02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Digital Marketing

รวม 6 ฟีเจอร์ AI ใหม่ของ Canva

Homepage
Articles
Digital Marketing
รวม 6 ฟีเจอร์ AI ใหม่ของ Canva
รวม 6 ฟีเจอร์ AI ใหม่ของ Canva

Canva เป็นแพลตฟอร์มออกแบบกราฟิกออนไลน์ที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับทั้งมือใหม่และมืออาชีพ ด้วยเครื่องมือที่หลากหลายและมีแม่แบบให้เลือกสร้างสรรค์งานได้มากมาย ผู้ใช้สามารถออกแบบงานกราฟิกต่างๆ เช่น สไลด์นำเสนองาน โปสเตอร์ โบรชัวร์ และโพสต์โซเชียลมีเดียได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย Canva ยังรองรับการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ ทำให้ทีมสามารถออกแบบร่วมกันได้จากทุกที่ อีกทั้งยังมีฟีเจอร์การออกแบบที่ช่วยให้การสร้างสรรค์ผลงานเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้น

AI ใหม่ ของ Canva

Canva มีการนำเอาเทคโนโลยี AI หรือปัญญาประดิษฐ์มาใช้งาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในงานออกแบบและสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายขึ้น เช่น AI ที่ช่วยสร้างคำแนะนำในการออกแบบ ปรับปรุงการเลือกใช้สีสันต่างๆ ไปจนถึงการแนะนำแม่แบบที่เหมาะสม ช่วยให้การสร้างสรรค์งานออกแบบใน Canva เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


เจาะลึกฟีเจอร์ AI ใหม่ๆ ของ Canva ในปี 2024 ไปด้วยกันกับ Nipa

พบกับ Magic Design เวอร์ชัน Upgrade

ในปีนี้ Canva ได้อัปเกรดความสามารถของ Magic Design Tool ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ใช้เทคโนโลยี AI มาทำให้การออกแบบกราฟิกเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น สามารถปรับแต่งและจัดรูปแบบเนื้อหาให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานได้แบบอัตโนมัติ ซึ่งไม่เพียงช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์งานกราฟิกได้แบบมืออาชีพ แต่ยังช่วยลดเวลาทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี 


Resize & Magic Switch

Resize & Magic Switch

Resize & Magic Switch เป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนขนาดและรูปแบบของงานได้อย่างรวดเร็วและตรงตามโจทย์ที่ตั้งไว้ เช่น ปรับเนื้อหาบนโปสเตอร์ขนาดใหญ่ให้กลายเป็นโพสต์โซเชียลมีเดีย หรือการเปลี่ยนจากการออกแบบสำหรับ Instagram Story ไปเป็น Facebook Post หรือ Twitter Header ในไม่กี่คลิก โดย Canva จะปรับขนาดและจัดเรียงองค์ประกอบใหม่ให้อัตโนมัติ เพื่อให้งานออกแบบยังคงดูดี สมบูรณ์แบบ และเหมาะสมกับรูปแบบใหม่ที่เลือกไว้ ส่งผลให้การออกแบบบนแพลตฟอร์มต่างๆ เป็นเรื่องง่ายดายยิ่งขึ้น


Magic Write

Magic Write

Magic Write Canva ได้ใช้ AI เพื่อช่วยสร้างเนื้อหาข้อความได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถปรับ Tone of voice ของข้อความให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ได้อีกด้วย เพียงระบุหัวข้อและใส่ตัวอย่างสไตล์การเขียนข้อความที่ต้องการลงไป จากนั้น Magic Write จะสร้างข้อความที่เหมาะสมและสอดคล้องกับสไตล์การเขียนของข้อความตัวอย่าง ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเขียนเนื้อหาที่มีคุณภาพ ทั้งยังช่วยเซฟเวลาในการสร้างข้อความที่ต้องการความหลากหลายได้เป็นอย่างดี


Magic Grab

Magic Grab

Magic Grab ฟีเจอร์นี้ทำงานโดยการเลือกวัตถุในภาพที่ต้องการ เช่น ข้อความ รูปภาพ หรือกราฟิก จากนั้น AI จะตรวจจับและแยกเนื้อหาที่เลือกออกมาอย่างแม่นยำ คุณสามารถใช้ Magic Grab เพื่อคัดลอกข้อความจากป้ายโฆษณาหรือเอกสาร แล้วแยกองค์ประกอบในงานออกแบบ โดยไม่ต้องพิมพ์หรือสร้างเนื้อหาใหม่จากศูนย์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาและเพิ่มความสะดวกในการทำงานมากขึ้น


นอกจากการอัปเกรดฟีเจอร์ Magic Design เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกและรวดเร็วแล้ว Canva ยังได้นำ AI มาอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานในฟีเจอร์อื่นๆ อีกด้วย ตัวอย่างเช่น


Styles & Layouts

Styles & Layouts

Styles & Layouts เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกธีมสี ฟอนต์ และสไตล์การออกแบบที่ต้องการได้ หรือเลือกจากแม่แบบที่มีหลากหลายสไตล์ของ Canva ไม่ว่าจะเป็นโปสเตอร์ โบรชัวร์ และโพสต์โซเชียลมีเดีย โดยผู้ใช้สามารถเลือกแม่แบบและปรับแต่งให้ตรงกับความต้องการได้อย่างอิสระ ซึ่ง AI ของ Canva จะช่วยปรับแต่งทุกองค์ประกอบให้ตรงตามสไตล์ที่เลือก


Text to Graphic

Text to Graphic

Text to Graphic เป็นฟีเจอร์ที่ใช้แปลงข้อความให้เป็นภาพกราฟิกได้ในระยะเวลาสั้นๆ เพียงพิมพ์ข้อความที่ต้องการให้สร้างเป็นภาพ ฟีเจอร์นี้ก็จะสร้างสรรค์ภาพกราฟิกตามที่ผู้ใช้ได้พิมพ์ข้อความป้อนเข้าไปนั่นเอง


VDO editor highlights tool

VDO editor highlights tool

Video editor highlights tool เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยสร้างคลิปวิดีโอ โฆษณาสั้นๆ จากเนื้อหาที่มีความยาวได้อย่างรวดเร็ว โดยจะใช้เอไอเพื่อค้นหาไฮไลต์สำคัญของวิดีโอแบบอัตโนมัติ เช่น ช่วงการพูดคุยที่น่าสนใจหรือช่วงที่เกิดเหตุการณ์สำคัญต่างๆ จากนั้นจะตัดต่อเป็นคลิปวิดีโอสั้นๆ โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องเสียเวลาคัดเลือกเฟรมหรือนั่งตัดต่อเองแต่อย่างใด 


ผู้ประกอบการท่านไหนที่สนใจการทำคอนเทนต์หรือการออกแบบภาพกราฟิกเพื่อใช้ทำการตลาดออนไลน์ Nipa Agency พร้อมช่วยดูแลวางแผนให้ตั้งแต่ขั้นตอนแรก ด้วยทีมงานมืออาชีพ ให้การทำการตลาดออนไลน์เป็นเรื่องง่าย พร้อมติดตามผลลัพธ์และปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์แบบที่คุณไม่ต้องคอยกังวล!


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
สร้าง Content Marketing ให้มีคุณค่า… เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ

Digital Marketing
เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง….จุดที่เราจับมือถือ… มากกว่าจับเม้าส์!!!

Digital Marketing
เปิดโลกการตลาดออนไลน์ กับ Digital Agency ตัวช่วยเพิ่มยอดขายทางธุรกิจ

Digital Marketing
เตรียมตัวทันกระแสก่อนใคร ด้วย Social Media Calendar ตัวช่วยเด็ดสำหรับสายคอนเทนต์

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services