02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
YouTube

3 เทคนิคเพิ่มยอดวิวให้โฆษณา YouTube

หน้าหลัก
บทความ
YouTube
3 เทคนิคเพิ่มยอดวิวให้โฆษณา YouTube
3 เทคนิคเพิ่มยอดวิวให้โฆษณา YouTube
Nipa Digital Marketing Image Content

3 เทคนิค เพิ่มยอดวิว โฆษณา ยูทูป


YouTube คือเว็บไซต์ชื่อดังที่มีจำนวนผู้ใช้มากไม่แพ้โฆษณา Google และโฆษณา Facebook จึงไม่น่าแปลกใจหากมันถูกใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่โฆษณาออนไลน์ รูปแบบโฆษณาใน YouTube ที่เราพบเจอบ่อยๆ คือคลิปวิดีโอที่แสดงก่อนหรือในระหว่างวิดีโอที่เราต้องการชมแต่ส่วนใหญ่ผู้ใช้ก็มักจะกด Skip โดยไม่ได้ให้ความสนใจกับโฆษณาเหล่านั้นมากนัก นี่ถือเป็นปัญหาหลักสำหรับการโฆษณาใน YouTube เลยทีเดียว


ความยาวของโฆษณาก่อนที่จะสามารถกด Skip ได้คือประมาณ 4 – 5 วินาที ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่โฆษณาจะต้องดึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายให้ได้ และเป็นโอกาสที่จะเพิ่มจำนวนการเข้าถึงโฆษณาใน YouTube ให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยเพิ่มยอดวิวให้กับโฆษณา เราเลยนำเทคนิคดีๆ 3 ประการมาฝากกัน พร้อมแล้วลุยเลย!


 1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะกับโฆษณา

 ส่วนหนึ่งของปัญหาการกด Skip มาจากการเลือกกลุ่มเป้าหมายไม่ตรงกับเนื้อหาโฆษณาที่ต้องการสื่อสาร ถึงแม้จะเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมาก แต่ถ้าโฆษณาไม่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายก็เท่ากับว่าโฆษณาไม่ประสบผลสำเร็จอยู่ดี ดังนั้นก่อนการกำหนดกลุ่มเป้าหมายของโฆษณา เราจึงควรวางแผนและสำรวจข้อมูลทางสถิติแล้วนำมาเป็นแนวทางในการตัดสินใจ นอกจากนี้เรายังสามารถปรับเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายได้ตลอดเวลา เพื่อให้ผลตอบรับจากโฆษณาใน YouTube ดียิ่งขึ้น


 2. สร้างโฆษณาให้ตรึงตาตรึงใจ

 โดยส่วนใหญ่ผู้ใช้มักจะมองโฆษณาใน YouTube ว่าเป็นสิ่งที่รบกวนหรือขัดจังหวะ แต่ถ้ารูปแบบการนำเสนอหรือเนื้อหาโฆษณามีความแปลกใหม่และชวนให้ติดตาม การกด Skip จะไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ลักษณะโฆษณาที่สามารถดึงความสนใจได้ดี มักจะเป็นการเล่าเรื่องราวมากกว่าการเน้นขายหรือเป็นรูปแบบของ Brand Storytelling ซึ่งต้องทำควบคู่ไปกับ Content Marketing เพื่อให้เนื้อหามีคุณภาพและสื่อสารได้ชัดเจน เพียงเท่านี้ก็จะลดปัญหาการขัดจังหวะไปได้ รวมถึงส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายเกิดอารมณ์ร่วมไปกับโฆษณาอีกด้วย


 3. อย่าตั้งงบประมาณให้ต่ำจนเกินไป

 จริงอยู่ที่เพียงแค่เผยแพร่โฆษณาใน YouTube โอกาสในการเข้าถึงก็สูงมากแล้ว แต่ถ้าเราตั้งงบประมาณต่อวัน หรือต่อการเข้าชม (per view) ต่ำจนเกินไปโอกาสที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการก็อาจลดน้อยลงไปได้ การตั้งงบประมาณจึงเป็นอีกเรื่องที่สำคัญมาก ทั้งนี้การตั้งงบประมาณขึ้นอยู่กับลักษณะของธุรกิจและกลุ่มเป้าหมายของเราด้วย เช่นในธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงและมีกลุ่มเป้าหมายที่เจาะจง ควรตั้งงบประมาณให้สูงขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสในการเห็นโฆษณาของเราให้ได้มากที่สุด เข้าทำนองที่ว่า High Risk High Return นั่นเอง


 ทั้งหมดนี้คือเทคนิค 3 ประการที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนและผลิต โฆษณา youtube บวกกับการวิเคราะห์ข้อมูลและการสำรวจสถิติเพื่อนำมาเป็นแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขด้วยแล้ว โฆษณาของเราก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น


สร้างตัวตน ดึงดูดลูกค้า ด้วยโฆษณาออนไลน์


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
YouTube
พุ่งชนเป้าหมายด้วย โฆษณาบน Youtube

YouTube
ทริคง่ายๆ ลงโฆษณา youtube อย่างไรให้ปัง

YouTube
โฆษณาใน Youtube ผู้ช่วยในการตลาดที่คุณอาจจะมองข้าม

YouTube
Youtube ยอดใช้พุ่ง!! คนไทยใช้สูงถึงวันละกว่าล้านชั่วโมง

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ