02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Google

การทำโฆษณา Google Ads สิ่งที่ Big Industrial ขาดไม่ได้

หน้าหลัก
บทความ
Google
การทำโฆษณา Google Ads สิ่งที่ Big Industrial ขาดไม่ได้
การทำโฆษณา Google Ads สิ่งที่ Big Industrial ขาดไม่ได้

ในยุคที่เศรษฐกิจโลกปี 2022 ชะงักตัวเนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้ระบบห่วงโซ่การผลิต และอุตสาหกรรมใหญ่ๆ ชะงักไปตามๆ กัน รวมไปถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โลกแห่งการตลาดจึงต้องเปลี่ยนแปลงตาม ทำให้เกิดการแข่งขันสูงมากขึ้นของทุกๆ ธุรกิจ ที่ถึงแม้ว่าบางธุรกิจจะเป็นปลาใหญ่ที่มั่นคงแข็งแรง แต่ก็ยังแพ้ปลาเล็กที่ปรับตัวได้ไว 


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ความได้เปรียบของแบรนด์ในยุคนี้ คือความรู้ และความสามารถในการใช้เครื่องมือในการทำการตลาด ยิ่งตรงกลุ่มได้รวดเร็วเท่าไหร่ ยิ่งบรรลุเป้าหมายได้ไวขึ้นเท่านั้น


วันนี้ NIPA จะพาคุณไปรู้จักกับการทำ Google Ads ให้มากขึ้น


Google Ads / Google AdWords คืออะไร?


Google Ads หรือ Google Ad Words เป็นเครื่องมือสร้างโฆษณาที่หลายแบรนด์คุ้นเคย และพอจะเห็นผ่านตามาบ้างผ่านเว็บไซต์ Search Engine อันดับหนึ่งที่คนทั่วโลกเข้าไปค้นหาข้อมูลที่ต้องการ โดย Google ก็ได้เปิดโอกาสให้แต่ละธุรกิจเข้ามาสร้างโอกาสขายสินค้า


นอกจากนี้ การทำ Google Ads ยังช่วยให้ผู้ลงโฆษณาเลือกเป้าหมายเฉพาะให้กับโฆษณา เช่น เพิ่มจำนวนการโทร หรือการเข้าชมเว็บไซต์ได้อีกด้วย ผู้ลงโฆษณาที่มีบัญชี Google Ads จะกำหนดงบประมาณและการกำหนดเป้าหมาย โดยรูปแบบของการโฆษณาบน Google ก็มีหลากหลาย ต้องดูว่าธุรกิจของคุณเหมาะกับโฆษณาบน Google Ads แบบไหน


ทำไมต้อง Google Ads

More Traffic : เพิ่มการมองเห็นให้กับเว็บไซต์

การทํา Google ads บนหน้าค้นหา (Search Engine) เพื่อทำให้ผู้ใช้งานเห็นเว็บไซต์ของคุณเป็นอันดับแรกๆ ในการค้นหา ภายใต้คำหลัก (Keyword) ที่กำหนดไว้ โดยไม่ต้องมีการทำ SEO เป็นการเพิ่มการมองเห็นและตอกย้ำให้คนคลิกเข้าเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น แต่เว็บไซต์จะติดอันดับหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของเว็บไซต์ที่สามารถดึงดูดให้เกิด traffic บนเว็บมากน้อยแค่ไหน

นอกจาก Landing Page จะต้องน่าสนใจ เว็บไซต์จะต้องใช้ง่ายด้วย (User Friendly)


Precise Targeting : เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด

อีกหนึ่งข้อดีของการทํา Google ads คือสามารถช่วยให้แบรนด์ค้นหากลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดมากขึ้น โดยการกำหนดข้อมูลไม่ว่าจะเป็นอายุ เพศ สถานที่ และความสนใจ ให้ตรงกลุ่มได้มากขึ้น โดยระบบจะแสดงผลข้อมูลอย่างละเอียด ทั้งจำนวนคนเข้าเว็บไซต์ และสามารถใช้ประโยชน์จาก การทํา Google ads คือสามารถนำข้อมูลกลุ่มเป้าหมายเดิมมาทำ Remarketing ได้ด้วย หรือสามารถนำมาต่อยอดในการทำแคมเปญถัดไปได้


More Conversions : ปิดการขายได้ง่ายขึ้น

มีแนวโน้มสูงถึง 50% User ที่คลิกโฆษณาจะซื้อสินค้าหรือบริการ เพราะอัลกอริทึ่มของ Google Ads ที่ตอบโจทย์และตรงจุด ผู้คนมักรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และใช้คีย์เวิร์ดคำไหนในการเสิร์ชถึงจะได้ข้อมูลที่ต้องการ และเป็นหน้าที่ของแบรนด์และเหล่านักการตลาดที่จะใช้คีย์เวิร์ดไหนในการ Set แคมเปญให้สามารถค้นหาเว็บไซต์เจอได้ง่ายขึ้นโดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องของภาษา และสถานที่ในการนำเสนอสินค้า ทำให้มีโอกาสในการเพิ่มยอดขายได้ง่ายนั่นเอง


Faster Results : รวดเร็ว ง่าย วัดผลได้

ถ้าไม่นับการทำ SEO ที่ต้องใช้เวลาเรียนรู้ และค่อยพัฒนาเนื้อหาผ่านการเขียนบทความไปเรื่อยๆ การทำ Google ads ในรูปแบบต่างๆ ถือว่าเป็นวิธีที่รวดเร็วสำหรับสร้าง Conversion สามารถช่วยให้แบรนด์เพิ่มโอกาสในการขายได้เร็วขึ้นที่สำคัญคือวัดผลได้ชัดเจน แคมเปญที่มีอัตราการคลิกสูง (Click Through Rate) เท่ากับว่าโฆษณาแสดงผลได้ดี


จะเห็นได้ว่าข้อดีขอการทำ Google Ads มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงเป้า สามารถกำหนดงบประมาณตามผลการลงโฆษณาได้ รวมไปถึงสามารถปรับเปลี่ยนคีย์เวิร์ดได้ตลอดเวลา เร็ว ใช้งานง่าย วัดผลได้ โดยก่อนที่จะวางแผนทำโฆษณาบน google อาจจะต้องศึกษาทริคเพิ่มเติม เพื่อให้โฆษณาเกิดประสิทธิภาพสูงสุด


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Google
ผลลัพธ์การตลาดคุ้มค่า ถ้าใช้ Google Display Network ถูกวิธี

Google
เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาแบบ Dynamic Search Ads

Google
Google Adwords ตัวช่วยธุรกิจออนไลน์ สร้างยอดขายในคลิกเดียว

Google
Google Adword คืออะไร มีให้ใช้แบบไหนบ้าง?

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ