02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
SEO

อัปเดตเทคนิคการทำ SEO 2024 ให้โดนใจ Google Algorithm

หน้าหลัก
บทความ
SEO
อัปเดตเทคนิคการทำ SEO 2024 ให้โดนใจ Google Algorithm
อัปเดตเทคนิคการทำ SEO 2024 ให้โดนใจ Google Algorithm

เกิดอะไรขึ้น กับ Google Algorithm? 

ในโลกที่ต้องเท่าทันทุกพฤติกรรมของ User ทำให้แพลตฟอร์มต้องคอยปรับเปลี่ยน Algorithm อยู่เสมอ และก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ ให้ Rely on Algorithm ใหม่ๆ ซึ่งการอัปเดตหลักๆ ของ Google คือ การปรับเปลี่ยน Search Engine ที่อาจส่งผลต่ออันดับที่แสดงผลบนหน้า Google Search เพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ของการ Search ให้มีประสิทธิภาพต่อผู้ใช้ Google ให้มากขึ้น ด้วยเหตุนี้ จึงต้องมีการจัดอันดับไซต์ที่มีความเกี่ยวข้อง ปรับ Quality ให้ทันสมัย เท่าทันคนใช้ เท่าทันคนอ่านให้มากขึ้น การเขียน SEO แบบเดิมจึงใช้ไม่ได้อีกต่อไป เพราะอาจไม่โดนใจ Google 


จะเห็นได้ว่าบางเว็บไซต์ที่เคยทำ SEO และเคยติดอันดับต้นๆ ของ Search Engine ก็อาจจะมีการตกอันดับ หรือมีอันดับขึ้นๆ ลงๆ เนื่องจากไม่ตรงตามหลักเกณฑ์ของ Google Algorithm เพื่อให้บทความที่สร้างไม่เปล่าประโยชน์ วันนี้เรามาทำความเข้าใจ เทคนิคการทำ SEO บนหลักเกณฑ์ของ Google Algorithm ไปพร้อมๆ กัน ผ่านกระบวนการหลักๆ 4 ข้อด้วยกัน ดังนี้

  1. High Quality, Not High Quantity 

    การเขียน SEO ไม่ใช่การกระจายความเสี่ยง หรือการลุ้นรับรางวัลที่ยิ่งชิงโชคมากเท่าไหร่ ก็ยิงมีสิทธิ์ที่จะถูกเห็นมากเท่านั้น แต่เป็นการปรับเนื้อหาให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า และเป็นประโยชน์ต่อคนอ่าน ซึ่งต้องเป็นเนื้อหาที่มีคุณค่า มีความน่าสนใจ และมีความแตกต่าง โดยสามารถนำเสนอคอนเทนต์ที่เป็น Evergreen ซึ่งเป็นเนื้อหาที่ผู้อ่านสามารถเข้าถึงเนื้อหานี้ได้ตลอดเวลา โดยไม่จำเป็นต้องยึดตามเหตุการณ์ หรือเทรนด์ในขณะนั้น และแน่นอนว่าการเลือก Keywords, Meta Tags, การสร้าง Backlinks หรือ url ที่เหมาะสมตรงตามเกณฑ์ก็มีส่วนช่วยให้ผลลัพธ์ออกมาดี โดยไม่ต้องเน้นจำนวณให้มากมายอะไร ไม่ต้องลงเว็บไซต์ทุกวัน แค่มีซักบทความที่ใช่ที่จะช่วยดันอันดับให้ดีขึ้น และคอยหมั่นปรับปรุงเนื้อหาส่วนนี้ทุกวันก็เพียงพอ


  1. Humans And AI Should All Work Together 

    ในสงครามที่ความสามารถของ AI ใกล้เคียงกับความสามารถของมนุษย์ที่มีความฉลาดมากพอให้ Generate ข้อมูลอะไรก็ได้ที่เราอยากรู้ แต่ในสนามแข่งที่เรียกว่า SEO นั้น AI ไม่สามารถสร้างข้อมูลทั้งหมดให้ถูกใจ Google Algorithm ได้ เพราะแม้ AI จะเก่งกาจแค่ไหน ก็ยังไม่สู้ Google ที่ฉลาดมากพอที่จะจับโป๊ะว่าบทความไหน ใช้ AI ช่วยเขียน และนี่แหละคือจุดอ่อนอันใหญ่หลวงของ AI เพราะมัน “sounds too robotic” นั่นเอง เราต่างก็ต้องการเสพอะไรที่ลื่นไหลไม่แข็งทื่อ อ่านแล้วเข้าใจภาษามนุษย์ด้วยกัน และ Mood & tone ผ่านตัวอักษรที่ดูน่าอ่าน ดังนั้น เราแนะนำให้ใช้ AI เป็นเพียงเครื่องมือที่นำมาช่วยเสริม แต่งเติม และวางโครงสร้างได้เท่านั้น หากใช้ AI generate เขียนทั้งบทความ Google อาจไม่ถูกใจสิ่งนี้ก็เป็นได้ 


  1.  Engage + Organic Traffic Is Key 

    ในยุคที่บทความยาวๆ ไม่สำคัญอีกต่อไป เพราะบทความที่ชนะใจ มักจะเป็นบทความที่สร้างการมีส่วนร่วมได้ดี และเพิ่ม Organic Traffic ให้กับเว็บไซต์เราได้ การที่ลูกค้าเข้ามาในเว็บ กดลิงก์เพื่อให้ Landing ไปส่วนอื่นๆ ของเว็บสำคัญพอๆ กับการอ่านบทความจนจบ หากบางบทความมีการอ้างอิงถึงบทความอื่นๆ บทความบนเว็บไซต์ ก็สามารถอำนวยความสะดวกผู้อ่านได้ด้วยการ Insert ลิงก์ หรือแทรก Source เอาไว้เนียนๆ ก็สามารถกระตุ้น Traffic ได้ ทำให้ User ใช้เวลาอยู่บนเว็บเรานานๆ เป็นผลดีให้เว็บไซต์ติดอันดับได้เช่นกัน 


  1. Being Reliable Is Important

    ความน่าเชื่อถือของข้อมูลต้องมาเป็นอันดับแรก ทุกบทความต้องมีการใส่รายละเอียด เจาะลึกในแต่ละประเด็นเพื่อนแสดงจุดยืนว่าเราเป็นเว็บไซต์ที่มีความเป็นมืออาชีพ และเชี่ยวชาญในธุรกิจนั้นๆ ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้าง Brand Trust หรือช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดู Expert ให้แบรนด์แล้ว Google ก็จะให้ผ่าน เพราะมองว่าเว็บไซต์เราทำการบ้านมาอย่างดี มีการนำเสนอข้อมูลเชิงเทคนิคที่น่าเชื่อถือและเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน 

นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของการปรับแต่งหลักการการเขียน SEO ซึ่งเหมือนเป็นไฟท์บังคับให้นักการตลาดต้องปรับแต่งกลยุทธ์ในการเขียนบทความให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ Google Algoritm ที่ต้องเน้นในเรื่องของคุณภาพของบทความ ที่ต้องมีความน่าเชื่อถือ เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน นำเสนอคอนเทนต์ที่บ่งบอกว่าเราเชี่ยวชาญในธุรกิจนั้นๆ โดยต้องใช้ภาษาที่ลื่นไหล มีความเป็นมนุษย์ให้มากขึ้น ประกอบกับปัจจัยสำคัญอื่นๆ ในการเขียน SEO ไม่ว่าจะเป็นการเลือก Keyword ที่เหมาะสม การติด Meta Tags หรือการทำ Backlink ก็มีส่วนทำให้เว็บไต่ Rank ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 บนหน้า Google ได้เหมือนกัน 


“บทความ SEO ที่ดี คือ บทความที่ทำให้ลูกค้าเห็นเว็บไซต์เรา และรู้จักเรามากขึ้น” 


สำหรับใครที่กำลังมืดแปดด้าน ทำยังไงอันดับก็ไม่ขึ้นซักที สามารถปรึกษาได้ที่  NIPA Digital Marketing Agency เพื่อวางแผนปรับเปลี่ยนเนื้อหาบทความ SEO ให้ติดอันดับ และการเตรียมเว็บไซต์สำหรับการทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
SEO
ทำความเข้าใจ Keyword Research สิ่งสำคัญก่อนลงมือทำ SEO

SEO
SEO ยังจำเป็นอยู่ไหม? ทำไมมีทั้ง SEO สายขาว SEO สายเทา

SEO
SEO ยังจำเป็นอยู่ไหม ในเมื่อ SEM ทำให้ติดหน้าแรก Google ได้ทันใจกว่า?!

SEO
5 เหตุผล ! ทำไมธุรกิจต้องจ้างบริษัทรับทำ SEO กับ Nipa Agency

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ