เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมของคนไทยอย่าง Facebook ยังคงเป็นสื่อที่สามารถสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจต่างๆ ได้อย่างมหาศาลในแต่ละปี จากฟีเจอร์การยิงแอด Facebook ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถค้นหากลุ่มลูกค้าตัวจริงและกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการได้ในที่สุด
ทั้งนี้ โดยปกติแล้วธุรกิจจะสร้างสรรค์คอนเทนต์โฆษณาแล้วโพสต์ลงหน้าเพจ จากนั้นก็นำไปยิงแอด Facebook เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ต่างๆ ที่แบรนด์ธุรกิจกำหนดไว้ แต่ก็มีรูปแบบโฆษณาอย่างหนึ่งที่แม้จะไม่ได้โพสต์ลงที่หน้าโปรไฟล์ แต่ก็สามารถดึงดูดลูกค้าและสร้างยอดขายให้พุ่งทะยานแบบฉุดไม่อยู่ ซึ่งโฆษณาประเภทนี้ รู้จักกันดีในชื่อ “Dark Post”
แล้วการทำ Facbook Ads ในรูปแบบ Dark Post คืออะไร ? มีจุดเด่นหรือมีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไรบ้าง ทำไมถึงไม่ต้องโพสต์คอนเทนต์ที่หน้าโปรไฟล์ แล้วควรทำ Dark Post ตอนไหนดี ถึงจะได้ผลลัพธ์การโฆษณาที่ดีที่สุด วันนี้ Nipa จะพาทุกคนไปไขข้อสงสัยนี้กัน!
คำว่า Dark Post ไม่ได้หมายถึงคอนเทนต์โฆษณาที่ดำมืด มีความลับ หรือเป็นอันตรายแต่อย่างใด แต่หมายถึง โฆษณาที่จะปรากฎให้กลุ่มเป้าหมายที่เลือกไว้มองเห็นได้เท่านั้น โดยที่ผู้ยิงแอดโฆษณาไม่จำเป็นต้องตั้งโพสต์ที่หน้าเว็บไซต์หรือหน้าเพจโซเชียลมีเดียแบบที่คุ้นชินกัน
การทำ Dark Post บน Facebook Ads มีประโยชน์ดีๆ มากมาย เช่น
ต้องบอกว่าการทำ Dark Post บน Facebook Ads มีข้อดีและประโยชน์มากมายต่อธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ธุรกิจให้เป็นที่รู้จักไปในวงกว้าง หรือการโปรโมตสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขายให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ธุรกิจจึงควรใช้เครื่องมือทางการตลาดดีๆ อย่าง Dark Post มาประยุกต์ใช้ให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อไป
หากธุรกิจของคุณ ต้องการทำโฆษณาผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ
เช่น Facebook Ads, TikTok Ads หรือ Google Ads
เพื่อให้ผู้คนรู้จักแบรนด์ธุรกิจหรือเพิ่มยอดขาย สร้างกำไรให้เข้าเป้า
ปรึกษาเรา! Nipa Agency เรามีทีมการตลาดออนไลน์มืออาชีพที่พร้อมซัพพอร์ตทุกธุรกิจ