02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Tiktok

4 ข้อต้องรู้! How to ปั้นคลิป TikTok ให้ฮิตติดกระแส

หน้าหลัก
บทความ
Tiktok
4 ข้อต้องรู้! How to ปั้นคลิป TikTok ให้ฮิตติดกระแส
4 ข้อต้องรู้! How to ปั้นคลิป TikTok ให้ฮิตติดกระแส

ในเวลานี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก TIKTOK แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นสุดร้อนแรง พื้นที่แห่งความสร้างสรรค์ที่เปิดให้ผู้ใช้งานหรือครีเอเตอร์จากทั่วโลก ได้อัพคลิปสนุกๆ น่าตื่นตาตื่นใจ มาให้ผู้ใช้งานคนอื่นได้ดูกัน แต่ปัญหาใหญ่ที่ครีเอเตอร์หลายคนต้องพบเจอก็คือ คลิปวิดีโอที่อัพลงไป กลับไม่มียอดวิว ยอดแชร์ หรือมี Engagement น้อย แล้วจะทำอย่างไรให้คอนเทนต์วิดีโอของเราสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากมาย ? ทำอย่างไรให้วิดีโอของเราแมสจนกลายเป็นกระแสไวรัลบ้าง ? 


ในวันนี้ NIPA Agency เลยอยากมาแชร์ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย! 


4 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยปั้นคลิปคอนเทนต์ของคุณบน TIKTOK ให้โด่งดังจนกลายเป็นไวรัล 


  1. พยายามเกาะติดเทรนด์อยู่เสมอ 

    การติดตามเทรนด์หรือกระแสสังคมอยู่เสมอ จะช่วยให้ครีเอเตอร์ TIKTOK รับรู้ว่า ผู้คนบนโลกออนไลน์หรือคอมมูนิตี้ TIKTOK กำลังสนใจสิ่งใดหรือเรื่องไหนอยู่ และเมื่อรู้แนวทางแล้ว ก็ทำให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์วิดีโอให้ตรงกับสิ่งที่ผู้ชมกำลังสนใจได้ ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความน่าสนใจแล้ว ยังช่วยให้คลิปของเราเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นอีกด้วย

  2. ติด # แฮชแท็กทุกครั้งที่อัพโหลดวิดีโอสั้น 

    โดยทั่วไปแล้ว เมื่อผู้ใช้งาน TIKTOK สนใจที่จะดูคลิปไหน พวกเขาจะใช้วิธีเสิร์ชค้นหาด้วย Keyword ต่างๆ เพื่อให้ค้นหาได้ง่ายขึ้น ซึ่งการใส่แฮชแท็กให้กับวิดีโอ ก็จะช่วยเพิ่มการมองเห็นและถูกค้นหาง่ายขึ้น โดยเฉพาะหากเราสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอที่เล่นกับกระแสไวรัลก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้วิดีโอมียอดวิวพุ่งทะยานแบบฉุดไม่อยู่ได้!

  3. ลงคลิปเป็นประจำ

    นอกจากจะใส่ความครีเอท เพิ่มความสนุกสนาน หรือเพิ่มลูกเล่นในการถ่ายทำแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ การอัพโหลดคลิปที่สดใหม่อยู่เสมอ หรือประมาณ 3-5 ครั้ง / สัปดาห์ เพื่อสร้างความเคลื่อนไหวบนบัญชี TIKTOK และกระตุ้นให้เกิดผู้ติดตามใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องนั่นเอง

  4. ใส่เพลงที่กำลังเป็นกระแส หรือบอกโลเคชันลงไปด้วย 


การใช้เพลงที่กำลังเป็นไวรัลหรือติดเทรนด์ จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้คนเห็นคอนเทนต์ของเราบน TIKTOK มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน การใส่ชื่อสถานที่หรือตำแหน่งที่ตั้ง ก็ยังเป็นผลดีต่อธุรกิจขนาดเล็กและกลาง ที่ต้องการสื่อสารกับผู้คนที่อยู่โดยรอบที่ตั้งของธุรกิจได้เช่นเดียวกัน ถือเป็นอีกข้อที่ไม่ควรพลาดเลยนะ!


ตัวอย่างแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ ในการทำตลาดบนแอป TIKTOK

“มิรินด้า” แบรนด์เครื่องดื่มที่หลายคนรู้จัก ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากกับการทำแคมเปญบน TIKTOK โดยการทำโฆษณาในรูปแบบ Hashtag Challenge และการผสมผสานการโฆษณารูปแบบอื่นๆ เช่น Branded Effect, TopView และ In-Feed Ads ส่งผลให้ตัวแคมเปญมีความน่าสนใจ สร้างการจดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดี


นอกจากนี้ แบรนด์ยังได้ใช้พรีเซนเตอร์ชื่อดังอย่าง “มิลลิ” แร็ปเปอร์สุดฮอต พร้อมด้วยซิงเกิ้ลพิเศษ ท่าเต้น และสติกเกอร์ที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับแคมเปญ จนกลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์ม TIKTOK โดยใช้ระยะเวลาเพียง 6 วัน แต่สามารถสร้างยอดการแสดงผลของโฆษณา (Ad Impressions) ได้สูงถึง 100 ล้าน และมียอดวิวของแคมเปญมากถึง 100 ล้านเลยทีเดียว



ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Tiktok
7 สิ่งควรรู้จาก Tiktok Insight 2024 เมื่อคนไทยดูคลิปยาวกว่า 1 นาที

Tiktok
ทำความรู้จัก TiKTok Creator Marketplace คืออะไร?

Tiktok
คิดคอนเทนต์ไม่ออก บอก TikTok Creative Assistant ผู้ช่วย AI ที่ครีเอเตอร์ต้องลอง

Tiktok
ตั้งค่าโฆษณา Tiktok ads 2024 ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย อะไรได้บ้าง?

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ