เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
การแข่งขันทางการตลาดกันทุกวันนี้ค่อนข้างน่ากลัวมาก ทั้งในตลาดออฟไลน์ และตลาดออนไลน์ คงไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่ที่นักการตลาดเพ่งเล็งเป้าหมายมาที่สื่อสื่อสังคมออนไลน์ หวังเพื่อจะเจาะหากลุ่มลูกค้าจากโลกออนไลน์นี้ โดยเฉพาะกลุ่มสังคมแห่งโลกโซเชียลที่ฮอตฮิตที่สุดอย่าง Facebook งานนี้คงต้องกราบขอบพระคุณ Mark Zuckerberg ที่สร้างสื่อโซเชียลสุดชิคที่ครองใจวัยรุ่นทั่วโลก ไม่เพียงเท่านั้น ยังช่วยให้ธุรกิจเล็กธุรกิจน้อย ได้ลืมตาอ้าปากได้เสียที เพราะเมื่อเกิดกระจุกทางสังคมขึ้นที่ใด ที่นั่นย่อมเกิดการซื้อขาย พลังแห่งการค้านี่น่ากลัวนะคุณ คนเราจำเป็นต้องกินต้องใช้ ต้องการหาสิ่งของมาสนองความต้องการของตนเอง หรือที่เรียกว่า “การบริโภค” นั่นเอง แต่เดิมเมื่อสมัยยังไม่มีอินเตอร์เน็ต ไม่มีโซเชียล ทุกคนย่อมเกิดการจับจ่ายใช้สอยเป็นปกติ ด้วยการซื้อของตามร้านค้า ห้างสรรพสินค้าต่างๆ แต่เมื่ออินเตอร์เน็ตและสื่อโซเชียลมีเดียเริ่มเข้ามาก็ช่วยอำนวยความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยได้เป็นอย่างมาก จึงเกิดการซื้อขายออนไลน์ กันเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนสมัยใหม่ไปแล้วก็ว่าได้
เมื่อเริ่มมีการบริโภคผ่านสื่อออนไลน์ นักการตลาดก็เริ่มบุกตลาดโซเชียลชื่อดังอย่าง Facebook ทันที เริ่มจากการวางแผนการตลาดด้วยการ ทำ “ โฆษณา Facebook ” นั่นเอง หลายๆคนที่เล่น Facebook กันอยู่ถ้าสังเกตุให้ดีๆจะพบว่าในหนึ่งวันมีโฆษณาวิ่งเข้ามาที่หน้าฟีดข่าวเป็นจำนวนมาก โฆษณาบางตัวก็ตรงกับความสนใจของเรา บางอย่างก็ไม่ตรง นับวัน โฆษณาบน Facebook ก็ยิ่งมีมากขึ้นจนบางทีผู้ใช้งานเกิดความรำคาญ สงสัยกันใช่ไหมว่าทำไมทุกคนถึงแห่กันมาทำ โฆษณาบน Facebook กันอย่างหนาแน่นจนตัวโฆษณาแทบจะวิ่งชนกันอยู่ในหน้าฟีดข่าว เพราะการโฆษณาออนไลน์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียสุดป๊อบอย่าง Facebook นั้นสามารถทำได้ง่ายมาก เรียกว่าลูกเล็กเด็กแดงที่ไหนก็สามารถทำได้แน่นอน ส่วนเรื่องของคุณภาพ และ Feedback ยังไม่ขอพูดถึงแล้วกัน นอกจากนั้นต้นทุนการทำโฆษณาที่แสนจะถูกกว่าการโฆษณาบนสื่ออื่นๆ เช่น Google, Youtube เป็นต้น และยังสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่ม โดยเราสามารถเลือกกลุ่มคนให้ตรงกับสินค้าของเราได้เลย เช่น หากเราขายผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก เราสามารถตั้งกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง แล้วเจาะกลุ่มไปที่ผู้หญิง ในกลุ่มแม่และเด็ก ช่วงอายุ 23-40 ปี และอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร เป็นต้น เห็นไหมว่าเราสามารถเลือกกลุ่มลูกค้าของเราได้ ทำให้ไม่จำเป็นต้องหว่านโฆษณาไปแบบมั่วๆ เหมือนกับการร่อนใบปลิวตามสะพานลอย เพราะการตั้งพิกัด และกลุ่มเป้าหมายที่ตรงเจาะจงจะช่วย Save Cost ได้เป็นอย่างมากนั่นเอง
“ข้อควรรู้ ก่อนที่เพจของคุณจะถูกลืม”