือ Google Ads
เพื่อให้ผู้คนรู้จักแบรนด์ธุรกิจหรือเพิ่มยอดขาย สร้างกำไรให้เข้าเป้า
ปรึกษาเรา! Nipa Agency เรามีทีมการตลาดออนไลน์มืออาชีพที่พร้อมซัพพอร์ตทุกธุรกิจ


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
Thankful ปุ่มแสดงความรู้สึกดอกไม้สีม่วง ของเล่นใหม่จาก Facebook

Facebook
โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ อย่าเพิ่งหงุดหงิด มาตรวจสอบและหาวิธีการแก้ไขกับเรา

Facebook
Facebook Lookalike Audience คือ ? กลุ่มเป้าหมายยิงแอด ที่แบรนด์ไม่ควรมองข้าม

Facebook
เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย: วิธีอันทรงพลังในการขยายประสิทธิภาพการเข้าถึงของโฆษณา Facebook

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ