02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Website

ไขข้อสงสัย CMS คืออะไร ? อยากสร้างเว็บไซต์ต้องรู้

หน้าหลัก
บทความ
Website
ไขข้อสงสัย CMS คืออะไร ? อยากสร้างเว็บไซต์ต้องรู้
ไขข้อสงสัย CMS คืออะไร ? อยากสร้างเว็บไซต์ต้องรู้

เว็บไซต์ (Website) เป็นหนึ่งในช่องทางการตลาดที่ได้ผลมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แต่ไม่ว่าจะสร้างเว็บไซต์แบบไหน เราก็ต่างต้องทำความรู้จักกับระบบ CMS ย่อมาจาก Content Management System มาดูพร้อมๆ กันเลยว่า CMS คืออะไร สำคัญอย่างไร แล้วมีเครื่องมืออะไรบ้างในระบบ

Content Management System หรือ CMS คืออะไร ?


เป็นระบบที่คิดค้นเพื่อสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการพัฒนาและบริหารเว็บไซต์ ทั้งในแง่ของกำลังคน เวลา และทุนทรัพย์ ระบบ CMS ไม่ใช่แค่สร้าง แต่ยังรวมไปถึงโปรแกรมหรือปลั๊กอินต่างๆ ที่แตกต่างกันไปในเว็บไซต์แต่ละรูปแบบ

CMS มีประโยชน์อย่างไร ?


CMS ถือกำเนิดมาเพื่อธุรกิจที่ต้องการสร้างเว็บไซต์แต่มีข้อจำกัดด้านความรู้หรือขาดผู้ที่มีทักษะการสร้าง เพราะระบบนี้ใช้งานง่าย เราสามารถดูแล แก้ไข ปรับแต่งหรือเผยแพร่เนื้อหาได้อย่างที่ใจต้องการ ยิ่งใครที่สนใจการทำ SEO ยิ่งต้องไม่พลาด เพราะสามารถปรับเนื้อหาให้เข้ากับการเสิร์ชของ Google ได้ทุกเมื่อ ช่วยให้อยู่อันดับสูงในการจัดอันดับของ Google หรือหากต้องการตกแต่งเพิ่มก็เพียงดาวน์โหลดหรือซื้อส่วนต่อขยายเอามาเพิ่มในหลังบ้านได้ง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องเขียน Code เองหรือใช้เทคนิคระดับมืออาชีพ

นอกจากการเผยแพร่เนื้อหาและการตกแต่งเพื่อความสวยงามแล้ว CMS ยังสามารถเพิ่มปลั๊กอินการเชื่อมต่อกับบัญชีใช้งานอื่นๆ การกดแชร์ กดตะกร้า ทัก Inbox สอบถาม หรือเปิดช่องคอมเมนต์ได้อีกด้วย ง่าย สะดวก เหมาะกับธุรกิจทุกรูปแบบ

Content Management System ที่น่าใช้มีอะไรบ้าง ?


ปัจจุบัน Content Management System มีให้เลือกใช้มากมาย เรามาดูกันว่าระบบ CMS ยอดฮิตมีอะไรบ้าง แล้วอันไหนเหมาะสมกับธุรกิจของเรามากที่สุด!

  • WordPress

    WordPress ระบบ Content Management System สุดฮิตที่อาจผ่านหูผ่านตาใครหลายๆ คน CMS เจ้านี้ เป็น CMS เต็มรูปแบบ มีฟีเจอร์ ส่วนต่อขยายและปลั๊กอินให้เลือกใช้มากมาย ตกแต่งหน้าเว็บได้อย่างอิสระ ไม่มีความรู้ด้าน Tech ก็ใช้ได้ เพราะเค้ารวมเครื่องมือไว้จัดการเว็บไซต์ไว้ให้หมดแล้วในที่เดียว เพียงดาวน์โหลดตัว Wordpress มาติดตั้งกับเว็บไซต์ ก็สามารถปรับเสริมเติมแต่งข้อมูลของธุรกิจเราลงไปได้แล้ว ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจ ไม่มีเงินทุน หรือไม่มีพื้นฐานด้านการเขียนโค้ด สามารถปรับใช้ได้กับธุรกิจทุกรูปแบบ
  • Wix

    โปรแกรม CMS ในตำนานที่ถูกใจสาย SEO เพราะใช้งานง่าย มีเครื่องมือให้ครบครัน ออกแบบได้ไม่ซ้ำใคร โดยเราสามารถเลือกโดเมนหรือใช้เทมเพลตได้ตามที่ใจชอบ พร้อมยังมีเครื่องมือปรับขนาดเว็บไซต์ให้ตอบโจทย์การใช้งานบนอุปกรณ์สื่อสารชนิดต่างๆ และเครื่องมือเด็ดที่มัดใจ E-commerce ได้อย่างอยู่หมัด ได้แก่ระบบตรวจสอบและยืนยันการชำระเงิน ให้เว็บไซต์ของเราเป็น One Stop Service ได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องเขียนโปรแกรมให้วุ่นวายเลย
  • Adobe Commerce

    แบรนด์ E-commerce เจ้าใหญ่ที่เริ่มสนใจการทำเว็บไซต์ห้ามพลาด กับ CMS จาก Adobe Commerce โปรแกรมสุดเจ๋งจากเครือ Adobe ที่ได้รับความเชื่อถือในเรื่องซอฟต์แวร์มาตลอดหลายปี ซึ่ง Adobe Commerce นี้เหมาะสำหรับการขายของหรือสร้างธุรกิจออนไลน์โดยเฉพาะ ติดตั้งหรือเสริมปลั๊กอินได้แบบไม่มีลิมิต มีเครื่องมือทางการตลาดพร้อมใช้งานอย่างครบครัน รับประกันความทันสมัยและครอบคลุมการค้าขายทั่วโลก เพราะรองรับการจ่ายเงินทุกรูปแบบ รวมไปถึง PayPal เลยทีเดียว
  • Joomla

    Joomla เป็น Content Management System ที่เปิดให้ใช้งานฟรี มีเทมเพลตหน้าเว็บไซต์ให้เลือกแบบจัดเต็ม ระบบทันสมัย อัปเดตโปรแกรมอยู่ตลอดเวลา มีความปลอดภัยและความเสถียรในตัวเว็บไซต์อยู่ในระดับสูง อีกทั้งยังใช้งานพร้อมกันได้ทั้งทีม หรือถ้าใครเริ่มเขียน Code ได้ Joomla เองก็รองรับการเขียน Code เองเช่นกัน ไม่ต้องเหนื่อยย้ายเว็บใหม่ แค่ต่อยอดจากเว็บเดิมไปได้เลย
  • Squarespace

    ระบบ CMS ตัวสุดท้ายที่เราอยากแนะนำได้แก่ Squarespace ซึ่งใช้งานง่าย ไม่ต้องเสียเวลาเขียน Code ด้วยตัวเอง เหมาะกับทั้งการเป็นเว็บไซต์ให้ข้อมูลและเว็บไซต์ปิดการขาย มีโปรแกรมที่ช่วยเก็บข้อมูลในเว็บเพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจต่อได้อย่างละเอียด อีกทั้งยังออกแบบหน้าในเว็บได้ตามใจ มีลูกเล่นล้ำสมัยให้คุณทดลองอีกเพียบ

สุดท้ายนี้ก่อนจะเลือกใช้ Content Management System เจ้าใดเจ้าหนึ่ง เราจำเป็นจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเว็บไซต์ รูปแบบการทำงาน เป้าหมายของการทำเว็บไซต์ หรือถ้าเป็นไปได้ อาจทดลองใช้แต่ละระบบด้วยตนเอง เพื่อให้การทำเว็บไซต์เป็นไปอย่างคุ้มค่า ตอบโจทย์และพัฒนาธุรกิจให้ถึงจุดหมายมากที่สุด


แต่ถ้าหากไม่มีเวลาลองผิดลองถูก อยากสร้างเว็บไซต์ที่ตอบโจทย์กับความต้องการของธุรกิจแบบตรงจุด ส่งเสริมแผนการตลาดได้อย่ามีประสิทธิภาพ ติตต่อ NIPA Agency ได้เลย! เรามีทีมงานมืออาชีพที่พร้อมสร้างสรรค์เว็บไซต์ เนื้อหา SEO และแผนการตลาดด้านอื่นๆ ที่คุณต้องการ พร้อมสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจของคุณ


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Website
เช็กสุขภาพของแบรนด์ และเทคนิคเพิ่ม Awareness

Website
ไขข้อข้องใจ Sale Page คืออะไร ต่างกับ Landing Page ยังไง?

Website
เว็บไซต์ที่ดีต้องดูยังไง?

Website
ไขข้อสงสัย CMS คืออะไร ? อยากสร้างเว็บไซต์ต้องรู้

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ