เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
จากข้อมูลสถิติเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยเปิดเผยว่า ปัจจัยที่สำคัญส่งผลกระทบกับการตัดสินใจซื้อสินค้าต่างๆ คือความคิดเห็นของคนใกล้ตัว กว่า 84% เชื่อคนใกล้ชิดมากกว่าคำโฆษณาที่ออกมาจากแบรนด์โดยตรง ถ้าคนใกล้ตัวบอกว่าดี ก็พร้อมที่จะลองใช้สินค้าและบริการดังกล่าว นั่นทำให้ Micro influencer ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เรียกว่ามากกว่ากลุ่ม Macro influencer ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากกว่าและยังเคยเป็นกระบอกเสียงสำคัญให้กับแบรนด์ต่างๆ
กว่า 56% ของแบรนด์ที่ทำธุรกิจออนไลน์ได้หันหัวเรือมาใช้ Micro influencer แทน เพราะคนกลุ่มนี้สามารถสร้างอัตราการมีส่วนร่วมที่ดี และมากกว่ากลุ่ม Macro influencer ถึง 85%
เป็นผู้สร้างคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มออนไลน์ จนเป็นที่รู้จักในหมู่คนกลุ่มหนึ่ง โดยมีจำนวนผู้ ติดตามอยู่ที่ราวๆ 10,000 - 100,000 คน
มีความชอบ ความสนใจ หรือมีความถนัดในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นพิเศษ
มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เข้าถึงได้ง่าย มีความเป็นกันเอง สามารถเข้าถึงผู้ติดตามได้ดี
เนื่องจากจำนวนผู้ติดตามที่ยังไม่มากจนเกินไปนัก จึงยังทำให้ Micro influencer สามารถพูดคุย ตอบสนองกับผู้ติดตามได้ ส่งผลให้มีอัตราการมีส่วนร่วมสูง และแน่นอนว่ายอด Engagement เหล่านี้เป็นสิ่งที่อัลกอริทึมของแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียต่างๆ ชื่นชอบเป็นอย่างมาก เพราะสามารถอนุมานได้ว่าคอนเทนต์เหล่านั้นน่าสนใจ มีคนชื่นชอบเป็นจำนวนมาก ทำให้อัตราการนำส่งก็ดีขึ้นอีกด้วย
อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันเชื่อในความคิดเห็นของคนใกล้ตัว การที่ Micro influencer ยังคงสร้างความใกล้ชิดและสนิทสนมกับผู้ติดตามได้ ย่อมหมายถึงว่าคอนเทนต์ และความคิดเห็นของพวกเขาจะส่งผลต่อการทดลองหรือตัดสินใจซื้อสินค้าต่างๆ ด้วยเช่นกัน
Micro influencer แต่ละคนมักมีความชอบ และความรู้ลึกในด้านในด้านหนึ่งโดยเฉพาะ ผู้ติดตามของพวกเขาก็มักจะมีความชอบ ความสนใจ และไลฟ์สไตล์ที่ใกล้เคียงกัน จึงสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ความสนใจของผู้ติดตามของพวกเขาได้เป็นอย่างดี ทำให้เมื่อแบรนด์เลือกจ้าง Micro influencer เหล่านี้ ก็จะช่วยพาให้สินค้าและบริการไปสู่สายตาของกลุ่มเป้าหมายที่กำลังให้ความสนใจในสินค้าและบริการนั้นๆ โดยเฉพาะได้อย่างง่ายดาย
อีกหนึ่งจุดเด่นของการจ้าง Micro influencer คือเรื่องของราคาในการว่าจ้าง เนื่องจากจำนวนผู้ติดตามที่ยังไม่สูงมากนักเมื่อเทียบเท่ากับเหล่า Macro influnencer หรือดาราเบอร์ใหญ่ๆ ทำให้อัตราค่าจ้างของ Micro influencer ก็ถูกกว่าด้วยเช่นกัน ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้แบรนด์ไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูงมากนัก แต่ได้ผลลัพธ์ในเชิงออร์แกนิกจาก Engagement ที่ยอดเยี่ยม
สิ่งหนึ่งที่แบรนด์ต้องพิจารณาก่อนที่จะเลือกจ้าง Micro influencer คือช่องทางที่พวกเขาใช้ในการสื่อสารหรือลงคอนเทนต์ เนื่องจากในแต่ละแพลตฟอร์มก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ส่งต่อไปถึงประเภทและแนวทางการสร้างเนื้อหา รวมถึงกลุ่มผู้ติดตามในแต่ละแพลตฟอร์มก็จะมีพฤติกรรมหรือความสนใจที่แตกต่างกันออกไป
เหมาะสำหรับธุรกิจ: อาหารและเครื่องดื่ม / แฟชันและความงาม / การท่องเที่ยว
Micro influencer เป็นผู้เชี่ยวชาญ ที่รู้ลึก รู้จริง เน้นสร้างเนื้อหาเชิงลึก ใน YouTube
เหมาะสำหรับธุรกิจ: อาหารและเครื่องดื่ม / แฟชันและความงาม / การท่องเที่ยว / เกม / การศึกษาและการเรียนรู้
Micro influencer เป็นผู้นำเทรนด์ ทันทุกกระแส พาจอยน์ในทุกความเป็นไปของสังคม ใน X
เหมาะสำหรับธุรกิจ: อาหารและเครื่องดื่ม / แฟชันและความงาม / เกม
Micro influencer เป็นครีเอทีฟโชว์ความคิดสร้างสรรค์ ใน TikTok
เหมาะสำหรับธุรกิจ: อาหารและเครื่องดื่ม / แฟชันและความงาม / การท่องเที่ยว / เกม / การศึกษาและการเรียนรู้
Micro influencer เป็นผู้นำชุมชน ดึงดูดให้ผู้คนมีส่วนร่วม สร้างกิจกรรมต่างๆ ใน Facebook
เหมาะสำหรับธุรกิจ: แฟชันและความงาม / การท่องเที่ยว / เกม / การศึกษาและการเรียนรู้
การจ้าง Micro Influencer เป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างยอดขายและทำการตลาดสำหรับแบรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใหญ่หรือเล็ก เป็นแนวทางที่ควรพิจารณาในกลยุทธ์การตลาดหากแบรนด์ของคุณต้องการที่จะเป็นเบอร์ต้นๆ ในวงการออนไลน์ในยุคปัจจุบัน เมื่อแบรนด์ต้องการมองหาคนรีวิวสินค้า Micro influencer ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ติดตามจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการนำพาความสำเร็จและสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มเป้าหมาย
หากคุณกำลังมองหาคนรีวิวสินค้า หรือต้องการจ้าง Micro influencer เพื่อสร้างผลลัพธ์ระดับ Macro นอกจากจะต้องรู้จักกลุ่มเป้าหมายของคุณเป็นอย่างดีแล้ว ยังต้องทำความรู้จักกับ Micro influencer ที่ตอบโจทย์ มีการทำคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของแบรนด์โดยตรง
Nipa Agency มาพร้อมกับทีมงานที่เชี่ยวชาญทั้งด้านการตลาดออนไลน์ และ Influencer พร้อมดูแล วางแผน และจับมือสร้างความสำเร็จให้กับแบรนด์ของคุณไปด้วยกัน ในราคาที่ย่อมเยาและเหมาะสม