เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
ในโลกที่ต้องเท่าทันทุกพฤติกรรมของ User ทำให้แพลตฟอร์มต้องคอยปรับเปลี่ยน Algorithm อยู่เสมอ และก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ ให้ Rely on Algorithm ใหม่ๆ ซึ่งการอัปเดตหลักๆ ของ Google คือ การปรับเปลี่ยน Search Engine ที่อาจส่งผลต่ออันดับที่แสดงผลบนหน้า Google Search เพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ของการ Search ให้มีประสิทธิภาพต่อผู้ใช้ Google ให้มากขึ้น ด้วยเหตุนี้ จึงต้องมีการจัดอันดับไซต์ที่มีความเกี่ยวข้อง ปรับ Quality ให้ทันสมัย เท่าทันคนใช้ เท่าทันคนอ่านให้มากขึ้น การเขียน SEO แบบเดิมจึงใช้ไม่ได้อีกต่อไป เพราะอาจไม่โดนใจ Google
จะเห็นได้ว่าบางเว็บไซต์ที่เคยทำ SEO และเคยติดอันดับต้นๆ ของ Search Engine ก็อาจจะมีการตกอันดับ หรือมีอันดับขึ้นๆ ลงๆ เนื่องจากไม่ตรงตามหลักเกณฑ์ของ Google Algorithm เพื่อให้บทความที่สร้างไม่เปล่าประโยชน์ วันนี้เรามาทำความเข้าใจ เทคนิคการทำ SEO บนหลักเกณฑ์ของ Google Algorithm ไปพร้อมๆ กัน ผ่านกระบวนการหลักๆ 4 ข้อด้วยกัน ดังนี้
นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของการปรับแต่งหลักการการเขียน SEO ซึ่งเหมือนเป็นไฟท์บังคับให้นักการตลาดต้องปรับแต่งกลยุทธ์ในการเขียนบทความให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ Google Algoritm ที่ต้องเน้นในเรื่องของคุณภาพของบทความ ที่ต้องมีความน่าเชื่อถือ เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน นำเสนอคอนเทนต์ที่บ่งบอกว่าเราเชี่ยวชาญในธุรกิจนั้นๆ โดยต้องใช้ภาษาที่ลื่นไหล มีความเป็นมนุษย์ให้มากขึ้น ประกอบกับปัจจัยสำคัญอื่นๆ ในการเขียน SEO ไม่ว่าจะเป็นการเลือก Keyword ที่เหมาะสม การติด Meta Tags หรือการทำ Backlink ก็มีส่วนทำให้เว็บไต่ Rank ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 บนหน้า Google ได้เหมือนกัน
“บทความ SEO ที่ดี คือ บทความที่ทำให้ลูกค้าเห็นเว็บไซต์เรา และรู้จักเรามากขึ้น”
สำหรับใครที่กำลังมืดแปดด้าน ทำยังไงอันดับก็ไม่ขึ้นซักที สามารถปรึกษาได้ที่ NIPA Digital Marketing Agency เพื่อวางแผนปรับเปลี่ยนเนื้อหาบทความ SEO ให้ติดอันดับ และการเตรียมเว็บไซต์สำหรับการทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น