02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Instagram

ทริคลงโฆษณา Instagram ทำยังไงให้ปัง สร้างยังไงให้โดน

หน้าหลัก
บทความ
Instagram
ทริคลงโฆษณา Instagram ทำยังไงให้ปัง สร้างยังไงให้โดน
ทริคลงโฆษณา Instagram ทำยังไงให้ปัง สร้างยังไงให้โดน

ปัจจุบันสื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทกับเราเป็นอย่างมาก รวมไปถึงกับกลุ่มคนที่ทำธุรกิจที่ได้ใช้ช่องทางต่างๆ เหล่านั้นให้เป็นประโยชน์ในการเพิ่มยอดขาย และลงโฆษณาสินค้า ซึ่งช่องทางหนึ่งที่เป็นที่นิยมก็คือ Instagram ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชันยอดนิยมที่คนใช้กันในปัจจุบัน


จุดเด่นหลักๆ ของ Instagram ก็คือเรื่องของรูปภาพ ที่เราสามารถแชร์รูปภาพต่างๆ พร้อมแคปชันให้ผู้ติดตามเห็น โดยมีลูกเล่นมากมายให้ได้เลือกใช้งาน และจุดเด่นเหล่านี้เองที่สามารถนำมาใช้กับการลงโฆษณา Instagram ได้ ซึ่งวันนี้เรามีทริคดีๆเกี่ยวกับการลงโฆษณา Instagram มาฝากกัน สำหรับผู้เริ่มต้น หรือผู้ที่อยากได้เล็ดลับไปใช้กับธุกิจของตน มาดูกันดีกว่า


1. รูปภาพหรือคลิปวีดีโอที่น่าสนใจ


อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าจุดเด่นของ Instagram คือรูปภาพ แต่ในปัจจุบัน แค่เพียงภาพนิ่งอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอให้ดึงความสนใจจากผู้ที่พบเห็นได้ ดังนั้นนอกจากภาพนิ่งที่น่าสนใจแล้ว คลิปวีดีโอสั้นๆ ที่บอกเล่าตัวตนของสินค้าหรือแบรนด์ของเรา ก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการลงโฆษณา Instagram เพราะจะช่วยให้เขารู้จักความเป็นเรามากขึ้นนั่นเอง


2. แคปชันที่กระชับและน่าสนใจ


ข้อความอธิบายรูปหรือแคปชันก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญเหมือนกัน เพราะเราต้องอธิบายสิ่งที่เราต้องการจะสื่อให้ครอบคลุมที่สุด ผ่านข้อความที่กระชับ เพื่อให้ผู้ที่พบเห็นอ่านง่าย และเกิดความเข้าใจได้รวดเร็ว ซึ่งอาจนำมาสู่การขายได้ในอนาคต


3. ความสม่ำเสมอ


นอกจากภาพ วีดีโอ และข้อความที่ต้องดึงดูดแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญเมื่อลงโฆษณา Instagram แล้ว ก็คือความสม่ำเสมอของผู้ประกอบการเอง ที่ต้องหมั่นอัปเดตสินค้าหรือบริการของตนให้ผู้ติดตามได้รับรู้อยู่อย่างสม่ำเสมอ เพราะหากแค่เราแค่ขึ้นโฆษณา Instagram ไป แต่ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ในหน้าแอคเคาท์ของตนเลย คนที่เข้ามาดุก็จะหมดความสนใจ และไม่สามารถสร้างยอดขายได้

และนี่ก็คือ 3 ทริคหลักๆ ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้คุณได้ ผ่านการลงโฆษณา Instagram เชื่อได้เลยว่าหากปฏิบัติตามได้ทั้ง 3 ข้อนี้ การสร้างยอดขายก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปอย่างแน่นอน


ยิงแอด IG ยังไง ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด


นอกจาก 3 ทริคที่เราได้นำเสนอไปแล้ว บางครั้งธุรกิจเล็ก ๆ ที่พึ่งเข้ามาเล่นในตลาด อาจจะสู้กับคู่แข่งเดิมที่อยู่ในตลาดมาก่อนอยู่แล้วค่อนข้างยาก อีกหนึ่งวิธีที่จะเป็นทางออกให้กับธุรกิจเหล่านี้นั่นก็คือ “ยิงแอด IG” ซึ่งจะสามารถช่วยให้ลูกค้ามองเห็นเรามากขึ้น และสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ

การ ยิงแอด IG ผ่าน Instagram Ads นั้นมีหลากหลายแบบให้เลือกใช้ตามความต้องการ และจุดประสงค์ของแต่ละธุรกิจ มาดูกันว่ามีแบบไหนกันบ้าง


ยิงแอดรูปภาพ (Photo Ads)

จะเป็นโฆษณาที่มีลักษณะโพสต์แบบ รูปภาพเดี่ยว รองรับ 3 ขนาด

  • Square หรือ 1:1 ขนาด 1080 x 1080 px
  • Portrait หรือ 4:5 ขนาด 1080 x 1350 px
  • Landscape หรือ 1.91:1 ขนาด 1080 x 608 px


ยิงแอดวิดีโอ (Video Ads)

จะมีลักษณะคล้ายกับโฆษณารูปภาพ แต่เปลี่ยนเป็นวิดีโอ มีกำหนดระยะเวลาวิดีโอสูงสุด 120 วินาทีรองรับ 3 ขนาด

  • Square หรือ 1:1 ขนาด 1080 x 1080 px
  • Portrait หรือ 4:5 ขนาด 1080 x 1350 px
  • Landscape หรือ 1.91:1 ขนาด 1080 x 608 px


ยิงแอดแครอเซล (Carousel Ads)

ลักษณะแตกต่างจากสองแบบข้างบน โดย Carousel Ads จะเป็นการ์ดโฆษณาที่มีทั้งรูปภาพ และวิดีโอ สามารถสไลด์เพื่อดูได้ โดยสามารถใส่ได้ถึง 10 ภาพ โดยถ้าเป็นวิดีโอจะกำหนดความยาวอยู่ที่ 10 วินาที และไม่มีเสียง รองรับ 1 ขนาด

  • Square หรือ 1:1 ขนาด 1080 x 1080 px


ยิงแอดสตอรี่ (Story Ads)

รูปแบบเหมือนกับสตอรี่ปกติที่ทุกคนคุ้นเคย แต่ข้อดีของแอดประเภทนี้ คือสตอรี่จะไม่หายไปเมื่อครบ 24 ชั่วโมง โดยจะอยู่จนครบจำนวนเวลาที่เรายิงไปเลย ซึ่งแอดประเภทนี้จะเข้าถึงคนได้เยอะ เนื่องจากพฤติกรรมในการดูสตอรี่ของผู้บริโภค จึงทำให้แอดประเภทนี้เป็นที่นิยมมาก โดยจะจำกัดความยาววิดีโอที่ 15 วินาที รองรับ 1 ขนาด

  • แนวตั้ง 9:16 ขนาด 1080 x 1920 px


ยิงแอดแบบคอลเล็กชั่น (Collection Ads)

เป็นแอดที่มีทั้งรูปภาพ หรือวิดีโอก็ได้ โดยจะมีรูปหลักอยู่ด้านบน ส่วนด้านล่างจะเป็นคอลเล็กชั่นของรูปภาพที่เกี่ยวข้อง แอดแบบนี้จะเหมาะสำหรับการนำเสนอผลิตภัณฑ์หลาย ๆ รายการ รองรับ 2 ขนาด

  • รูปหลัก 1:1 ขนาด 1080 x 1080 px หรือ 16:9 ขนาด 1920 x 1080 px ก็ได้
  • รูปด้านล่าง 1:1 ขนาด 1080 x 1080 px


ยิงแอดบนหน้าค้นหา (Explore Ads)

แอดประเภทนี้ จะปรากฎอยู่บนหน้าค้นหา โดยจะมีไอคอนกำกับไว้ว่า “Sponsored” โดยแอดแบบนี้จะมีขนาดใหญ่เห็นได้ชัด และจะมีป้ายกำกับ เพื่อให้ลูกค้าสามารถคลิกเพื่อลิงก์ไปยังหน้าต่าง ๆ ที่เรากำหนด


Reels Ads

Reels Ads มีความคล้ายคลึงกับ Story Ads แต่เพิ่มการจำกัดเวลาเป็น 30 วินาที และมีไอคอนกำกับไว้ว่า “Sponsored” โดยในปัจจุบันแอดประเภทนี้เป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะเป็นแอดที่สามารถใส่ความรู้ และความบันเทิงได้อย่างเต็มที่ ยิ่งถ้าเราทำคอนเทนต์ได้น่าดึงดูด ก็มีโอกาสที่ลูกค้าจะแชร์ต่อสูง


สุดท้ายแล้วแอดแต่ละแบบต่างมีข้อดี และข้อเสียแตกต่างกัน โดยการเลือก รูปแบบโฆษณา ให้เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเองนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก ๆ ที่ต้องพิจารณาครับ




ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Instagram
4 จุดเด่นของโฆษณาอินสตาแกรมที่เราไม่ควรมองข้าม

Instagram
ช่องทางใหม่ของการลงโฆษณาสร้างยอดขายโดย Instagram

Instagram
ทริคเด็ดทำการตลาดบน Instagram

Instagram
แสดงความคิดสร้างสรรค์บน Instagram

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ