02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Influencer

ธุรกิจ เล็ก Vs ใหญ่ เลือกจ้าง Influencer ยังไงให้ตอบโจทย์แบรนด์ ?

หน้าหลัก
บทความ
Influencer
ธุรกิจ เล็ก Vs ใหญ่ เลือกจ้าง Influencer ยังไงให้ตอบโจทย์แบรนด์ ?
ธุรกิจ เล็ก Vs ใหญ่ เลือกจ้าง Influencer ยังไงให้ตอบโจทย์แบรนด์ ?

ยิ่งในยุคที่การขายสินค้าออนไลน์เป็นที่นิยม ไม่ว่าแบรนด์ไหนก็ต้องมีหน้าร้านออนไลน์ด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งนั่นทำให้การแข่งขันพุ่งสูงกระฉูด แต่ละแบรนด์ต่างผลิตคอนเทนต์ของตัวเองออกมาจนผู้บริโภครับข่าวสารแทบไม่ทัน ประกอบกับคอนเทนต์ที่แบรนด์ผลิตขึ้นเองก็เป็นเพียงคำโฆษณาที่บอกว่าสินค้าของตัวเองดี มีคุณภาพ ผู้บริโภคย่อมไม่ได้เชื่อมั่นเต็ม 100% ส่งผลให้นักการตลาดบางกลุ่มหันมา จ้าง Influencer ให้ช่วยรีวิวสินค้า บอกเล่าถึงรายละเอียดของสินค้าให้แทน เพราะรู้ดีว่าผู้บริโภคจะเชื่อคำพูดของคนใกล้ชิด หรือคนรู้จัก มากกว่าคำโฆษณาที่แบรนด์บอกเล่าออกมาเอง เรียกการตลาดดังกล่าวว่า Influencer Marketing

แต่การที่แบรนด์ว่าจ้าง Influencer ให้ผลิตคอนเทนต์ให้ก็เท่ากับยอมเสียสละสิทธิ์ในการควบคุมเนื้อหาที่จะถูกสื่อสารออกไปในบางส่วน นั่นทำให้แบรนด์ต้องเลือกสรร Influencer ที่เหมาะสมกับทั้งกลุ่มเป้าหมาย มีความน่าสนใจ มีความสร้างสรรค์ รวมไปถึงมีภาพลักษณ์ที่เหมาะสมกับแบรนด์

Influencer คืออะไร?

Influencer คือบุคคลที่มีผู้ติดตามเป็นของตัวเองจำนวนหนึ่ง สามารถแนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างผ่านการสื่อสารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น Facebook, Instagram, X หรือ Youtube ทั้งยังสามารถโน้มน้าวใจและมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของกลุ่มเป้าหมาย

การจ้าง Influencer สำคัญอย่างไรกับธุรกิจออนไลน์

  • เป็นตัวกลางเชื่อมโยงแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมาย

    สามารถกระจายข่าวสารไปถึงกลุ่มผู้ติดตามที่เป็นเป้าหมายของแบรนด์ สร้างความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมาย


  • เพิ่ม Engagement ได้อย่างรวดเร็ว

    เนื่องจาก Influencer แต่ละคนมีผู้ติดตามคอยให้ความสนับสนุนอยู่แล้ว ดังนั้นคอนเทนต์ที่แบรนด์ทำร่วมกับ Influencer ย่อมได้ยอดไลก์ยอดแชร์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว


  • เพิ่มความน่าเชื่อถือ

    การจ้าง Influencer ให้ออกมาสื่อสารแทนแบรนด์ จะได้รับความเชื่อมั่นมากขึ้น เสมือนได้รับการยืนยันจากบุคคลอื่นว่าสินค้าของแบรนด์เป็นดังที่โฆษณาจริงๆ


  • เพิ่มยอดขายและความน่าสนใจ

    Influencer แต่ละคนมีสไตล์การทำคอนเทนต์เป็นของตัวเอง รวมทั้งมีทักษะในการนำเสนอ เทคนิคการตัดต่อที่น่าสนใจ ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้าและเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ได้


  • ประหยัดงบประมาณในการผลิตคอนเทนต์เอง

    Influencer ที่รับจ้างรีวิวสินค้า มักจะมีทีมงาน Product ที่รับผิดชอบในการควบคุมคุณภาพในการผลิตคอนเทนต์ การจ้าง Influencer จึงช่วยลดภาระของแบรนด์ในการว่าจ้างทีม Production เองโดยตรง

วิธีการหา Influencer ให้เหมาะกับขนาดแบรนด์

วิธีการหา Influencer ที่รับจ้างรีวิวสินค้านั้นแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจ รวมทั้งต้องพิจารณาควบคู่ไปกับเป้าหมายของการทำการตลาด อาจแบ่งระดับความเหมาะสมได้ตามจำนวนของผู้ติดตามของ Influencer ดังต่อไปนี้

สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก 

แนะนำให้เลือกจ้าง Nano Influencer (มีผู้ติดตาม 1,000-10,000 คน) และ Micro Influencer (มีผู้ติดตาม 10,000-50,000 คน)

Influencer ที่รับจ้างรีวิวสินค้าในกลุ่มนี้มักเป็นที่รู้จักในวงเล็กๆ เช่น ดาวโรงเรียน มหาวิทยาลัย หรือกลุ่มคนที่สนใจสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นพิเศษ ดูมีความเชี่ยวชาญ และมีแนวทางคอนเทนต์ที่ชัดเจน เช่น รีวิวเมนูอาหาร คาเฟ่ ที่พัก โรงแรม แนะนำทริคแต่งหน้า หรือรีวิวทริปท่องเที่ยว

จุดเด่น

  1. ผู้ติดตามมักเป็นกลุ่มคนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน 

  2. เหมาะกับการทำการตลาดเบบเจาะจง เข้าถึงเป้าหมายโดยตรง

  3. สร้างการตอบโต้ได้ง่าย ได้ยอด Engegement ที่ดี

  4. ค่าจ้าง Influencer ยังไม่สูงมากนัก

สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ 

แนะนำให้เลือกจ้าง Mid-Tier Influencer (มีผู้ติดตาม 50,000-500,000 คน) และ Macro Influencer (มีผู้ติดตาม 500,000-1,000,000 คน)

Influencer ที่รับจ้างรีวิวสินค้าในกลุ่มนี้นั้น มักทำคอนเทนต์เป็นอาชีพ และเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้น มีแนวทางในการทำคอนเทนต์ที่ชัดเจน ใส่สไตล์ความเป็นตนเองแทรกลงไปในการสร้างสรรค์ พร้อมเทคนิคการตัดต่อที่ดี สามารถสร้างความโดดเด่นและสร้างการรับรู้ในกลุ่มบุคคลทั่วไปได้อีกด้วย เช่น บุคคลที่มีชื่อเสียง ดารา  นักร้อง ไอดอล นักแสดง หรือบล็อกเกอร์ที่มีผู้ชื่นชอบเยอะ

จุดเด่น

  1. สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง 

  2. มีโอกาสได้ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ 

  3. เหมาะกับการสร้าง Brand awareness 

หา Influencer รับจ้างรีวิวสินค้า ที่ตอบโจทย์ ในงบที่ใช่ คือกลยุทธ์ที่ต้องใส่ใจที่สุดในยุคนี้

หากตัดสินใจที่จะลงแข่งขันในโลกออนไลน์แล้ว การเฟ้นหา Influencer มาช่วยผลิตคอนเทนต์ดึงดูดความสนใจ และช่วยโปรโมตแบรนด์ไปสู่ฐานแฟนคลับของตัวเอง เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจ เพราะนอกจากต้องพิจารณาคิดความน่าสนใจ คอนเทนต์ที่โดดเด่นแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงสไตล์ ภาพลักษณ์ และที่สำคัญกว่านั้นคือเรื่องของงบประมาณ Nipa Agency พร้อมให้คำปรึกษาในด้านนี้โดยเฉพาะ ให้บริการดำเนินการจัดหา Influencer ด้วยทีมงานมืออาชีพที่ดูแลในหลากหลายแพลตฟอร์ม วางแผนการจัดการงบประมาณให้เหมาะสม ครบเครื่องทุกเรื่องจัดหา Influencer


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Influencer
ธุรกิจ เล็ก Vs ใหญ่ เลือกจ้าง Influencer ยังไงให้ตอบโจทย์แบรนด์ ?

Influencer
Influencer Marketing กลยุทธ์ลับช่วยแบรนด์เอาชนะใจลูกค้า ฉบับ 2024

Influencer
ตามหา Influencer! อัปเดต 5 แหล่งรวมตัวเหล่าอินฟลู

Influencer
มองหา Influencer รีวิวสินค้า ต้องดูอะไรบ้าง

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ