02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

4 เทคนิคโปรโมทสินค้าด้วย Content Marketing

Homepage
Articles
Digital Marketing
4 เทคนิคโปรโมทสินค้าด้วย Content Marketing
4 เทคนิคโปรโมทสินค้าด้วย Content Marketing
Nipa Digital Marketing Image Content

ในที่นี้เราจะพูดถึงการโปรโมทสินค้าด้วยการทำ Content Marketing ผ่านทาง Facebook ซึ่งเป็นสื่อ Social Network ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และยังเป็นเครื่องมือการตลาดที่ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพสูง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม อีกทั้งยังสามารถขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ Facebook จึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่เริ่มทำธุรกิจหรือผู้ที่มีงบน้อย 

ซึ่งการทำ Content Marketing เพื่อโปรโมทสินค้านั้นไม่มีหลักการหรือข้อกำหนดตายตัวว่าต้องทำอย่างไร แต่ถ้าหากอยากโปรโมทสินค้าให้ได้ผล วิธีด้านล่างนี่แหละจะช่วยเพิ่มยอดในการเข้าชมเพจเฟสบุ๊คของคุณ และเพิ่มยอดขายให้กับคุณได้


1. เนื้อหา Content ต้องเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย

สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงก่อนทำการโปรโมท คือ กลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร สินค้าเราคืออะไร และต้องการโปรโมทสินค้าในรูปแบบไหน แล้วจึงเลือก Content ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายเพื่อโปรโมทต่อพร้อมทั้งสิ่งที่ต้องการจะสื่อสารให้ตรงกับสินค้าให้มากที่สุด เพราะหากเลือก Content ที่ไม่มีประโยชน์หรือไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเรามาใช้ในการโปรโมทสินค้า Content นั้นก็จะไร้ความหมายและไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ขึ้นมาในทันที


2. โปรโมทสินค้าอย่างสม่ำเสมอ

ระยะเวลาในการลง Content ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่างเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าหากเราโปรโมทสินค้าอย่างไม่สม่ำเสมอ คนที่ติดตามเพจก็จะไม่รู้ความเคลื่อนไหว และค่อยๆ ห่างหายไปจากหน้าเพจของเรา วิธีที่ง่ายที่สุดในการโปรโมทสินค้าในเพจเฟสบุ๊คคือ การโพสต์รูปสินค้าในรูปแบบต่างๆ อย่างน้อยวันละ 1-2 รูป ก็จะทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจ และยังเป็นการช่วยโปรโมท และทำให้ให้เพจเฟสบุ๊คของเราไม่เงียบจนเกินไป


3. เล่าเนื้อหาผ่านทางรูปภาพ

ใช้รูปภาพ หรือ Info graphic ในการโปรโมทสินค้าแทนข้อความที่ยืดยาวในการโปรโมท เพราะรูปภาพจะเป็นตัวอธิบายรายละเอียดของสินค้าได้ดี มองแล้วเข้าใจง่ายโดยไม่ต้องใช้ตัวอักษร

4. โปรโมทสินค้าด้วยกิจกรรมแจกของรางวัล

ขึ้นชื่อว่าของฟรีใครๆ ก็ชอบกันทั้งนั้น หากเราต้องการจัดกิจกรรมแจกของรางวัลเพื่อโปรโมทสินค้า กิจกรรมนั้นควรเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ ทำได้ง่าย และใครๆ ก็เล่นได้ ซึ่งการกดไลก์ กดแชร์นี่แหละจะเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะโปรโมทและเพิ่มช่องทางให้ลูกค้ากลุ่มใหม่เข้าถึงเพจเฟสบุ๊คของเราได้มากขึ้น


การทำ Content Marketing นั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ต้องหมั่นทำการโปรโมทสินค้าให้สม่ำเสมอ และควรกระจายการโปรโมทไปตามช่องทางที่หลากหลาย เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึง และรู้จักสินค้าของเรามากขึ้น

นี่เป็นเพียงพื้นฐานในการ "โปรโมทสินค้า" หากสนใจบริการการโปรโมทสินค้าไม่ว่าจะบน Platform Google ทาง NIPA มีบริการ รับทำโฆษณา Google Ads, บริการรับทำ SEO หรือ ทำ Facebook Ads 

เพื่อเพิ่มความมีชื่อเสียงของแบรนด์ ตลอดจนเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าและบริการของคุณ


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
กลยุทธ์ในการโฆษณาแบรนด์ให้ติดตลาด

Digital Marketing
สิ่งที่ OpenStack มีแต่ Amazon ไม่มี

Digital Marketing
7 เทรนด์การตลาดออนไลน์ปี 2023 สำหรับคนทำธุรกิจ

Digital Marketing
ลูกค้าเก่า มีค่ามากกว่าที่คิด มัดใจลูกค้าด้วย กลยุทธ์ Customer Lifetime Value Strategy

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services