Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm
วิดีโอเต้นสนุกๆ อาจเป็นภาพจำของใครหลายคนที่เพิ่งได้รู้จักกับแพลตฟอร์ม TikTok แต่ในเวลานี้ TikTok ได้กลายมาเป็นหนึ่งในช่องทางการทำการตลาดออนไลน์ที่ทรงประสิทธิภาพไปแล้ว และอาจจะแซงหน้าแพลตฟอร์มใหญ่ๆ อย่าง Facebook หรือ Google ได้ในเร็ววัน โดยมีผู้ใช้งานกลุ่มใหญ่ๆ อย่างชาว Gen Z ที่กำลังเอนจอยกับแพลตฟอร์มนี้ และที่สำคัญคือเป็นเจนเนอเรชันที่จะกลายมาเป็นผู้บริโภครายใหญ่ในอนาคตอันใกล้
NIPA Agency เลยอยากมาแชร์เคล็ดลับการทำการตลาดออนไลน์ให้มัดใจลูกค้าชาว Gen Z เพื่อให้แบรนด์ธุรกิจเตรียมพร้อมรับมือกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป รวมถึงวิธีทำให้ยอดวิว TikTok เยอะขึ้นพร้อมเพิ่ม ผู้ติดตาม TikTok ให้กับธุรกิจของคุณ ถ้าพร้อมแล้ว ไปหาคำตอบกันได้เลย!
Gen Z เป็นกลุ่มที่มีอายุระหว่าง 11 - 26 ปี หรือเกิดปี ค.ศ. 1997 - 2012 โดยในประเทศไทยมีประชากรกลุ่มนี้มากถึง 13 ล้านคน ทั้งยังเป็นกลุ่มคนที่นักการตลาดเริ่มหันมาให้ความสำคัญ เพราะคนกลุ่มนี้จะขึ้นมาเป็นผู้บริโภคหลักในตลาดต่อไป
ต้องบอกว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มอบประสบการณ์ยอดเยี่ยมไม่เหมือนใคร จากจุดเด่นหรือฟีเจอร์มากมายที่มุ่งเจาะกลุ่มผู้ใช้งานบนโลกออนไลน์ได้อย่างตรงจุด โดยเฉพาะชาว Gen Z ที่ใช้งานกันแบบติดหนึบ ซึ่งสิ่งที่ทำให้ TikTok โดดเด่นกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ จนสามารถเอาชนะใจชาว Gen Z ได้ ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอด้วยคอนเทนต์วิดีโอสั้น ที่เน้นความสนุกสนาน กระชับ รวดเร็ว มีหลายคอนเทนต์ให้เลือกดู การแสดงผลวิดีโอแบบเจาะจง TikTok Algorithm จะติดตามอัตราการมองเห็น การกดถูกใจ การแชร์ หรือการแสดงความคิดเห็น เพื่อให้ที่จะนำเสนอวิดีโอที่ผู้ใช้งานสนใจอยากดูจริงๆ
ยิ่งกว่านั้น มีผลสำรวจที่บอกว่า คนรุ่นใหม่กว่า 40% นิยมใช้ TikTok หรือ Instagram เป็นเครื่องมือเสิร์ชค้นหา (Search Engine) มากกว่า Google Search หรือ Google Map จากการใช้ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และความสะดวกรวดเร็วของแพลตฟอร์ม
และจากความนิยมดังกล่าว TikTok จึงกลายเป็นแอปที่คนไทยดาวน์โหลดเยอะที่สุด รองลงมาเป็น CapCut และ Facebook (ข้อมูลจาก Digital Trends 2024)
เพราะชาว Gen Z ประกอบไปด้วยกลุ่มคนหลากหลายวัย อาจมีแนวความคิดหรือไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แตกต่างจากเจนเนอเรชันอื่นๆ ดังนั้น การทำการตลาดออนไลน์ให้บรรลุวัตถุประสงค์ต่างๆ เช่น เพิ่มยอดวิว TikTok เพิ่มผู้ติดตาม TikTok ให้กับแบรนด์ธุรกิจ ไปจนถึงการกระตุ้นให้เกิดยอดขายสินค้าหรือบริการของแบรนด์ได้นั้น นักการตลาดจำเป็นต้องวางแผนการทำการตลาดอย่างรอบคอบและเจาะเข้าถึงกลุ่ม Gen Z ได้อย่างแท้จริง
สำหรับเจ้าของธุรกิจที่สนใจทำ TikTok Ads เพื่อสร้างการรับรู้หรือกระตุ้นยอดขายของแบรนด์
โดยเน้นเจาะกลุ่ม Gen Z เป็นหลัก ทักหา NIPA Agency ได้เลย!
เรามีทีมการตลาดออนไลน์มืออาชีพที่พร้อมยกระดับการทำตลาดออนไลน์
บนแพลตฟอร์มสุดฮิตอย่าง TikTok ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด!