เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
เมื่อช่วงต้นปี 2024 เว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลทางดิจิทัลอย่าง DataReportal ได้เปิดเผย Insight เกี่ยวกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตและแพลตฟอร์ม Social Media ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, TikTok, Youtube, Instagram หรือ X (Twitter) โดยเป็นข้อมูลที่ลงลึกทั้งในระดับ Global และข้อมูลเชิงลึกเป็นแบบรายประเทศ ซึ่งหากนักการตลาดหรือคนทำคอนเทนต์สามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปปรับใช้ได้ ก็จะส่งผลดีต่อแบรนด์ธุรกิจได้อย่างแน่นอน!
แล้วอินไซต์ของโซเชียลมีเดียแต่ละช่องทางเป็นอย่างไร ผู้ใช้งานแต่ละแพลตฟอร์มชอบเสพคอนเทนต์สไตล์ไหนบ้าง แล้วควรทำคอนเทนต์หรือวาง Content Marketing Strategy อย่างไรให้ตอบโจทย์ User ? ไปหาคำตอบกับ NIPA Agency ได้เลยค่ะ
TikTok Insight ของผู้ใช้ TikTok ส่วนใหญ่เป็น Gen Z หรือกลุ่มคนที่มีอายุระหว่าง 18-24 ปี จากจุดเด่นของแพลตฟอร์ม TikTok ที่เน้นนำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอสั้นๆ รวมถึงอัลกอริทึมที่จะนำเสนอวิดีโอที่ผู้ชมสนใจจริงๆ ดังนั้น เทคนิคการทำคอนเทนต์วิดีโอบน TikTok จึงควรทำคอนเทนต์สั้นๆ ความยาวไม่เกิน 1 นาที เน้นทำคอนเทนต์ที่เกาะติดเทรนด์ เน้นสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่แปลกใหม่ ตลอดจนการใส่ Hashtag เพื่อให้ผู้ใช้งานค้นหาคอนเทนต์วิดีโอของเจอ
ทุกวันนี้ Social Media ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้คนไปแล้ว เป็นโอกาสดีที่ธุรกิจของคุณจะทำการตลาดออนไลน์ที่เหมาะสมกับแพลตฟอร์มต่างๆ โดยนำ Social Media Insight มาประยุกต์ใช้ ทั้งเพื่อสร้าง Brand Awareness ให้เป็นที่จดจำ หรือกระตุ้นยอดขายออนไลน์ให้แซงหน้าคู่แข่ง
และหากธุรกิจของคุณกำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ที่จะช่วยเรื่องการวางแผน Content Marketing Strategy รวมถึงจัดทำคอนเทนต์ที่ "รู้ใจ" ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดีย ทักหา NIPA Agency ได้เลย เรารับทําการตลาดครบวงจร พร้อมผลักดันธุรกิจทุกรูปแบบไปสู่เป้าหมายที่วางไว้!