02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Tiktok

เคล็ดลับการติด TikTok Hashtag ดัน Engagement พุ่ง!

หน้าหลัก
บทความ
Tiktok
เคล็ดลับการติด TikTok Hashtag ดัน Engagement พุ่ง!
เคล็ดลับการติด TikTok Hashtag ดัน Engagement พุ่ง!

TikTok Hashtag

        ทุกวันนี้ TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ไม่เพียงแค่ให้ความบันเทิง แต่ยังเป็นพื้นที่ที่ธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ หันมาทำการตลาดออนไลน์กันอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการใช้ Hashtag ที่สามารถทำให้การเข้าถึงแบรนด์เติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็ว หากคุณกำลังมองหาวิธีที่จะเพิ่มการมองเห็นของคลิปบน TikTok และทำให้ Engagement พุ่ง! NIPA Agency มีเคล็ดลับดีๆ ที่ได้รวบรวมมาให้แล้ว!


เลือกใช้ Hashtag มาแรงในกระแส

        TikTok เต็มไปด้วยคลิปมากมายในแต่ละวัน แต่สิ่งที่ทำให้คลิปของคุณแตกต่างและโดดเด่นขึ้นมา คือการเลือกใช้ Hashtag ที่กำลังมาแรง เพราะจะช่วยเพิ่มโอกาสให้คลิปของคุณปรากฏในหน้า For You Page (FYP) ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ Algorithm TikTok คัดเลือกคอนเทนต์ที่น่าสนใจเพื่อแนะนำให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ดูนั่นเอง

        ซึ่งการติดตามเทรนด์บน TikTok ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านการค้นหา Hashtag ยอดนิยมใน TikTok Creative Center หรือดูจากคลิปที่กำลังฮิตในขณะนั้น นอกจากนี้การสร้างคอนเทนต์ที่ตรงกับเทรนด์ + การใช้ Hashtag ที่เกี่ยวข้อง จะเพิ่มโอกาสการมองเห็นแบรนด์มากขึ้น ซึ่งถ้าคลิปของคุณเข้ากับกระแสและมี Hashtag ที่ใช่ ก็เตรียมตัวรับยอดวิวถล่มทลายได้เลย!


ใส่ Hashtag ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

        แมสไม่ได้แปลว่าตอบโจทย์เสมอไป แต่การเลือกใช้ Hashtag ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายต่างหากจะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มคนที่สนใจในสิ่งเดียวกัน และเพิ่มโอกาสให้คลิปของคุณถูกแนะนำให้กับผู้ใช้งานที่ใช่ เช่น คอนเทนต์เกี่ยวกับอาหารก็ลองใช้ Hashtag อย่าง #Foodie หรือ #อาหารไทย หากทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการออกกำลังกาย อาจจะเลือกใช้ #Fitness หรือ #GymLife

        นอกจากนี้ การเลือก Hashtag ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายยังสามารถช่วยให้คลิปของคุณติดตามได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งพาการแสดงผลแบบสุ่มจาก TikTok นั่นเอง


ใช้ Hashtag แต่พอดี และไม่ควรเกิน 10 Hashtag

        ผู้ใช้งานบางคนลงความเห็นว่า ถ้าคลิปบน TikTok ใช้ Hashtag เยอะ จะเพิ่มโอกาสการมองเห็นคลิปมากขึ้น แต่ในความเป็นจริง การใส่ Hashtag ที่มากเกินไป อาจทำให้คลิปดูไม่น่าสนใจ ซึ่งอาจส่งผลให้ TikTok ถูกลดการมองเห็นไปด้วย ดังนั้น หากไม่ต้องการให้คลิปยอดวิวตก ขอแนะนำว่าไม่ควรใช้เกิน 10 Hashtag สำหรับแต่ละโพสต์ และควรเลือก Hashtag ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาจริงๆ เพื่อสร้างความชัดเจนให้กับผู้ชมว่าคลิปของคุณเกี่ยวกับอะไร


สร้าง Hashtag คู่ใจประจำแบรนด์  

        Hashtag ที่ใช้บ่อยๆ จะช่วยให้คุณสร้างตัวตน และการจดจำได้ สำหรับแบรนด์หรือโปรไฟล์ของคุณได้ดียิ่งขึ้น! หากคุณมีแบรนด์หรือเป็น Influencer บน TikTok อยู่แล้ว ก็สามารถสร้าง Hashtag ประจำตัว ที่ไม่เหมือนใครเพื่อให้คนจำคุณได้ง่ายๆ

        นอกจากนี้ การใช้ Hashtag ประจำแบรนด์ ยังสามารถสร้าง Community และกลุ่มผู้ติดตาม ที่สนใจในสิ่งเดียวกัน และหากมีคนอื่นๆ ใช้ Hashtag ของคุณในการโพสต์ ก็หมายความว่าคุณได้สร้างฐานผู้ติดตามที่เข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง


ใช้ Hashtag ทั้งไทยและอังกฤษเพื่อเพิ่มการเข้าถึง  

        อย่าลืมใช้ Hashtag ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ บน TikTok เพราะจะทำให้คุณเข้าถึง กลุ่มคนได้หลากหลาย และไม่จำกัดแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้จากทั่วโลกสามารถเห็นคลิปของคุณได้ง่ายขึ้น

        ตัวอย่างเช่น หากคุณทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทย ลองใช้ Hashtag ภาษาไทย เช่น #ท่องเที่ยวไทย หรือ #เที่ยวไทย แต่ก็อย่าลืมใช้ ภาษาอังกฤษ อย่าง #ExploreThailand หรือ #TravelThailand เพื่อดึงดูดผู้ชมจากต่างประเทศได้ด้วย


        การใช้ Hashtag ที่ถูกต้องบน TikTok เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มการมองเห็นและการมีส่วนร่วม (Engagement) อย่างมีประสิทธิภาพ และหากเลือกที่ตรงกับเทรนด์ เนื้อหา กลุ่มเป้าหมาย และการสร้าง Hashtag เฉพาะตัวก็จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้คลิปของคุณโดดเด่นและเข้าถึงคนดูมากขึ้น ลองใช้เคล็ดลับเหล่านี้ดู แล้วมาดูกันว่า การดัน Engagement คอนเทนต์บน TikTok ด้วย Hashtag จะทำให้คุณไปไกลแค่ไหน!


        Nipa Agency ยินดีช่วยวางแผนการโฆษณาผ่านแพลตฟอร์ม TikTok ของคุณอย่างครบวงจร ด้วยทีมงานการตลาดออนไลน์มืออาชีพ พร้อมปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสมและติดตามผลได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แบรนด์ของคุณได้ผลลัพธ์ตรงตามที่เป้าหมายที่วางไว้ในที่สุด! 


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Tiktok
ทำความรู้จัก TiKTok Creator Marketplace คืออะไร?

Tiktok
อยากขึ้นหน้าฟีดต้องรู้! คาดการณ์ TIKTOK Algorithm ปี 2023

Tiktok
TikTok Creative Center คืออะไร? มารู้จักเครื่อมือ Insight ทั้ง 5 ประเภท

Tiktok
แฉข้อดี ถ้ามี Influencer ทำคลิป Tiktok ให้

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ