โฆษณา Google 12 แบบ ที่ห้ามแสดงบน Chrome

a-9.png
  • บทความ
  • โฆษณา Google 12 แบบ ที่ห้ามแสดงบน Chrome

Google

October 5,2019

a-9.png

จากในปีที่ผ่านมา Chrome เริ่มมีมาตรการกรองโฆษณา Googleบนเว็บไซต์ในยุโรปและยุโรปมาตรฐานอุตสาหกรรมซ้ำ ๆ และแสดงโฆษณา Googleที่ทำลายผู้ใช้งานนอกจากนี้ยังมีการหยุดการโฆษณาขายมาตรฐานและมี การทำลายจากผู้ใช้ Chrome

 

ในปี 2019 ได้มีการประกาศว่าผู้ประกอบการ Chrome จะมีช่องทางและการระบายความร้อนได้ไม่ดีนักโฆษณาที่ได้รับผลกระทบมากเกินไปตามมาตรฐานสัมพันธมิตรเพื่อการโฆษณาที่ดีกว่า

Googleให้ความสำคัญต่อประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้โดยมองว่าการแบนและดูดฝุ่นโฆษณา Google ที่น่ารำคาญและเป็นอันตรายการปกป้องผู้ใช้งานมากขึ้น

โดยการแบนโฆษณา Google ดังกล่าวจะมีผลกับเว็บไซต์ในทวีปยุโรปและยุโรปตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. 2559 ต้นแบบนี้และจะขยายแบนโฆษณา 12 รูปแบบไปยังทวีปอื่น ๆ ต่อไป

ส่วนที่ใช้คนที่ต้องการเห็นโฆษณา Google สามารถปลดล็อคโฆษณาเพื่อแสดงผลได้ตามปกติ

 

โฆษณา Google บนเดสก์ท็อปที่แบน

  1. โฆษณาป๊อปอัพ – โฆษณาที่แสดงป๊อปอัปขึ้นมาระหว่างเลื่อนดูเนื้อหาบนเว็บไซต์
  2. โฆษณาวิดีโอแบบเล่นอัตโนมัติพร้อมเสียง – โฆษณาแบบวิดีโอที่เล่นอัตโมัติแบบเปิดเสียง
  3. โฆษณาพิเศษกับการนับถอยหลัง – โฆษณาที่แสดงขึ้นมาก่อนที่จะเริ่มอ่านเนื้อหาโดยมีตัวนับเวลาถอยหลังขึ้นมา
  4. Large Sticky Ads – ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ค้างอยู่ระหว่างการอ่านเนื้อหากินพื้นที่มากกว่า 30% ของหน้าเว็บไซต์ที่อ่านในขณะนั้น

 

โฆษณา Google บนมือถือที่แบน

  1. โฆษณาป๊อปอัพ – โฆษณาที่แสดงป๊อปอัปขึ้นมาระหว่างเลื่อนดูเนื้อหาบนเว็บไซต์
  2. โฆษณาพิเศษ – โฆษณาที่แสดงขึ้นมาก่อนที่จะเริ่มอ่านเนื้อหา
  3. ความหนาแน่นของโฆษณาสูงกว่า 30% – ป้ายโฆษณาที่กินพื้นที่มากกว่า 30% ของหน้าเว็บไซต์
  4. โฆษณาภาพเคลื่อนไหวแบบกะพริบ – ป้ายโฆษณาที่มีภาพเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนไหวหรือข้อความตัดกันมากจนเกินไป
  5. โฆษณาวิดีโอแบบเล่นอัตโนมัติพร้อมเสียง – โฆษณาแบบวิดีโอที่เล่นอัตโมัติแบบเปิดเสียง
  6. Postitial Ads with Countdown – โฆษณาที่แสดงขึ้นมาก่อนที่จะเริ่มอ่านเนื้อหาโดยมีตัวนับเวลาถอยหลังขึ้นมา
  7. โฆษณา Scrollover แบบเต็มหน้าจอ – โฆษณาที่แสดงแบบเต็มหน้าจอในระหว่างการเลื่อนอ่านเนื้อหาโดยกินพื้นที่มากกว่า 30% ของหน้าเว็บที่กำลังอ่านในขณะนั้น
  8. Large Sticky Ads – ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ค้างอยู่ระหว่างการอ่านเนื้อหากินพื้นที่มากกว่า 30% ของหน้าเว็บไซต์ที่อ่านในขณะนั้น

ทั้งหมดนี้เป็นรูปแบบโฆษณา Googleที่ห้ามแสดงบน Google Chrome

 

ที่มา บล็อก Chromium

Share on

บทความล่าสุด










เพิ่มยอดขายให้โตขึ้น
แบบก้าวกระโดด

กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน
1 ชั่วโมง เพื่อทำความเข้าใจและออกแบบแผนการทำโฆษณา ที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจคุณ

Nipa Digital Marketing Add Line
Nipa Digital Marketing Messenger