02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Tiktok

ตั้งค่าโฆษณา Tiktok ads 2024 ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย อะไรได้บ้าง?

หน้าหลัก
บทความ
Tiktok
ตั้งค่าโฆษณา Tiktok ads 2024 ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย อะไรได้บ้าง?
ตั้งค่าโฆษณา Tiktok ads 2024 ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย อะไรได้บ้าง?

TikTok แอปพลิเคชันความบันเทิงยอดนิยมที่มาแรงแซงทางโค้งในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะใช้เพื่อดูฆ่าเวลาได้แล้ว ใครหลายคนก็ยังใช้เป็นช่องทางทำเงินและต่อยอดธุรกิจผ่านการเป็นครีเอเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์หรือการทำธุรกิจออนไลน์ในคลิปสั้น ๆ ด้วยเช่นกัน


แต่การจะปล่อยคลิปออกไปเฉย ๆ ก็อาจทำให้คนเห็นการนำเสนอสินค้าและบริการของเราน้อย ไม่ทันคู่แข่ง ดังนั้น การยิงแอดหรือการทำโฆษณาผ่าน TikTok Business Account จึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะดันให้คลิปวิดีโอสั้นของเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ไวและเป็นวงกว้างมากขึ้น บทความนี้มีโพยดี ๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนตั้งค่าโฆษณา TikTok Ads 2024 ได้แบบมืออาชีพขึ้นกว่าที่เคย!


ตั้งค่าโฆษณา TikTok Ads 2024 ผ่านเครื่องมือ "Ad Group"


Nipa Digital Marketing Image Content


การยิงแอดในปี 2024 เทคนิคสำคัญคือการตั้งค่าโฆษณา ทำได้โดยกดเข้าไปในหัวข้อ Ad Group ของ TikTok Business Account แล้ว เราก็จะเจอกับเครื่องมือมากมายที่อาจทำให้รู้สึกสับสน ซึ่งเครื่องมือที่ทาง TikTok ให้มานี้เป็นสิ่งที่จะช่วยผลักดันธุรกิจของเราให้เป็นที่รู้จักของทั้งกลุ่มเป้าหมายและคนทั่วไป มีอัลกอริทึมที่จะช่วยเราวิเคราะห์และยิงแอดเข้าหากลุ่มเป้าหมายได้ในเบื้องต้นผ่านโหมดอัตโนมัติ (Automatic Targeting)


นอกจากนี้ TikTok ยังมีโหมดกำหนดเอง (Custom Targeting) ให้เป็นอีกทางเลือกที่เราสามารถตั้งค่าโฆษณา TikTok Ads 2024 เองได้แบบละเอียดยิบ เหมาะสำหรับใครที่ต้องการลองตลาดใหม่ หรืออยากขายให้กับกลุ่มเป้าหมายแบบเน้น ๆ ยิ่งเรายิงแอดไปหากลุ่มเป้าหมายได้แบบตรงจุด ธุรกิจของเราก็จะยิ่งเติบโตแบบก้าวกระโดดตามไปด้วย


การตั้งค่าโฆษณา TikTok Ads 2024 แบบที่ควรรู้


ในปีนี้ TikTok ก็ได้ปรับการตั้งค่าเครื่องมือเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ที่ทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มนี้มากขึ้น เรามาดูกันว่าการตั้งค่าโฆษณา TikTok Ads 2024 ในส่วนของโหมดกำหนดเอง มีรายละเอียดอะไรบ้าง


โหมด Custom Targeting สำหรับตั้งค่าโฆษณา TikTok Ads 2024 ใส่รายละเอียดอะไรได้บ้าง


Audience : เลือกเองได้ว่าอยากให้ใครเห็น


Nipa Digital Marketing Image Content


ในขั้นตอนนี้ เราจะระบุได้ว่าเราต้องการให้ผู้ชมหรือกลุ่มเป้าหมายไหนเห็นและไม่เห็นคลิปสั้นของเรา โดยสามารถเลือกได้จากผู้ใช้ที่รู้จักและเคยคลุกคลีกับเราอยู่แล้ว หรือเลือกจากผู้ใช้ที่มีแนวโน้มจะตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเราผ่านเครื่องมือกลุ่มผู้ชมที่คล้ายกัน (Lookalike Audience) เพื่อเพิ่มการเข้าถึงธุรกิจของเราให้กว้างขึ้นกว่าเดิม


Demographics : เจาะลึกข้อมูลเข้าไปอีกขั้น


Nipa Digital Marketing Image Content


สเต็ปของการตั้งค่าโฆษณา TikTok Ads 2024 นี้ เราสามารถใส่รายละเอียดของกลุ่มเป้าหมายเราได้อย่างเจาะลึกมากยิ่งขึ้น ทั้งการกำหนดเพศของผู้ใช้ โลเคชัน ภาษาที่ใช้ อาชีพ รายได้ในครัวเรือน และช่วงอายุที่จะแบ่งออกเป็น 6 กลุ่มใหญ่ ๆ ตั้งแต่ 0 - 55 ปีขึ้นไป


Interests & Behaviors : ต้องยิงให้ตรงกับพฤติกรรมและความสนใจ


Nipa Digital Marketing Image Content


ส่วนนี้เป็นส่วนสำคัญในการตั้งค่าโฆษณา TikTok Ads 2024 โดยเราสามารถกำหนดพฤติกรรม ความสนใจ หรือไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างละเอียด  ในส่วนแรก เราสามารถเลือกหัวข้อพฤติกรรมและความสนใจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเราได้สูงสุดถึง 15 หัวข้อเลยทีเดียว


  • Interests & Behaviors หัวข้อ Video interactions

    ขั้นตอนนี้ เราเลือกได้ว่าจะให้คลิปของเราแสดงไปยังหน้าฟีดของผู้ใช้ที่มีพฤติกรรมการใช้ TikTok แบบไหน อย่างคนที่ดูคลิปตั้งแต่ต้นจนจบ กดไลก์ คอมเมนต์ หรือแชร์ต่อให้กับผู้ใช้คนอื่น ๆ

  • Interests & Behaviors หัวข้อ Creator interactions

    หัวข้อนี้เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้งาน TikTok กับครีเอเตอร์ เช่น ผู้ใช้มักจะกดติดตามหรือคลิกเข้าไปดูโปรไฟล์ของครีเอเตอร์เป็นประจำ

  • Interests & Behaviors หัวข้อ Hashtag interactions

    เราสามารถเลือกแฮชแท็กที่ผู้ใช้มีส่วนร่วมได้ โดยเมื่อผู้ใช้กดดูคลิปผ่านแฮชแท็ก คลิปสั้นของเราก็จะปรากฏขึ้นในแฮฃแท็กนั้นๆ

Devices : เพราะอุปกรณ์ที่ใช้ก็สำคัญ


Nipa Digital Marketing Image Content


การกำหนดอุปกรณ์หรือเครือข่ายของผู้ใช้ก็อาจเป็นประโยชน์ในการยิงโฆษณา Tiktok 2024 ได้เช่นกัน โดยเราสามารถกำหนดได้ตั้งแต่แบรนด์โทรศัพท์ ระบบปฏิบัติการ Wifi หรือเครือข่ายตั้งแต่ 2G ไปจนถึง 5G


เทคนิคการยิงแอด 2024 แค่ยิงแอดคงไม่พอ คอนเทนต์ก็สำคัญ


สิ่งที่ต้องทำควบคู่ไปกับการตั้งค่าโฆษณา TikTok Ads 2024 และการยิงแอดคือการทำให้คอนเทนต์ของเราน่าสนใจ เกาะกระแส เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย โดยใครที่อยากยิงแอดผ่านคลิปสั้น อาจเลือกใช้เพลงที่กำลังได้รับความนิยม ใส่ข้อความที่ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วม ทำรีวิวที่จะช่วยให้คนเห็นภาพธุรกิจของเราได้อย่างชัดเจน


  • ยิ่งดูจบ ยิ่งดันฟีด
    หากเราสามารถทำคอนเทนต์ให้ผู้ชมดูคลิปเราจบจบได้ TikTok จะมองว่าคลิปนั้นเป็นคลิปที่มีคุณภาพ โดยเรียกง่าย ๆ ว่า Complete Rate สูง และจะ Tiktok จะดันให้คลิปนั้นไปขึ้นหน้าฟีดของผู้ชมมากขึ้นจนเกิด viral ได้


  • ทิ้งปมให้ดูซ้ำ
    หลาย ๆ คนคงเคยเห็นคลิปที่มักจะทำคอนเทนต์ที่ทำให้เราต้องดูหลาย ๆ รอบ เพราะเจตนาของครีเอเตอร์ อยากให้เราดูคลิปของเขาหลาย ๆ รอบนั่นเอง ซึ่งจะทำให้เกิด Complete Rate ที่สูงเหมือนข้อที่ 1


  • อย่าลืมติด Hashtags
    หากเราติดแฮชแท็กที่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาภายในคลิป TikTok จะทำการจัดประเภทให้เราตามแฮชแท็กที่ติด ทำให้เพิ่มโอกาสในการมองเห็นเวลาผู้ชมค้นหาผ่านแฮชแท็กต่าง ๆ


  • คลิปที่ดี ต้องมี Engagement
    แน่นอนว่าคลิปไวรัลต่าง ๆ ที่เราเห็นกันนั้น ต่างมี Engagement ที่เยอะตามมาด้วย เพราะ TikTok จะฟีดคลิปที่ผู้ชมมีส่วนร่วมกับคลิปสูง ไม่ว่าจะเป็น Like, Share, Comment หรือ Favorite


  • คอนเทนต์ต้องไม่จับฉ่าย
    ข้อนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะ TikTok 2024 มักจะฟีดคลิปของครีเอเตอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในสายของตัวเอง เช่น การลงทุน, ขายของ, เล่าเรื่อง หรือความบันเทิง โดยการทำคอนเทนต์ในช่องให้ไปในทิศทางเดียวกัน จะสร้างความน่าเชื่อถือ และภาพจำให้กับช่องได้อีกด้วย


นอกจากนั้น การใช้ตัวช่วยอย่าง TikTok Creative Center ก็ดีไม่น้อย เพราะเป็นเว็บไซต์ที่รวมทุกอย่างเอาไว้ด้วยกัน ตั้งแต่ คีย์เวิร์ด แฮชแท็ก เพลง ครีเอเตอร์และคลิปสั้นสุดฮอต ซึ่งอาจจุดประกายไอเดียใหม่ ๆ ในการทำโฆษณาให้กับเราได้เป็นอย่างดี รวมถึงหากเราตั้งค่าโฆษณา TikTok Ads 2024 ได้แบบปัง ๆ ตรงกลุ่มเป้าหมายแล้ว รับรองว่ายอดขายพุ่งทะลุเพดานแน่นอน!


สุดท้ายนี้ ใครที่ทำคลิปเยอะแต่ยอดวิวน้อย ยังไม่มีไอเดียดึงดูดลูกค้าแบบเจ๋ง ๆ  หรืออยากแหวกแนวทำคอนเทนต์ใหม่ที่แตกต่างจากเดิม NIPA มี Services ให้แบบครบวงจร ตั้งแต่การสร้างแอคเคาท์ ทำคอนเทนต์ ยิงแอดโฆษณา โปรโมท TikTok คลิปสั้น ไปจนถึงการวางแผนธุรกิจทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม TikTok ลองมาทำความรู้จักเราพร้อมรับสิทธิพิเศษก่อนใครได้เลย


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Tiktok
เจาะลึกฟีเจอร์โดนใจใน TikTok LIVE ถูกใจสายไลฟ์สด!

Tiktok
เลือกโฆษณาบน Tiktok ให้เหมาะกับแบรนด์ที่ใช่ในตัวคุณ

Tiktok
คิดคอนเทนต์ไม่ออก บอก TikTok Creative Assistant ผู้ช่วย AI ที่ครีเอเตอร์ต้องลอง

Tiktok
ชวนรู้จัก App ใหม่ “TikTok Now” สุ่มเวลา ถ่ายและโพสต์คลิปให้เพื่อนดู ใน 3 นาที!

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ