เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
ทุกวันนี้ TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ไม่เพียงแค่ให้ความบันเทิง แต่ยังเป็นพื้นที่ที่ธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ หันมาทำการตลาดออนไลน์กันอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการใช้ Hashtag ที่สามารถทำให้การเข้าถึงแบรนด์เติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็ว หากคุณกำลังมองหาวิธีที่จะเพิ่มการมองเห็นของคลิปบน TikTok และทำให้ Engagement พุ่ง! NIPA Agency มีเคล็ดลับดีๆ ที่ได้รวบรวมมาให้แล้ว!
TikTok เต็มไปด้วยคลิปมากมายในแต่ละวัน แต่สิ่งที่ทำให้คลิปของคุณแตกต่างและโดดเด่นขึ้นมา คือการเลือกใช้ Hashtag ที่กำลังมาแรง เพราะจะช่วยเพิ่มโอกาสให้คลิปของคุณปรากฏในหน้า For You Page (FYP) ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ Algorithm TikTok คัดเลือกคอนเทนต์ที่น่าสนใจเพื่อแนะนำให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ดูนั่นเอง
ซึ่งการติดตามเทรนด์บน TikTok ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านการค้นหา Hashtag ยอดนิยมใน TikTok Creative Center หรือดูจากคลิปที่กำลังฮิตในขณะนั้น นอกจากนี้การสร้างคอนเทนต์ที่ตรงกับเทรนด์ + การใช้ Hashtag ที่เกี่ยวข้อง จะเพิ่มโอกาสการมองเห็นแบรนด์มากขึ้น ซึ่งถ้าคลิปของคุณเข้ากับกระแสและมี Hashtag ที่ใช่ ก็เตรียมตัวรับยอดวิวถล่มทลายได้เลย!
แมสไม่ได้แปลว่าตอบโจทย์เสมอไป แต่การเลือกใช้ Hashtag ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายต่างหากจะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มคนที่สนใจในสิ่งเดียวกัน และเพิ่มโอกาสให้คลิปของคุณถูกแนะนำให้กับผู้ใช้งานที่ใช่ เช่น คอนเทนต์เกี่ยวกับอาหารก็ลองใช้ Hashtag อย่าง #Foodie หรือ #อาหารไทย หากทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการออกกำลังกาย อาจจะเลือกใช้ #Fitness หรือ #GymLife
นอกจากนี้ การเลือก Hashtag ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายยังสามารถช่วยให้คลิปของคุณติดตามได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งพาการแสดงผลแบบสุ่มจาก TikTok นั่นเอง
ผู้ใช้งานบางคนลงความเห็นว่า ถ้าคลิปบน TikTok ใช้ Hashtag เยอะ จะเพิ่มโอกาสการมองเห็นคลิปมากขึ้น แต่ในความเป็นจริง การใส่ Hashtag ที่มากเกินไป อาจทำให้คลิปดูไม่น่าสนใจ ซึ่งอาจส่งผลให้ TikTok ถูกลดการมองเห็นไปด้วย ดังนั้น หากไม่ต้องการให้คลิปยอดวิวตก ขอแนะนำว่าไม่ควรใช้เกิน 10 Hashtag สำหรับแต่ละโพสต์ และควรเลือก Hashtag ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาจริงๆ เพื่อสร้างความชัดเจนให้กับผู้ชมว่าคลิปของคุณเกี่ยวกับอะไร
Hashtag ที่ใช้บ่อยๆ จะช่วยให้คุณสร้างตัวตน และการจดจำได้ สำหรับแบรนด์หรือโปรไฟล์ของคุณได้ดียิ่งขึ้น! หากคุณมีแบรนด์หรือเป็น Influencer บน TikTok อยู่แล้ว ก็สามารถสร้าง Hashtag ประจำตัว ที่ไม่เหมือนใครเพื่อให้คนจำคุณได้ง่ายๆ
นอกจากนี้ การใช้ Hashtag ประจำแบรนด์ ยังสามารถสร้าง Community และกลุ่มผู้ติดตาม ที่สนใจในสิ่งเดียวกัน และหากมีคนอื่นๆ ใช้ Hashtag ของคุณในการโพสต์ ก็หมายความว่าคุณได้สร้างฐานผู้ติดตามที่เข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง
อย่าลืมใช้ Hashtag ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ บน TikTok เพราะจะทำให้คุณเข้าถึง กลุ่มคนได้หลากหลาย และไม่จำกัดแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้จากทั่วโลกสามารถเห็นคลิปของคุณได้ง่ายขึ้น
ตัวอย่างเช่น หากคุณทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทย ลองใช้ Hashtag ภาษาไทย เช่น #ท่องเที่ยวไทย หรือ #เที่ยวไทย แต่ก็อย่าลืมใช้ ภาษาอังกฤษ อย่าง #ExploreThailand หรือ #TravelThailand เพื่อดึงดูดผู้ชมจากต่างประเทศได้ด้วย
การใช้ Hashtag ที่ถูกต้องบน TikTok เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มการมองเห็นและการมีส่วนร่วม (Engagement) อย่างมีประสิทธิภาพ และหากเลือกที่ตรงกับเทรนด์ เนื้อหา กลุ่มเป้าหมาย และการสร้าง Hashtag เฉพาะตัวก็จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้คลิปของคุณโดดเด่นและเข้าถึงคนดูมากขึ้น ลองใช้เคล็ดลับเหล่านี้ดู แล้วมาดูกันว่า การดัน Engagement คอนเทนต์บน TikTok ด้วย Hashtag จะทำให้คุณไปไกลแค่ไหน!
Nipa Agency ยินดีช่วยวางแผนการโฆษณาผ่านแพลตฟอร์ม TikTok ของคุณอย่างครบวงจร ด้วยทีมงานการตลาดออนไลน์มืออาชีพ พร้อมปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสมและติดตามผลได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แบรนด์ของคุณได้ผลลัพธ์ตรงตามที่เป้าหมายที่วางไว้ในที่สุด!