02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Website

6 หลักการออกแบบเว็บไซต์ ทำให้ธุรกิจโตได้

หน้าหลัก
บทความ
Website
6 หลักการออกแบบเว็บไซต์ ทำให้ธุรกิจโตได้
6 หลักการออกแบบเว็บไซต์ ทำให้ธุรกิจโตได้

“Website” เป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญที่อยู่เคียงข้างหลายแบรนด์ธุรกิจมาอย่างยาวนาน จากรูปแบบการใช้งานสารพัดประโยชน์ ทั้งการให้ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ การแนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จัก ขณะเดียวกันการสร้างเว็บไซต์ ยังสามารถปรับแต่งหรือเพิ่มลูกเล่นได้นับล้านๆ วิธี เพื่อให้การทำเว็บไซต์ของธุรกิจน่าสนใจยิ่งขึ้น เหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุให้เว็บไซต์ ยังคงเป็นเครื่องมือทำการตลาดที่ทวีร้อนแรงได้ในโลกยุคดิจิทัล


ในปัจจุบัน Social Media กลายมาเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการใช้ชีวิตไปแล้วก็ว่าได้ ทำให้คนส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่บนโซเชียล และนั่นเป็นโอกาสของเหล่าผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่อยากจะทำให้ธุรกิจของตนกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ซึ่งเว็บไซต์ เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก ๆ ที่ทุก ๆ ธุรกิจควรจะมี เพราะเว็บไซต์เปรียบเสมือนกับหน้าร้านค้าของคุณ ยิ่งคุณออกแบบเว็บไซต์ ได้น่าสนใจแค่ไหน ลูกค้าก็อยากจะเข้ามาในเว็บไซต์ของคุณมากเท่านั้น ทำให้คุณมีช่องทางในการสื่อสารสิ่งที่ธุรกิจต้องการไปยังลูกค้าได้


แล้วถ้าธุรกิจอยากสร้างเว็บไซต์ จะมีวิธีการอย่างไร? ทำเว็บไซต์ยังไงให้ปัง มียอดขายและสร้างโอกาสปิดการขายได้จริง? หรือทำเว็บไซต์ ราคาเท่าไหร่? ในวันนี้ NIPA เลยอยากมาแนะนำ 6 เคล็ดลับ สร้างเว็บไซต์ยังไง ให้ดึงดูดลูกค้า ปิดยอดขายได้ง่ายๆ มาฝากกัน



หลักการง่าย ๆ ในการ ออกแบบเว็บไซต์ มีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ


  1. วางโครงสร้างเว็บไซต์ (Site Structure)


    ลองจินตนาการถึงร้านค้าที่วางสินค้าระเกะระกะ ไม่จัดเรียงเป็นหมวดหมู่ เพียงเราเดินเข้าไป ก็อาจจะถอยออกมาในทันที จากความตั้งใจอยากจะซื้อของที่ร้านนี้ ก็เปลี่ยนใจไปซื้อร้านอื่นแทน เช่นเดียวกับการสร้างเว็บไซต์ ที่ไม่ควรยัดเยียดทุกสิ่งให้ครบในหน้าเว็บเดียว แต่ควรจัดเรียงหน้าเว็บให้เป็นหมวดที่ชัดเจน ให้ความสำคัญกับการออกแบบ UX (User Experience) และ UI (User Interface) เพื่อให้ผู้ใช้เว็บไซต์ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลไม่มีสะดุด พร้อมลดโอกาสที่ลูกค้าจะกดปิดแท็บเว็บไซต์ของธุรกิจ


    เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้การทำเว็บไซต์มีความเรียบง่าย ตอบโจทย์การใช้งานของผู้เยี่ยมชมได้ดีขึ้น


  2. เลือกใช้เนื้อหาหรือข้อความที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย


    แม้หน้าเว็บไซต์ที่อัดแน่นไปด้วยตัวอักษร จะทำให้ธุรกิจสามารถสื่อสารข้อมูลต่างๆ ให้กับลูกค้าได้อย่างครบถ้วนและตรงจุด แต่ก็อาจส่งผลให้ลูกค้าหมดความสนใจได้ในเวลาอันรวดเร็ว แบรนด์ธุรกิจที่อยากสร้างเว็บไซต์ จึงควรคัดเฉพาะข้อความที่สั้นๆ กระชับ ได้ใจความ เพื่อดึงดูดให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ ใช้เวลาบนหน้าเว็บได้นานยิ่งขึ้น และก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสปิดการขายได้อีกด้วย

    อย่างไรก็ตาม เนื้อหาบางประเภทก็เหมาะกับการทำเป็นข้อความยาว ๆ เช่น บทความเชิงความรู้ รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ที่ต้องขยายความเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย เช่น ประกันสุขภาพ ประกันชีวิต ซึ่งธุรกิจสามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับการทำเว็บไซต์ได้ต่อไป


  3. เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน (User-Friendly) 


    ลองจินตนาการว่าจะดีขนาดไหน ถ้าหากเราต้องการเข้ามาหาข้อมูลในเว็บไซต์ แล้วมีปุ่มนำทางให้เราคลิกไปอ่านข้อมูลที่ต้องการได้ โดยที่ไม่ต้องมานั่งหาเอง การทำ User-Friendly จึงทำให้ผู้ใช้งานเกิดความประทับใจในเว็บไซต์ของเราได้ ซึ่งวิธีง่าย ๆ คือการทำปุ่ม Call to Action (CTA) เป็นปุ่มที่เชิญชวนให้กลุ่มเป้าหมาย “กดคลิก” เพื่อจุดประสงค์บางอย่างที่ธุรกิจต้องการ เช่น ปุ่มกดสั่งซื้อสินค้า ปุ่มสมัครสมาชิก ลงทะเบียน ซึ่งการใส่ปุ่ม CTA ให้น่าสนใจมีหลากหลายวิธี เช่น

    - ใช้ข้อความที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน รู้ว่าเมื่อคลิกแล้วจะพา User ไปสู่หน้าเว็บไหนต่อไป
    - ใช้สีปุ่มที่สะดุดตา โดดเด่น มองเห็นง่าย
    - ตำแหน่งของปุ่มควรอยู่บริเวณด้านบนหรือกึ่งกลางหน้าเว็บ ไม่ควรใส่ใว้บริเวณส่วนล่าสุด (Footer) ของเว็บ เพราะผู้ใช้งานอาจเลื่อนไปไม่สุดนั่นเอง

  4. โหลดเว็บไซต์ต้องเร็ว (Fast Loading Time)


    “ความรวดเร็ว” เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ผู้สร้างเว็บไซต์ต้องไม่มองข้าม เพราะเว็บไซต์ที่โหลดช้า โหลดแล้วไม่ขึ้น อาจสร้างความรำคาญใจให้ผู้คนส่วนใหญ่ที่ใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบในทุกวันนี้ ทั้งนี้ ปัจจัยที่ควรคำนึงถึงเพื่อให้การสร้างเว็บไซต์ของธุรกิจโหลดไวติดจรวจยิ่งขึ้น เช่น

     - เลือกใช้รูปภาพและวิดีโอที่มีขนาดเหมาะสม ไม่ใหญ่จนเกินไป
     - เลือกใช้ Web Hosting ที่มีประสิทธิภาพ

    เมื่อเว็บไซต์ของธุรกิจโหลดได้เร็วและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นแล้ว นอกจากจะช่วยเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้แล้ว ยังมีส่วนช่วยให้ Google นำเว็บไซต์ของธุรกิจไปจัดลำดับให้ขึ้นมาติดอยู่ในหน้าแรกๆ ของการค้นหาบนกูเกิ้ลได้อีกด้วย


  5. ใช้งานเว็บไซต์ได้ทุกหน้าจอ (Responsive Web Design)


    การสร้างเว็บไซต์ในปัจจุบัน จะให้ความสำคัญกับการปรับเปลี่ยนหน้าเว็บให้เหมาะกับการแสดงผลบนหน้าจอทุกรูปแบบ (Responsive Web Design) ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนแท็บเล็ต หรือจอคอมพิวเตอร์
    สำหรับข้อดีของการทำเว็บไซต์ด้วยเทคนิคดังกล่าวคือ ลดค่าใช้จ่ายในการทำเว็บไซต์ และค่าดูแลปรับปรุงต่างๆ พร้อมสนับสนุนการทำ SEO (Search Engine Optimization) บนเสิร์ชเอนจิ้นชื้อดังอย่างกูเกิ้ล


  6. รวบรวมข้อมูล (Analytics Integration)


    ถือเป็นเบื้องหลังแห่งความสำเร็จของเว็บไซต์เลยก็ว่าได้ เพราะเราสามารถนำข้อมูลของผู้ที่เข้ามาใช้งานที่รวบรวมมาได้ มาใช้ในการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้ และนำมากำหนดแนวทางในอนาคตของธุรกิจได้


การปฏิบัติตามหลักการเหล่านี้จะทำให้เว็บไซต์ของเรากลายเป็น เว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพ และสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างเหมาะสม

ปี 2024 ทำไมถึงยังต้องทำเว็บไซต์?

เพราะเว็บไซต์มีจุดเด่นมากมายที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง เช่น


  • ออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ธุรกิจที่สร้างเว็บไซต์เป็นของตนเอง จะทำให้ลูกค้าที่สนใจ สามารถค้นหาข้อมูลของแบรนด์หรือสินค้าได้อย่างสะดวก เข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา แม้จะอยู่นอกเวลาทำการก็ตาม

  • ตัวกลางแลกเปลี่ยนข้อมูล ระหว่างแบรนด์และกลุ่มลูกค้า การสร้างเว็บไซต์จะทำให้ธุรกิจสามารถให้ข้อมูลต่างๆ ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลของสินค้าและบริการ จุดเริ่มต้นธุรกิจ ช่องทางติดต่อ เวลาทำการ หรือที่ตั้ง โดยสามารถเพิ่มลูกเล่นให้เนื้อหาบนเว็บไซต์ดึงดูดผู้ใช้งานยิ่งขึ้น เช่น การใช้สีสันที่สะดุดตา การเพิ่มวิดีโอโปรโมตสินค้า รวมถึงการให้ลูกค้าฝากคำถามหรือข้อมูลเพื่อติดต่อกลับ เพื่อใช้ติดต่อกลับและนำไปสู่โอกาสปิดการขายได้ในอนาคต

  • สร้างเว็บไซต์ให้ดี ความน่าเชื่อถือจะตามมา การสร้างเว็บไซต์ให้ใช้งานง่ายและมีคุณภาพ ไม่เพียงทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจกับการใช้บริการที่สะดวก แต่ยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับธุรกิจได้อีกด้วย ปัจจัยหนึ่งเพราะเว็บไซต์จะทำหน้าที่เหมือนหลักฐานยืนยันตัวตนการมีอยู่ของแบรนด์ จากการใส่รายละเอียดต่างๆ ของแบรนด์ไว้อย่างครบถ้วนนั่นเอง5 เคล็ดลับ สร้าง เว็บไซต์ ยังไง…ให้ปัง



แบรนด์ธุรกิจที่ต้องการ สร้างเว็บไซต์ 

สำหรับใช้เป็นช่องทางประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ สามารถติดต่อ NIPA Digital Agency เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างเว็บไซต์ ดีไซน์ทันสมัย ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน ในราคาเอื้อมถึงพร้อมให้คำแนะนำทุกเรื่องการทำตลาดออนไลน์ด้วยความเป็นมืออาชีพ


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Website
4 เหตุผลทำไมร้านค้าออนไลน์ ต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

Website
ไขข้อสงสัย CMS คืออะไร ? อยากสร้างเว็บไซต์ต้องรู้

Website
ไขข้อข้องใจ Sale Page คืออะไร ต่างกับ Landing Page ยังไง?

Website
6 หลักการออกแบบเว็บไซต์ ทำให้ธุรกิจโตได้

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ