02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
SEO

การทำ Backlink คืออะไร สำคัญอย่างไรกับการทำ SEO

หน้าหลัก
บทความ
SEO
การทำ Backlink คืออะไร สำคัญอย่างไรกับการทำ SEO
การทำ Backlink คืออะไร สำคัญอย่างไรกับการทำ SEO

สำหรับสาย SEO ก็คงจะพอรู้จักกับคำว่า Backlink กันมาบ้าง ซึ่งก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า Backlink มีความสำคัญกับการทำ Content SEO มากเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นส่วนที่ขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้ ซื่งเชื่อได้เลยว่าการทำ Backlink ถือเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร เนื่องจากต้องอาศัยการเรียนรู้ ลองทำ และความชำนาญ วันนี้เราเลยอยากจะพาทุกคนมารู้จัก Backlink กันให้มากขึ้น


Backlink คืออะไร?


หากจะนิยามง่ายๆ ก็คงจะบอกว่า Backlink คือ การที่เว็บไซต์ของเราในแต่ละหน้า มีเว็บไซต์อื่นๆ ทำลิงก์เข้ามาหา รวมถึงการที่เว็บไซต์ของเรามีลิงก์ออกไปหาเว็บไซต์อื่นๆ ด้วยเช่นกัน โดยสำหรับการจัดอันดับ SEO นั้น สิ่งที่จะช่วยให้ Google ให้คะแนนเราได้มากๆ ก็คือการที่มีเว็บอื่นๆ ลิงก์มาหาเรานั่นเอง เนื่องจากทำให้เห็นว่าเว็บไซต์ของเรามีคุณภาพในหลายๆ ด้าน ทั้งเนื้อหา คอนเทนต์ ความน่าเชื่อถือ และแหล่งข้อมูลต่างๆ ยิ่งถ้ามี Backlink เข้ามาเยอะ อันดับเว็บไซต์ของเราก็จะอยู่อันดับที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำ Backlink ก็ต้องคำนึงถึงคุณภาพเว็บไซต์ที่ลิงก์มาหาเราด้วยเช่นกัน


หากถามว่า สรุปแล้วการทำ Backlink มีประโยชน์อะไรบ้าง ก็ตามมาดูต่อได้เลย


ประโยชน์ของการทำ Backlink


อย่างที่เราบอกไปข้างต้น ว่าการทำ Backlink จะช่วยให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับของ Google ได้ง่ายขึ้น ช่วยให้กลายเป็นแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ เมื่อมีคนต้องการค้นหาข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับเรา เว็บไซต์ของเราก็จะเป็นตัวเลือกแรกๆ โดย Backlink สามารถช่วยได้กับแทบทุกการค้นหา ทำให้ค่อนข้างเปิดกว้างในการใช้งานมากเลยทีเดียว


อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหลายๆ คนอาจจะเข้าใจกันบ้างแล้วว่า Backlink คืออะไร และมีความสำคัญยังไงกับเว็บไซต์กันบ้างแล้ว ที่นี้เราจะพามาลงลึกถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการทำ Backlink กับ SEO กันดีกว่า ว่ามีความเชื่อมโยงต่อกันอย่างไรบ้าง

พูดง่ายๆ เลยก็คือ Backlink SEO คือ การที่เราทำ Backlink เพื่อช่วยส่งให้ SEO ของเรามีประสิทธิภาพและคะแนนมากขึ้น โดยอย่าลืมว่าทั้ง SEO ของเราและ Backlink ที่ลิงก์ไป สิ่งเหล่านี้ต้องมีคุณภาพและสามารถเข้าใช้งานได้จริง จึงจะทำให้การทำ Backlink ของเราประสบความสำเร็จมากที่สุด

ทริคในการสร้าง Backlink


1. สร้าง SEO ที่มีคุณภาพ

การสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ น่าเข้ามาอ่าน โดยการใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย น่าสนใจ ไม่เขียนวนไปวนมา พร้อมทั้งมีรูปภาพประกอบที่เข้าใจง่ายเพื่อดึงดูดให้คนมาอ่าน


2. สร้างรูปภาพประกอบ หรือ Infographic ให้เข้าใจง่าย

อธิบายบทความด้วยข้อความในภาพที่ไม่มากเกินไป เพราะจะทำให้ผู้อ่านเกิดความรู้สึกเบื่อได้ และไม่สนใจที่จะอ่านต่อ นอกจากนั้นการใช้ Infographic ยังสามารถช่วยให้บทความของเราน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และชวนให้อ่านต่อ


3. ใช้ฐานคนอ่านผ่าน Blog

หากเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่ค่อนข้างใหม่ ให้ลองเข้าไปเขียนใน Blog ต่างๆ หรือเอาคอนเทนต์เดิมที่มีแล้วไปโพสต์ลงใน Blog จากนั้นให้แปะลิงก์เพื่อเชื่อมกลับมาที่หน้าเว็บไซต์ของเรา จะช่วยเพิ่ม Traffic ในเว็บไซต์ได้


การทำ Backlink ถือเป็นสิ่งที่ต้องศึกษาและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงต้องฝึกฝน โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องการโปรโมตเว็บไซต์และต้องการให้ SEO ของเราติดอันดับในหน้าแรกๆ ของ Google แต่อย่าลืมว่า Backlink ที่เราทำนั้นจำเป็นที่จะต้องเป็นเว็บไซต์ที่ใช้งานได้จริง มีคุณภาพ และเนื้อหาใน SEO ของเราต้องเชื่อมโยงกับ Backlink นั้นๆ ไม่ใช่การที่เพียงแค่เอาลิงก์ของเราไปใส่ตามโพสต์หรือตามบอร์ดโดยไม่มีความเชื่อมโยง นอกจากจะทำให้การทำ Backlink ไม่มีประสิทธิภาพแล้ว การปรับอัลกอริธึมในปัจจุบันของ Google ยังฉลาดพอที่จะตรวจพบได้อีกด้วย


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
SEO
Voice Search Marketing คืออะไร ? ทำไมถึงสำคัญกับการทำ SEO ในปี 2024

SEO
อัปเดตเทคนิคการทำ SEO 2024 ให้โดนใจ Google Algorithm

SEO
ไม่รู้จะเริ่มทำ SEO ยังไง ให้ 6 Martech เป็นตัวช่วย

SEO
SEO ยังจำเป็นอยู่ไหม ในเมื่อ SEM ทำให้ติดหน้าแรก Google ได้ทันใจกว่า?!

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ