02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Tiktok

สอนเปิด TikTok Shop ใน 6 ขั้นตอน อ่านจบเปิดร้านขายได้เลย!

หน้าหลัก
บทความ
Tiktok
สอนเปิด TikTok Shop ใน 6 ขั้นตอน อ่านจบเปิดร้านขายได้เลย!
สอนเปิด TikTok Shop ใน 6 ขั้นตอน อ่านจบเปิดร้านขายได้เลย!

          หลายคนคงจะรู้จักแพลตฟอร์ม Tiktok กันดีอยู่แล้ว เพราะเนื่องจากจะเป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงแซงทางโค้งสำหรับเหล่าครีเอเตอร์ที่ชอบสร้างคอนเทนต์วิดีโอสั้น อีกทั้งยังเป็นแหล่งสร้างรายได้ของแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์อีกด้วยNIPA Podcast · EP.4 เปิด TikTok Shop ไม่ยากอย่างที่คิด ฟังจบปุ็บเปิดเป็นปั๊บ


          เพราะล่าสุด Tiktok ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Tiktok Shop แหล่ง e-commerce ช่องทางใหม่ที่กำลังมาแรงไม่แพ้แอปฯ ใด สามารถจบการซื้อขายได้ในที่เดียว ระบบทั้งหน้าบ้าน หรือหลังบ้านก็ใช้งานง่าย พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ใช้งานสะดวกสบายแน่นอน แต่แล้วจะเริ่มต้นเปิดร้านยังไง


          วันนี้เราจึงพาไปรู้จักกับ Tiktok Shop ให้มากขึ้น และวิธีเปิด Tiktok Shop ได้ง่ายๆ ใครๆ ก็เปิดได้ ไปดูกันแบบ Step By Step กันเลย 


Tiktok Shop คือ


          ฟีเจอร์ซื้อขายของออนไลน์หน้าใหม่ ที่อยู่ภายใต้แพลตฟอร์มของ Tiktok ที่สามารถสต๊อกสินค้า จำหน่าย บริหารระบบจัดส่ง หรือระบบชำระเงินได้ให้จบในที่เดียว ไม่ต้องสลับแอปพลิเคชันไปมา เพราะ Tiktok shop มีให้ครบ


          แถมมีลูกค้าแจกคูปองส่วนลดมากมาย หรือจะเปิดไลฟ์ขายของเพื่อเรียกยอดการมองเห็น ขณะนั้นก็ปักหมุดตะกร้าสินค้าที่อยากจะขายไปด้วยก็ย่อมได้ สะดวกพ่อค้าแม่ค้า ลูกค้าก็สบาย เพราะระบบซื้อ ชำระเงิน หรือการอัปเดตสถานะขณะขนส่งก็ User Friendly แบบสุดๆ!


สร้างรายได้บน Tiktok Shop ได้ 2 รูปแบบ


แบบที่ 1 : ขายของของตัวเอง

Tiktok Shop เปิดโอกาสให้เหล่าเจ้าของแบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจ เปิดหน้าร้านขายของออนไลน์ของตัวเองได้ โดยทุกอย่างจะอยู่ภายใต้ชื่อแบรนด์ของคุณเอง โดยคุณสามารถสต๊อกสินค้า ลงรายการสินค้า จำหน่าย ทำโปรโมชันเอง จนกระทั้งจัดส่งสินค้าและอัปเดตสถานะ จะเห็นได้ว่าในทุกกระบวนการหลังบ้าน เจ้าของแบรนด์สามารถควบคุมมันด้วยตัวเอง


แบบที่  2 : นำสินค้าแบรนด์อื่นมาขาย

ข้อดีคือเราไม่ต้องทำการสต๊อกสินค้า หรือลงรายการสินค้าเอง เพราะสามารถหาสินค้าที่มีในระบบมาขายได้ และไม่ต้องส่งสินค้าเอง ซึ่งการทำส่วนลดหรือโปรโมชัน ขึ้นอยู่กับเจ้าของสินค้าจะกำหนด โดยผู้ขายมีหน้าที่แค่ช่วยโปรโมทผ่านทางไลฟ์ หรือ จะโพสต์เป็นคลิปสั้นๆ เป็น Organic post ก็ทำได้ หากสามารถสร้างยอดขายได้


Tiktok Live Streaming อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ช่วยส่งเสริมการขายบน Tiktok Shop


          หากเป็นสมัยก่อนการไลฟ์ขายของใน Tiktok ถือเป็นเรื่องยากเลยทีเดียว ต้องดึงลูกค้าไปปิดการขายที่แอปพลิเคชันอื่น เช่น ไลน์ หรือ Messenger ลูกค้าเองก็ต้องแคปหน้าจอสินค้าที่ต้องการเพื่อทักแชทหาแม่ค้าในภายหลัง พอมีฟีเจอร์ Tiktok Shop ทำให้ปิดการขายขณะไลฟ์ได้ขายขึ้น เพราะสามารถแสดงผลข้อมูลของสินค้า ชื่อผลิตภัณฑ์ ราคาสินค้า และคูปองส่วนลดไว้ชัดเจนเมื่อกำลังไลฟ์ขายของอยู่ แต่เมื่อความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น


          ข้อจำกัดหรือเงื่อนไขอาจเพิ่มขึ้นตามไปด้วย พ่อค้าแม่ค้าอาจต้องทำการศึกษาข้อควรทำและไม่ควรทำเพิ่มเติม สำหรับการไลฟ์และขายของบน Tiktok Shop เพื่อไม่ให้ถูกปิดกั้นการมองเห็น และถูกปิดร้านถาวรในภายหลัง


เปิด TikTok Shop ใน 6 ขั้นตอน ดังนี้

Nipa Digital Marketing Image Content

1. ไปที่ TikTok Shop Seller Center


          เข้ามาที่ tiktok แล้วเลือกผู้ขายในประเทศไทยเท่านั้น เสร็จแล้วเข้าไปที่เว็บไซต์ seller เพื่อลงทะเบียนร้านค้า Tiktok หากมีแอคเคาท์อยู่แล้วก็สามารถเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของตัวเองได้เลย แต่ถ้ายังไม่ได้ทำการเปิดแอคเค้าท์ก็สามารถทำการสมัครบน Tiktok Seller Center ได้เช่นกัน


Nipa Digital Marketing Image Content

2. นำเอกสารมายืนยันตัวตน


          หากเป็นบุคคลธรรมดาใช้เพียงบัตรประชาชนในการยืนยันตัวตน แต่ถ้าหากเป็นนิติบุคคลต้องใช้เอกสารจดทะเบียนบริษัทมาประกอบการสมัคร แต่ถ้าเคยมีบัญชีมาก่อนแล้วสามารถใช้บัญชีตัวเองในการเปิดร้านได้เลย โดนต้องยืนยันเบอร์โทรศัพท์ และที่อยู่อีเมล หลังจากนั้นอ่านนโยบายและข้อกำหนด แล้วสามารถกดเริ่มการขายได้ทันที หรือรอตรวจสอบเอกสารไม่เกิน 48 ชั่วโมง


Nipa Digital Marketing Image Content

3. กรอกรายละเอียดพื้นฐานเกี่ยวกับร้านค้า


          กรอกข้อมูลร้านค้า เลือกว่าเป็นธุรกิจส่วนตัวหรือธุรกิจร้านค้า หากเป็นธุรกิจส่วนตัวแค่ยืนยันบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต และอัปโหลดเท่านั้น แต่หากเป็นธุรกิจร้านค้าที่เราไม่ได้เป็นเจ้าของแบรนด์เอง ต้องทำการจัดเตรียมอัปโหลดเอกสารเพื่อยืนยันถึงการมีอยู่ของร้านค้านั้นๆ ขั้นตอนนี้อาจต้องตรจสอบอย่างละเอียดและถี่ถ้วนให้มากขึ้น เพราะธุรกิจส่วนตัวและธุรกิจที่เป็นบริษัทจะมีเอกสารที่จะต้องเตรียมแตกต่างกันไป หากเรียบร้อยทุกกระบวนการก็การอนุมัติจาก Tiktok ไม่เกิน 48 ชั่วโมง


Nipa Digital Marketing Image Content

4. กรอกรายละเอียดพื้นฐานเกี่ยวผลิตภัณฑ์


          ขั้นตอนนี้ให้ใส่ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ โดยจะต้องกรอกข้อมูลพื้นฐานอย่างละเอียด ชื่อสินค้า และหมวดหมู่ โดยหมวดหมู่มีให้เลือก ทั้งเครื่องครัว รองเท้าและอื่นๆ อีกมากมาย




Nipa Digital Marketing Image Content

5. กรอกข้อมูลการขาย เป็นคุณสมบัติของสินค้าที่เราต้องการขาย


          ขั้นตอนนี้จะต้องมีการลงลึกรายละเอียดจากขั้นตอนที่ 4 ให้ลึกขึ้น โดยจะต้องมีการอัปโหลดภาพ คลิปวิดีโอ ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ ข้อมูลการขาย  (ตัวแปร สี ขนาด ความยาว เนื้อผ้า ฯลฯ)  ขั้นตอนนี้ต้องมีการจาก Tiktok ไม่เกิน 48 ชั่วโมงเช่นกัน


Nipa Digital Marketing Image Content

6. กรอกรายละเอียดของการขนส่ง และการรับประกัน


          ขั้นตอนนี้สามารถกรอกน้ำหนักและขนาดของตัวสินค้าได้เลย และระยะเวลาการรับประกันของสินค้า และสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่มีเก็บเงินปลายทางก็สามารถเปิดระบบได้ในส่วนนี้เช่นกัน

การเริ่มต้นเปิดร้านขายของใน Tiktok ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด แต่ละขั้นตอนการสมัครก็ง่ายแสนง่าย


          ใครที่เป็นมือใหม่ก็ไม่ต้องกังวลเลย เพราะในยุค internet of things ที่ทุกอย่างเริ่มต้นบนแพลตฟอร์มออนไลน์และจบบนแพลตฟอร์มออนไลน์นั้น เหล่าแอปพลิเคชันต้องถูกออกแบบให้ง่ายต่อการใช้งานที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย User ในภายหลัง ทาง Tiktok เองจึงออกแบบให้ทุกกระบวนการซื้อขายไหลลื่นไม่สะดุด และเพื่อส่งเสริมให้มีการค้าขายออนไลน์บน Tiktok เพิ่มมากขึ้น 


          สำหรับใครที่อยู่ในระหว่างการตัดสินใจ ว่าจะเปิดร้านบน Tiktok ดีมั้ย ถ้าเปิดจะยุ่งยากรึเปล่า วันนี้ทาง Nipa มีคำตอบให้ว่า “ไม่ยุ่งยากเลย” และที่สำคัญแนวโน้มการเติบโตของ Tiktok Shop ค่อนข้างเป็นไปในทิศทางที่ดีในอนาคต หากใครกำลังมองหาโอกาสในการขายสินค้าออนไลน์ Tiktok Shop นี่แหละ แพลตฟอร์มที่ Work มากสำหรับสร้างรายได้ให้กับคุณ!



ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Tiktok
ตั้งค่าโฆษณา Tiktok ads 2024 ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย อะไรได้บ้าง?

Tiktok
พาส่อง Viral ใน TikTok ทำคลิปคอนเทนต์แบบไหนดี?

Tiktok
4 ข้อต้องรู้! How to ปั้นคลิป TikTok ให้ฮิตติดกระแส

Tiktok
ทำความรู้จัก TikTok Affiliate และ How to สมัครเป็นพันธมิตรฉบับอัปเดต 2023

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ