02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Tiktok

อยากขายได้ต้องรู้!! โฆษณา TikTok Shop ยังไงไม่ให้โดนแบน

หน้าหลัก
บทความ
Tiktok
อยากขายได้ต้องรู้!! โฆษณา TikTok Shop ยังไงไม่ให้โดนแบน
อยากขายได้ต้องรู้!! โฆษณา TikTok Shop ยังไงไม่ให้โดนแบน

ชั่วโมงนี้คงปฎิเสธไม่ได้ ว่าการทำการตลาดบนสื่อวิดีโอออนไลน์อย่าง TikTok เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จากแต่ก่อนใครที่ต้องการขายสินค้าบนสื่อโซเชียลมีเดียช่องทางนี้ก็จะต้องนำลูกค้าไปซื้อตามช่องทางอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Instagram Shopee หรือ Lazada แต่ตอนนี้ TikTok สามารถทำได้ทุกอย่าง ปิดการขายได้ในช่องทางเดียว ทำได้หมดตั้งแต่การโปรโมตไปจนถึงปิดยอด เหมือนเป็นทั้งสื่อโซเชียลมีเดีย และแอปพลิเคชัน E-Commerce ไปในคราวเดียวกันเลยก็ว่าได้


ด้วยเหตุนี้ TikTok จึงถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต่างเข้ามาจับจองพื้นที่ขายของกันอย่างเนืองแน่น แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้อีกว่า ด้วยความที่ถือว่าก็ยังเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่เพิ่งใช้งานจริงๆ จังๆ ได้ไม่กี่ปี ทำให้ในบางครั้ง พ่อค้าแม่ค้าหลายๆ รายอาจจะยังไม่เข้าใจหรือไม่รู้กฎบางข้อ และทำผิดกฎไป ส่งผลให้โฆษณา Tiktok โดนแบน หรือไม่ ที่ร้ายแรงที่สุดอาจทำให้ช่อง Tiktok โดนแบนไปด้วยเลยทีเดียว ทำให้เสียเวลาและสูญเสียรายได้ไปโดยใช่เหตุ


วันนี้เราเลยอยากจะพาทุกคนมาทบทวนกฎและข้อห้ามต่างๆ ในการลงโฆษณา TikTok ที่ถูกต้อง เพื่อการโฆษณา Tiktok Shop ไม่ให้โดนแบน และค้าขายอย่างราบรื่นมากขึ้น จะมีเรื่องอะไรที่ควรและไม่ควรทำบ้าง ไปดูพร้อมๆ กับเรากันเลยดีกว่า


ข้อควรระวังในการลงโฆษณา Tiktok Shop ไม่ให้โดนแบน


  1. ใช้วิดีโอหรือภาพคุณภาพสูง
    เพื่อการโฆษณาที่น่าดึงดูด และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น โดยขนาดภาพและวิดีโอที่แนะนำ มีดังนี้

    Video ขนาด 1080 X 1920px หรืออัตราส่วน 9 : 16 ไฟล์วิดีโอมีความยาวไม่เกิน 60 วินาทีรองรับรูปแบบไฟล์คือ MP4, MOV, MPEG, 3GP และ AVI แต่ถ้าช่องนั้นๆ มีผู้ติดตามมากกว่า 1,000 คน ก็จะสามารถลงคลิปได้ยาวถึง 3 นาทีเลยทีเดียว

  2. ใช้คำให้ถูกต้องและเหมาะสม
    เราไม่ควรลงคอนเทนต์ที่มีการใช้คำพูดหยาบคาย ส่อเสียด ล้อเลียน หรือยุยงให้เกิดความขัดแย้ง รวมถึงคอนเทนต์ที่ผิดหลักไวยากรณ์ ใช้คำสแลง หรือถ้อยคำที่ทำให้เกิดความหวาดกลัว

  3. โฆษณาและสื่อที่ใช้ควรสอดคล้องกับ Landing Page
    หากเราโฆษณาอย่างหนึ่ง แต่ Landing Page ที่เราพาลูกค้าไปเป็นอีกอย่างหนึ่ง ก็จะทำให้ความน่าเชื่อถือลดลง และสร้างความวิตกกังวลต่อลูกค้าได้

  4. สามารถใช้คอนเทนต์ Before & After ได้ แต่จะต้องมีการใส่หมายเหตุทุกครั้ง
    คอนเทนต์ TikTok สามารถลง Before & After ให้เห็นได้ แต่จะต้องติด Disclaimer หรือข้อมูลประกอบให้ชัดเจนทุกครั้ง เช่น ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับบุคคล รวมถึงคอนเทนต์ต้องไม่ล่อแหลม หรือโป๊เปลือยด้วยเช่นกัน

  5. ไม่ควรใช้คำแนะนำสินค้าที่เกินจริงในการโฆษณา
    ประเด็นนี้ถือเป็นเหตุผลหลักๆ ในการที่โฆษณา Tiktok Shop โดนแบนเลยก็ว่าได้ ซึ่งบางครั้งเราอาจจะทำไปโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะกับกลุ่มสินค้าดูแลผิว รูปร่าง หรือเกี่ยวกับสุขภาพต่างๆ ดังนั้นเราอาจจำเป็นที่จะต้องใช้คำหลีกเลี่ยง และใช้คำที่ไม่สื่อไปทางโฆษณาเกินจริงเกินไป เช่น เห็นผล 100% การันตีผลลัพธ์ ผอมเร็ว ผิวขาวในชั่วข้ามคืน เป็นต้น


เชื่อได้เลยว่าคงไม่มีใครอยากให้โฆษณา Tiktok โดนแบน เพราะหากโดนแบนบ่อยเข้า อาจทำให้ช่อง TikTok โดนแบนได้ด้วยเช่นกัน ลองทบทวนข้อควรและไม่ควรปฏิบัติเหล่านี้ที่เรานำมาฝาก เพื่อการลงโฆษณา Tiktok Shop ไม่ให้โดนแบนทั้งตอนนี้และในอนาคต รับรองว่าจะช่วยให้ค้าขายบน TikTok ได้แบบปังๆ ไม่มีสะดุดแน่นอน


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Tiktok
ยิงแอด TikTok ปิดการขายทางไหน ได้ใจลูกค้าที่สุด

Tiktok
ตั้งค่าโฆษณา Tiktok ads 2024 ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย อะไรได้บ้าง?

Tiktok
อยากขึ้นหน้าฟีดต้องรู้! คาดการณ์ TIKTOK Algorithm ปี 2023

Tiktok
ทำความรู้จัก TikTok Affiliate และ How to สมัครเป็นพันธมิตรฉบับอัปเดต 2023

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ